Thứ Hai, 30/03/2020 | 18:03 GTM+7

CƠ CHẾ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

Nguyên tắc giải quyết tranh chấp: Sàn giao dịch TMĐT tinhaynhadat.com là sàn giao dịch, cầu nối trung gian giữa bên bán và bên mua mà không tham gia vào bất cứ hoạt động giao dịch, thỏa thuận nào trong quá trình giao dịch giữa người mua – người bán.

Bên bán – bên mua, bên thuê – bên cho thuê,… phải chịu trách nhiệm trước các thông tin cá nhân cung cấp cho tinhaynhadat.com, chịu trách nhiệm về tính chính xác của bất động sản, dịch vụ bất động sản khi tham gia giao dịch. Ban quản trị tinhaynhadat.com sẵn sàng hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời các phản hồi của người đăng tin. Trường hợp tin đăng không đúng, quảng cáo không chính xác và nhận được khiếu nại, Ban quản trị sẽ xác nhận lại thông tin và tùy theo mức độ sẽ có phương án xử lý, kịp thời. Tinhaynhadat.com nghiêm túc thực hiện các quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP. Vì vậy, yêu cầu Người đăng tin cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ liên quan đến bất động sản và thông tin cá nhân. Mọi hành vi gian lận, thiếu trung thực đều bị lên án và có biện pháp chế tài.

-   Các bên liên quan bao gồm: Người đăng tin và người mua/ bán/cho thuê/ thuê có vai trò và trách nhiệm trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có).

-    Người mua/ bán/ cho thuê/ thuê có thể gửi khiếu nại trực tiếp đến Người đăng tin hoặc thông qua ban quản trị tinhaynhadat.com. Sau khi tiếp nhận khiểu nại, tinhaynhadat.com sẽ sẽ chuyển ngay khiếu nại đó đến Người đăng tin bằng các phương thức nhanh chóng nhất.

Trường hợp phát sinh khiếu nại, người đăng tin phải có trách nhiệm chứng thực về tính chuẩn xác tin đăng của mình, trình bày các giấy tờ, văn bản, hình ảnh, các chứng cứ có liên quan đến Ban quản trị tinhaynhadat.com. Ban quản trị có trách nhiệm phối hợp với người đăng tin tìm hiểu về thông tin và đưa ra phương án xử lý tốt nhất.

Các bên giải quyết mâu thuẫn, khiếu nại trên nguyên tắc ưu tiên các biện pháp hòa giải, thương lượng với nhau. Trong trường hợp không đạt được sự thỏa thuận, tinhaynhadat.com yêu cầu các bên gửi đơn khiếu nại đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền để giải quyết tranh chấp theo quy định của pháp luật.

Quy định cụ thể về nội dung đăng tin:

-Không được đăng ký tài khoản và khai báo những thông tin giả mạo, tài khoản gây hiểu nhầm với những thành viên khác, nick trùng tên với tên của các chính trị gia, người nổi tiếng dễ gây hiểu nhầm, phát sinh kiện cáo,…

-Không được phép đăng tin liên quan đến các vấn đề mà Pháp luật Việt Nam không cho phép.

-Không được đăng thông tin có nội dung vi phạm pháp luật, đả kích, bôi nhọ, chỉ trích hay bàn luận về chính trị, tôn giáo, phản động, kỳ thị văn hóa, gây chia rẽ dân tộc cũng như vi phạm khác liên quan đến thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

-Không được gây tổn hại, xâm phạm đến quyền lợi, uy tín, đời tư của các cá nhân hay thành viên khác, không được dùng ngôn từ tục tĩu, xúc phạm nhân phẩm trong các thông tin đăng tải. Không được lợi dụng website để tuyên truyền, lôi kéo với những nội dung không lành mạnh.

-Thông tin phải có ngôn từ trong sáng, rõ ràng, đúng chính tả, nghiêm cấm mọi hình thức viết tắt theo hình thức chat, ngôn ngữ tối nghĩa.

Người đăng tin phải đảm bảo rằng: có đầy đủ năng lực hành vi dân sự; tuân thủ các điều khoản trong Quy chế này; bảo vệ mật khẩu đăng tin và chịu trách nhiệm về tính chính xác thông tin đăng tải, đồng ý chịu hoàn toàn trách nhiệm trong trường hợp tài khoản của Người đăng tin được sử dụng bởi bất cứ ai mà Người đăng tin cho phép truy cập và sử dụng; thông tin cung cấp cho tinhaynhadat.com là thông tin cá nhân của Người đăng tin, thông tin chính xác, đúng sự thật, kịp thời ngay sau khi có sự thay đổi.

Nếu thành viên (người mua, người bán) vi phạm các nguyên tắc trên, Ban quản trị tinhaynhadat.com liên lạc với chủ tài khoản gỡ bỏ những thông tin vi phạm. Trong trường hợp nếu người đăng tin không gỡ bỏ nội dung thông tin vi phạm thì Ban quản trị có quyền xóa bỏ nội dung đăng tin không cần phải báo trước. Nếu người đăng tin vi phạm nhiều lần thì ban quản trị sẽ tiến hành nhắc nhở, nếu quá 03 lần tái phạm thì sẽ yêu cầu gỡ bỏ tài khoản.

Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo:

Căn cứ điều 72, Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin cá nhân, tinhaynhadat.com xác định thông tin cá nhân phải được đảm bảo an toàn, ngăn ngừa và xử lý các hành vi đánh cắp hoặc tiếp cận thông tin trái phép; sử dụng thông tin trái phép; thay đổi, phá hủy thông tin trái phép.

Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo:

-Tinhaynhadat.com không chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin, sản phẩm được đăng tin hay quảng cáo trên trang. Người đăng tin có nhiệm vụ đảm bảo tính đúng đắn, chính xác của thông tin. Trong điều kiện cần thiết, Ban quản trị tinhaynhadat.com sẵn sàng hỗ trợ người dùng khi nhận được các phản hồi, khiếu nại về tin đăng, quảng cáo khi thông tin không chuẩn xác. Tùy theo mức độ phản ánh, Ban quản trị tinhaynhadat.com sẽ có những biện pháp xử lý kịp thời.

-Người đăng tin rao bán, cho thuê nhà đất, bất động sản phải cung cấp đầy đủ thông tin chính xác và trung thực liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Nếu phát hiện hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều sẽ bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

-Các bên tham gia bao gồm người đăng tin, khách hàng đều phải có trách nhiệm giải quyết các vấn đề phát sinh (nếu có).

-Người đăng tin phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về chất lượng hàng hóa, dịch vụ đăng tải trên tinhaynhadat.com. Trường hợp phát sinh khiếu nại, người đăng tin phải cung cấp giấy tờ chứng thực, thông tin liên quan và có trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của người mua liên quan đến dịch vụ cung cấp.

-Trong trường hợp phát sinh tranh cấp, khiếu nại giữa người đăng tin và người mua, các bên sẽ ưu tiên giải quyết bằng biện pháp thương lượng, hòa giải. Nếu biện pháp thương lượng, hòa giải vẫn không giải quyết được mâu thuẫn thì một trong 2 bên có quyền gửi đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích của các bên.

Quy trình tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tranh chấp:

(1)Tất cả các yêu cầu giải quyết khiếu nại sẽ được chuyển đến bộ phận chăm sóc khách hàng để tiếp nhận. Hotline: 1900636678, email: tinhaynhadat@gmail.com

(2)Bộ phận Chăm sóc khách hàng tiến hành xác minh những thông tin khiếu nại mà khách hàng cung cấp, sau đó chuyển yêu cầu khiếu nại đến bộ phận kinh doanh để đưa ra phương án giải quyết.

(3)Bộ phận kinh doanh đề xuất phương án giải quyết khiếu nại và trình Ban giám đốc.

(4)Ban Giám đốc xem xét và phê duyệt phương án giải quyết khiếu nại.

(5)Bộ phận kinh doanh phối hợp với Bộ phận chăm sóc khách hàng tiến hành phương án giải quyết khiếu nại cho khách hàng.

Trong trường hợp hệ thống thông tin bị tấn công làm phát sinh nguy cơ mất thông tin của người tiêu dùng, trong vòng 24 giờ, tinhaynhadat.com sẽ thông báo ngay cho cơ quan chức năng sau khi phát hiện sự cố.

Chân trang của website tinhaynhadat.com cập nhật quy chế đăng tin, quy định đăng tin, Điều khoản thỏa thuận, chính sách bảo mật, giải quyết khiếu nại để người tiêu dùng được biết và thực hiện.

Tinhaynhadat.com tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin rao bất động sản, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

TIN HAY NHÀ ĐẤT

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)