Thứ Bảy, 25/04/2020 | 22:04 GTM+7

Xử lý tình trạng xây dựng không phép, sai phép ở Đà Lạt

Theo UBND TP Đà Lạt, trong tháng 5, địa phương sẽ tổ chức cưỡng chế đối với một loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi UBND TP Đà Lạt về việc xử lý hành vi vi phạm lĩnh vực xây dựng trên địa bàn TP Đà Lạt.

Theo phản ánh của cơ quan chức năng và nhân dân, thời gian qua, trên địa bàn TP Đà Lạt để xảy ra tình trạng xây dựng công trình không phép, sai phép được cấp tại các phường, xã (đặc biệt là khu vực đường Hà Huy Tập, Bà Triệu, Nguyễn Chí Thanh, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Đống Đa…).

Xây vượt 2 tầng, sai phép hơn 1.000m², bị xử phạt hành chính và buộc tháo dỡ phần sai phạm từ tháng 11-2019 nhưng đến nay khách sạn trên đường Hà Huy Tập vẫn chưa khắc phục. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Việc khắc phục hậu quả theo các quyết định xử phạt vi phạm hành chính của các tổ chức, cá nhân chưa triệt để, ảnh hưởng tính nghiêm minh của pháp luật trong công tác quản lý trật tự đô thị.

Để kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi xây dựng nhà, công trình không có giấy phép, sai phép, tỉnh Lâm Đồng đề nghị TP Đà Lạt khẩn trương yêu cầu các tổ chức, cá nhân tự giác tháo dỡ công trình xây dựng không có giấy phép hoặc sai phép trước ngày 20-5-2020.

Công trình xây dựng không có giấy phép đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng với diện tích sàn hơn 1.300m² trên đường Hoa Phượng Tím không bị phát hiện, xử lý kịp thời. Hiện đang chờ cưỡng chế. Ảnh: ĐOÀN KIÊN

Trường hợp tổ chức, cá nhân không chấp hành thì thực hiện đầy đủ hồ sơ, thủ tục thực hiện cưỡng chế, phá dỡ các công trình vi phạm, báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng trước ngày 30-5-2020.

Trước đó, Báo SGGP phản ánh tình trạng xây dựng không phép, sai phép đối với nhiều công trình ở TP Đà Lạt. Nhiều công trình thuộc các dự án du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn không có giấy phép hoặc xây sai phép hàng ngàn mét vuông.

Theo UBND TP Đà Lạt, trong tháng 5, địa phương sẽ tổ chức cưỡng chế đối với một loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Theo ĐOÀN KIÊN/Báo Sài Gòn giải phóng

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)