Thứ Bảy, 21/09/2019 | 22:09 GTM+7

Xử lý sự cố mất ví

Dĩ nhiên bạn sẽ phải cố gắng tìm lại chiếc ví đã mất, nhưng nếu bạn không thể nào tìm thấy sau nhiều ngày, đã đến lúc bạn cần chuẩn bị đối diện với thực tế là có thể sẽ chẳng bao giờ bạn tìm thấy nó.
 
Với cá nhân, hầu hết mọi người đều sẽ phải công nhận rằng mất ví là một trong những thảm họa kinh khủng nhất về tiền bạc. Cho dù bạn chỉ mang theo người một cọc tiền, túi đựng, ví da hay cả một chiếc túi xách, thì việc làm mất nó quả là một kinh nghiệm “đau thương”. Bên cạnh tiền mặt, ví còn là nơi cất giữ chứng minh thư, bằng lái xe, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, thông tin bảo hiểm, ảnh gia đình v.v…

Dưới đây là những gì bạn cần làm để tránh khỏi “thảm họa” này, hoặc để giải quyết "hậu quả" sau khi bạn đã bất cẩn để cho nó xảy ra.

Cẩn trọng để tránh mất ví

Bước đầu tiên trong “chiến lược” phòng chống mất ví là bỏ ra khỏi đó tất cả những thứ bạn thực sự không cần đến trong sinh hoạt hàng ngày. Tránh biến chiếc ví của bạn thành một ngăn đựng diêm dúa, kẹp vào đó tất cả những hóa đơn thanh toán, danh thiếp hoặc ghi chú bạn nhận được mỗi ngày. Nếu bạn thực sự cần giữ lại thiệp chúc mừng hay card-visit của khách hàng, đối tác, những nhà hàng bạn hay lui tới… hãy cất giữ chúng trong một chiếc hộp nhỏ, để tại nhà hoặc trong xe hơi. Nếu không, đừng đắn đo khi phải vứt bớt chúng đi.

Tiếp theo, hãy bỏ ra khỏi ví tấm thẻ bảo hiểm y tế/bảo hiểm xã hội. Rất nhiều người thường xuyên mang theo tấm thẻ đặc biệt quan trọng này bên người, mặc dù hầu như chẳng mấy khi họ chạm tới chúng. Hầu như bạn sẽ không bao giờ cần đến thẻ bảo hiểm, trừ khi bạn biết chắc rằng sẽ phải xuất trình thẻ cho một thủ tục nào đó. Để đề phòng trường hợp bất trắc, bạn có thể lưu lại số thẻ vào điện thoại. Ngoài ra, cũng cần nhớ bỏ các tấm séc ra khỏi ví – nhớ rằng những mẩu giấy đó mang theo cả thông tin về số tài khoản ngân hàng của bạn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet 

Sao chụp lại các đồ dùng quan trọng trong ví. Chắc chắn chẳng ai muốn ngồi vắt óc nhớ lại mình đã để những gì trong ví khi đã làm mất nó. Chính vì lý do đó, bạn nên chụp lại tất cả những giấy tờ, đồ đạc bạn mang theo, tốt nhất 3 tháng một lần. Việc làm này không tốn nhiều thời gian, hơn nữa nó còn giúp bạn lên danh sách những điều cần làm một khi bị mất ví.

Dự phòng một thẻ debit/credit bên ngoài ví. Nếu như bạn mất ví, bạn sẽ phải dừng ngay dịch vụ thẻ debit/credit mà bạn đang sử dụng. Như vậy, sự bất tiện khi không có phương tiện thanh toán có thể kéo dài trong nhiều ngày, cho tới khi bạn nhận được thẻ mới. Vì vậy, điều bạn cần phải làm là dự trữ 1 thẻ dự phòng ở một tài khoản khác, như vậy bạn sẽ không còn phải lo ngại đến những phiền toái trong chi tiêu khi không có thẻ trong tay.

Sau khi bạn đã lỡ làm mất ví

Điều này thật là tệ. Dĩ nhiên bạn sẽ phải cố gắng tìm lại chiếc ví đã mất, nhưng nếu bạn không thể nào tìm thấy sau nhiều ngày, đã đến lúc bạn cần chuẩn bị đối diện với thực tế là có thể sẽ chẳng bao giờ bạn tìm thấy nó. Bạn sẽ phải làm một số việc cần thiết để sự không may này không có nhiều hiệu ứng quá tiêu cực đến cuộc sống cũng như công việc của bạn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet 

Lập danh sách những thứ đã mất và gọi điện cho ngân hàng. Hãy khẩn trương gọi tới ngân hàng và hủy dịch vụ thẻ debit/credit của bạn, bởi nếu như những tấm thẻ đó rơi vào tay người khác, sẽ không mất nhiều thời gian để họ tiêu hết số tiền trong tài khoản.

Gọi tới Sở giao thông vận tải địa phương để thông báo mất giấy phép lái xe. Đây là một trong những việc gây phiền hà nhất, bởi bạn thực sự sẽ phải qua rất nhiều thủ tục giấy tờ trước khi có thể làm lại bằng lái thay thế cho tấm bằng cũ đã bị mất. Nhưng điều này là cần thiết, cho dù phải tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Mua một chiếc ví mới. Đây là điều hiển nhiên. Chiếc ví là công cụ đắc lực, một phần khó có thể thiếu của mỗi con người trong cuộc sống hiện đại. Hơn hết, nó còn góp phần phản ánh diện mạo của chủ nhân - vì vậy, tốt hơn hết hãy giữ thật cẩn thận chiếc ví thân yêu của mình.

Nguồn: NDH – Biên dịch từ Bargaineering.com 

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)