Thứ Năm, 29/08/2019 | 18:08 GTM+7

Vẻ đẹp đắt giá của sự chắt lọc

Nằm giữa một dãy nhà liền kề trong khu đô thị sang trọng và yên tĩnh ở quận 2, ngoại thất của căn nhà khá đơn giản nhưng thiết kế chứa đựng bên trong là câu chuyện của một ốc đảo đẹp thanh bình.

Với diện tích đất 6mx17m, diện tích căn nhà 6mx10m, một trệt và hai lầu, ngôi nhà mang phong cách nhẹ nhàng hòa vào thiên nhiên với gam màu gỗ tự nhiên và những mảng xi măng, gạch trần sơn trắng kết hợp với chút gạch gốm thủ công mang sắc xanh lá cây, tận dụng tối đa ánh sáng kết hợp với đồ mây và lam gỗ, đem đến một ngôi nhà thoáng sáng, gần gũi với thiên nhiên, kết nối tốt với tự nhiên, là nhà ống nhưng không có cảm giác chật hẹp.

Khó khăn nhất là phải phá vỡ cảm giác của một ngôi nhà ống với cầu thang giữa nhà chia đôi không gian, Kiến trúc sư đưa ra giải pháp là tạo nên một đường cong mềm mại che dầm bêtông của thang hiện hữu và giấu nhà vệ sinh vào bên trong. Phương án đưa bếp nấu trở thành đảo bếp cũng tạo nên sinh hoạt chung quanh đảo bếp và từ đây nhìn ra vườn.


Phòng ngủ chính của căn nhà với giường mây, đèn tre và những mảng ximăng trần tạo cảm giác gần gũi; phòng ngủ trẻ em thì nghịch ngợm với màu sắc và giường tầng kết hợp khu học tập. Yếu tố phản ánh cá tính của chủ nhà là sự nhẹ nhàng trong không gian, gần gũi với thiên nhiên cây cối, và trên nền đó một số màu sắc nổi bật như đỏ hoặc vàng, xanh sậm tạo điểm nhấn.

Phần lớn đồ gỗ được đặt đóng theo thiết kế riêng cho phù hợp với không gian nhà. Ở đâu đó trong thiết kế nội thất là cách sử dụng những điểm nhấn tinh tế bằng chất liệu mây hay gỗ tự nhiên giá trị với tỉ lệ hết sức cân đối.

Căn nhà của cặp vợ chồng trẻ và hai đứa con, chính ở những chi tiết tinh tế đó, đã mang một sức sống và phong cách riêng đầy cảm hứng, tách biệt khỏi khối nhà xung quanh vốn được quy hoạch hết sức bài bản và nghiêm cẩn.


Theo Elle Decor
Nguồn ảnh: Elle Decor

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)