Thứ Bảy, 07/03/2020 | 21:03 GTM+7

Vách ngăn hoàn hảo cho ngôi nhà chật chội

Nhiều ngôi nhà mặt phố có diện tích hạn chế, việc chia phòng là điều cần thiết để mở rộng không gian sống, tạo ra nhiều khu vực chức năng phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt. Trước đây, bức tường gạch được sử dụng để tạo sự phân chia nhưng lại gây bí bách, ngột ngạt, tốn thời gian và chi phí thi công. Hiện bức tường gạch được thay thế bằng việc chọn lựa bức vách ngăn chính. Sự đa dạng của các mẫu bức vách giúp gia chủ có thể cân nhắc để đảm bảo sự cân bằng về không gian, tăng tính hài hòa cho phong cách nội thất.

Kính đục và khung gỗ

Với những ô kính đục được gắn trực tiếp vào khung gỗ, có thiết kế lửng giúp gia chủ phân chia được không gian một cách gián tiếp và nhẹ nhàng. Mẫu vách ngăn này có ưu điểm xuyên sáng, thích hợp để ngăn phòng khách và phòng ngủ. Đây là giải pháp thích hợp để trang trí nhà hoặc căn hộ nhỏ không có quá nhiều diện tích cho việc trang trí chi tiết. Kính đục và khung gỗ tựa như một nét chấm phá, mang lại vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

Vách ngăn tái chế

Chỉ một vài thanh gỗ cũ, hay một tấm cửa gỗ bị hỏng hoặc không còn sử dụng đến cũng có thể trở thành món đồ tái chế tiện ích phục vụ cho sinh hoạt của gia đình, chẳng hạn như biến nó trở thành một bức vách ngăn chia phòng độc đáo. Gia chủ chỉ cần khéo léo sơn lại những thanh gỗ, đóng chúng vào với nhau theo ý của mình, sau đó trang trí một vài món đồ xinh xắn là đã tạo ra một bức vách hoàn hảo cho ngôi nhà chật chội.

Vách ngăn “xanh”

Có nhiều cách để đưa thiên nhiên vào không gian sống, chẳng hạn như biến nó trở thành một vách ngăn xinh xắn giúp mở rộng diện tích của ngôi nhà. Đây là một ý tưởng tuyệt vời mà gia chủ có thể áp dụng ngay lập tức. Hãy tận dụng những chậu cây xanh xinh xắn trong khu vườn nhà hoặc đã sưu tầm trước đó, treo chúng lên khung sắt và đặt làm vách ngăn tại vị trí cần thiết. Không chỉ tạo nên một vách ngăn tự nhiên độc đáo, cây xanh còn giúp nơi ở “mát mắt” và thoáng đãng hơn.

Tường khô

Tường khô hay còn gọi là vách thạch cao. Loại vách ngăn này thích hợp áp dụng cho những ngôi nhà hiện đại với lối kiến trúc “không gian mở”, nhằm mang đến sự riêng tư và kín đáo khi cần thiết. Như tên gọi, vách ngăn được làm từ thạch cao và pha thêm một số loại chất khác, hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe con người lại thân thiện với môi trường. Chưa kể trọng lượng của vách thạch cao nhẹ hơn nhiều so với tường gạch, nhiều kiểu dáng nên hứa hẹn phân chia không gian chức năng một cách đẹp mắt và ấn tượng.

Vách ngăn “đồng quê”

Nếu như vách ngăn “cây xanh” mang đến một không gian thiên nhiên gần gũi và tươi mát thì vách ngăn được làm bằng thân cây tre gợi đến cảm giác mộc mạc, tự nhiên. Ngoài thân tre, có thể sử dụng những cây gỗ, được thiết kế uốn cong để tạo nên các khoảng trống và có thể dịch chuyển. Không gian ngôi nhà sẽ không bị cản trở việc chiếu sáng hay bị thu hẹp lại. Đây là giải pháp tuyệt vời để tách hai khu vực có công năng khác nhau.

Vách kính nghệ thuật

Đây là loại vách ngăn được sử dụng phổ biến nhất trong nhiều gia đình. Về cơ bản, vách kính nghệ thuật là những mảnh kính vẽ ghép lại với nhau tạo nên một bức tranh sống động. Chưa kể, cửa kính kéo ra vào dễ dàng, mang lại cảm giác rộng rãi hơn, không bị phân chia hay phô bày những thành phần kiến trúc khác. Ngoài ra, vách kính nghệ thuật còn làm tăng hiệu quả thẩm mỹ cho không gian kiến trúc, tạo nên nhiều hiệu quả thị giác, hiệu quả chiếu sáng (cả chiếu sáng tự nhiên và nhân tạo) khi có thể “kết nối” ánh sáng giữa các phòng trong ngôi nhà.

Theo DĨNH ANH/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)