Nội Thất 02 tháng 8, 2018

Ưu và nhược điểm của gỗ công nghiệp so với gỗ tự nhiên

Thứ Năm, 02/08/2018 | 18:08 GTM+7

Để có cái nhìn tổng thể hơn về gỗ công nghiệp, Công ty CP Kiến trúc Thước Tầm đã chia sẻ một số kinh nghiệm nhằm phân tích ưu và nhược điểm gỗ công nghiệp so với gỗ tự nhiên.

Đối với đồ gỗ nội thất nói riêng và các mặt hàng khác nói chung thì việc mà khách hàng quan tâm nhất đó là chất lượng sản phẩm, độ bền của sản phẩm nội thất làm từ gỗ công nghiệp so với gỗ tự nhiên sẽ như thế nào?

Gỗ tự nhiên: Nếu chúng ta sử dụng các loại gỗ tốt như căm xe, gõ đỏ, sồi hoặc ASH (Tần Bì) … được qua qui trình xẻ, sấy, sản xuất lắp đặt đúng qui trình thì sản phẩm có độ bền rất cao lên đến hàng chục năm. Khi nước sơn PU bạc màu chỉ cần sơn lại sẽ như sản phẩm mới vừa làm. Tuy nhiên gỗ tự nhiên vẫn có những loại cây tạp, chất lượng kém, dễ bị cong, vênh, nứt… do tác động môi trường tự nhiên.

Một thiết kế sử dụng gỗ tự nhiên: Gỗ Sồi trắng có tông màu vàng cánh gián.

Sản phẩm giường ngủ sử dụng gỗ tự nhiên: Walnut (có màu nâu đỏ)

Các sản phẩm từ gỗ tự nhiên có độ bền cao về mặt thời gian nhưng hạn chế về mặt mẫu mã, màu sắc sản phẩm.

Gỗ công nghiệp: Cũng giống như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp cũng có loại tốt và loại kém chất lượng. Khi lựa chọn sử dụng gỗ công nghiệp chúng ta nên chọn những nhà cung cấp gỗ, ván có uy tín. Đồng thời cũng chọn những đơn vị sản xuất đồ nội thất có dây chuyền máy móc hiện đại. Nên chọn loại ván, gỗ công nghiệp tiêu chuẩn cao, có khả năng kháng ẩm và chống nước. Tham khảo chủng loại gỗ công nghiệp qua bài: ”Gỗ công nghiệp là gì? chọn và sử dụng gỗ công nghiệp đúng cách

Sản phẩm nội thất làm từ gỗ công nghiệp

Nếu chọn gỗ công nghiệp đúng chất lượng và sản xuất đúng kỹ thuật, sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp có độ bền từ 20 năm trở lên. Đặc biệt gỗ công nghiệp mẫu mã và màu sắc rất phong phú. Giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

Để chọn vật liệu gỗ công nghiệp đúng cách tham khảo thêm bài : “Giải pháp chọn vật liệu cho đồ gỗ nội thất

Theo KTS. NGUYỄN VIẾT KHIM/thuoctam.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)