Thứ Tư, 04/04/2018 | 17:04 GTM+7

Xác định quyền sở hữu thứ cấp cho chủ căn hộ Condotel

Xác định quyền sở hữu thứ cấp cho chủ căn hộ Condotel

Một căn hộ Condotel. Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Phiên họp Chính phủ hôm nay 4/2 đã thảo luận về nội dung sửa đổi Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản. Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, phóng viên đặt câu hỏi về mô hình bất động sản Condotel sẽ được điều chỉnh như thế nào?

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, trước hết, cần xác định loại hình này là loại hình gì, loại hình này ra đời sẽ gây ra hệ lụy gì thì mới xem xét đến việc sửa luật.

Theo đó, đây là loại hình căn hộ du lịch lưu trú, nên phải hiểu đây là một loạt căn hộ, villa như khách sạn, khu nghỉ dưỡng để khách tới lưu trú.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng.

“Tuy nhiên, điểm khác biệt là trước đây khách sạn, villa thuộc 1 chủ sở hữu nhưng giờ chuyển hoá thành nhiều chủ sở hữu thứ cấp, dẫn đến việc có cấp quyền cho các chủ sở hữu thứ cấp không? Lưu trú ngắn hạn thì không sao còn lưu trú lâu dài thì sao, hạ tầng có đáp ứng được hay không? Đây là vấn đề cần xem xét”- ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, với mô hình Condotel, việc này không chỉ giải quyết trong Luật Kinh doanh bất động sản mà còn trong Luật Nhà ở, Luật Đất đai... Sắp tới tất cả sẽ được xem xét, sửa đổi.

Trong đó, cần xem xét mấy yếu tố: Thứ nhất là, xác định quyền sở hữu thứ cấp cho các chủ hộ. Thứ hai, yêu cầu đây là một sản phẩm mang tính lưu trú ngắn hạn thì phải điều chỉnh như thế nào. Việc này sẽ được làm rõ./.

Theo SONG ĐÀO, ảnh: NAM NGUYỄN/toquoc.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)