Nội Thất 14 tháng 5, 2020

Vì sao nhiều người chọn nội thất gỗ tự nhiên cho gia đình mình?

Thứ Năm, 14/05/2020 | 22:05 GTM+7

Gỗ tự nhiên là vật liệu quan trọng không thể thiếu khi trang trí nội thất. Tuy nội thất được làm từ gỗ tự nhiên - nguyên liệu khá quý hiếm, có giá trị cao nhưng vẫn được nhiều gia đình chọn lựa cho không gian sống của mình.

Phòng bếp được trang trí bằng gỗ với tông màu ấm cúng, mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho không gian sống, ảnh: Internet

Vẻ đẹp tự nhiên của gỗ luôn mang lại cảm giác thoải mái, ấm cúng và có tác dụng rất tốt cho sức khỏe cũng như đời sống con người. Gỗ tự nhiên mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông, mát mẻ về mùa hè, chúng mang lại cảm giác dễ chịu, giúp cho tâm trạng thoải mái hơn, tích cực hơn.

Vật liệu truyền thống lâu đời: Gỗ từ lâu đã có mặt trong xây dựng, thiết kế nội thất. Người ta khai thác gỗ tự nhiên để xây dựng những công trình nhà ở hoành tráng. Toàn bộ mọi thiết kế được làm từ gỗ, các đồ gỗ nội thất có thể kể đến như giường, tủ, bàn, ghế, thậm chí là chén, đĩa,…

Không gây hại cho sức khỏe: Ưu điểm tuyệt vời của gỗ tự nhiên là chúng không gây hại cho sức khỏe con người. Có những loại gỗ như trầm, hương, sếu, sáo,…để càng lâu càng tỏa ra hương thơm tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe con người.

Ngược lại, những sản phẩm rẻ tiền, nhập khẩu bằng nhựa, kim loại,… thường sử dụng hóa chất nhân tạo, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Vì vậy nội thất gỗ tự nhiên là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Nội thất gỗ tự nhiên có ưu điểm vượt trội là độ bền cao. Nhiều loại gỗ quý càng sử dụng lâu thì càng trở nên bóng đẹp và phát huy nhiều công dụng tuyệt vời. Vì vậy, trong thi công nội thất người ta rất ưa chuộng nội thất gỗ tự nhiên. Có những món đồ nội thất có tuổi thọ hàng trăm năm vì độ bền theo thời gian.

Gỗ mang lại vẻ đẹp và sự dễ chịu cho giấc ngủ ngon, ảnh: Internet

Xu hướng người tiêu dùng Việt Nam đã có những thay đổi tích cực hơn. Đa số nội thất gỗ tự nhiên trên thị trường được chế tạo từ nguồn gỗ nhập khẩu. Nhiều đơn vị thi công, thiết kế nội thất chọn nguồn nguyên liệu gỗ nhập khẩu hợp pháp để cho ra đời những sản phẩm đồ gỗ trang trí nội thất cao cấp với 2 dòng gỗ: Teak và Walnut.

Gỗ Walnut (gỗ óc chó) là sản phẩm cao cấp và đặc biệt phù hợp với phong cách nội thất sang trọng, hiện đại. Màu sắc, chất lượng của gỗ óc chó luôn là lí do lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam và trên thế giới với tính chất bền chắc, màu và vân gỗ đẹp, sang trọng. Gỗ Walnut nhập khẩu vào Việt Nam hiện nay được chia thành 2 loại:

Loại gỗ xẻ được sản xuất từ các cây ít năm tuổi, qua quá trình xử lý, xẻ tấm rồi xuất khẩu.

Loại gỗ nguyên khối thường được sản xuất từ những cây lâu năm tuổi, loại này có màu và vân gỗ đẹp cũng như diện tích tấm lớn, có thể chế tác các loại nội thất bàn hay giường nguyên khối, sang trọng và có giá trị cao.

Bàn ăn được chế tác từ gỗ cao cấp, ảnh: tamdesign.vn

Ngoài ra, gỗ Teak cũng là loại vật liệu có gía trị sử dụng và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Gỗ Teak được nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng làm nội thất, như: bàn ghế gỗ, kệ tivi gỗ tự nhiên hiện đại, tủ để đồ và kệ trang trí,… Nội thất bằng gỗ Teak có khả năng chống chịu các tác nhân môi trường và chịu nước cực tốt, là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng Việt.

Tủ TV gỗ Óc chó do TAM Design thiết kế và sản xuất

Trong xu thế đó, TAM Design – Thương hiệu nội thất thiết kế cao cấp của Thước Tầm Group cũng đã chọn nguồn nguyên liệu gỗ nhập khẩu hợp pháp để cho ra đời những sản phẩm đồ gỗ trang trí nội thất cao cấp. Xem thêm các mẫu nội thất gỗ tự nhiên cao cấp của TAM Design tại đây.


THỦY NGUYỄN 
(tổng hợp)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)