Nhà Đẹp 11 tháng 1, 2020

Trước thềm 2020, điểm lại những ngôi nhà ‘nhỏ mà có võ’ nổi bật nhất năm 2019

Thứ Bảy, 11/01/2020 | 22:01 GTM+7

Việc thu hẹp không gian nhà ở không có nghĩa đánh mất đi sự thoải mái và tiện nghi. Ngược lại, nếu biết cách sắp xếp, không gian sống sẽ trở nên “siêu tiết kiệm” lại vẫn thể hiện được cá tính của gia chủ. Dưới đây là những mẫu nhà đẹp, có diện tích vỏn vẻn gần 50m2 nhưng lại “đa zi năng”, độc đáo nhất năm 2019 mà gia chủ nên tham khảo để áp dụng và nâng cấp ngay tại chính căn hộ của mình.

1. Căn nhà màu hồng The Monte House – Mexico

Căn nhà 42m2 với 2 tầng là một ý tưởng nhà ở lí tưởng dành cho 2 người. Được làm từ vữa thô cùng lớp sơn truyền thống, căn nhà được kì vọng đem đến cho người ở sự tiếp xúc và trải nghiệm với tự nhiên nhiều nhất có thể.  

The Monte House được thiết kế với cửa xếp một cánh và cửa sổ có thể đóng mở nhiều cấp độ được làm bằng gỗ tuyết tùng.

Nội thất bên trong được thiết kế đơn giản và không chiếm quá nhiều không gian. Tầng trệt đóng vai trò vừa là phòng khách, phòng ăn và căn bếp. Một cầu thang nhỏ dẫn lên gác lửng có một giường ngủ. Khu vực bên dưới gác lửng là kho chứa đồ và nhà tắm.

Căn nhà có khoảng “sân sau” tích hợp với hồ bơi thích hợp để thư giãn và hòa mình với thiên nhiên.

2. Căn nhà di động 33m2 của gia đình 3 người – Hawaii

Một cặp vợ chồng ở Hawaii vì muốn tiết kiệm chi phí thuê nhà ở nên họ đã quyết định đầu tư và thiết kế một căn nhà nhỏ ấm cúng cho riêng mình.

Tường bên ngoài được phủ gỗ tuyết tùng.

Màu trắng là tông màu chủ đạo giúp nởi ở trở nên ấm cúng hơn, đặc biệt là khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Kế bên phòng khách, khu vực sàn cao hơn trước đây được sử dụng như phòng làm việc thì giờ đây trở thành một “nhà trẻ thu nhỏ” cho con trai đầu lòng của họ.

Khu vực bếp tuy nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi. Sau cánh cửa trắng là phòng tắm. Phía trên là phòng ngủ được dẫn lên bằng một cầu thang nhỏ.

3. Ngôi nhà được tự tay thiết kế bởi mẹ đơn thân – Sacramento, California

Shalina Kell là một nhà thiết kế đồ họa và hiện đang sống đơn thân cùng con gái ở Sacramento. Theo đó không muốn cứ mãi ở nhà thuê vì chi phí ngày càng tăng, cô quyết định tư tay thiết kế và xây dựng “căn nhà tí hon” độc đáo cho hai mẹ con.

Căn nhà 32m2 với đầy đủ các tiện nghi cơ bản: Nhà bếp, phòng khách, phòng tắm, 2 phòng ngủ, khu vực giặt giũ và kho chứa đồ.

Phòng ngủ của Kell (trái) và con gái (phải), được dẫn lên bằng 2 lối cầu thang ngược nhau.

4. Căn nhà mang cảm hứng Scandinavian với nhà kính trồng cây – South Carolina

Ngôi nhà rộng 30m2 nhưng tích hợp cả nhà kính trồng cây và xích đu chắc chắn khiến những người yêu thiên nhiên thích mê.

Căn nhà được ốp nửa kim loại nửa gỗ. Ngoài ra, một không gian ngoại thất gần 8m2 được lắp thêm vào để thiết kế một nhà kính và dựng giàn gỗ treo xích đu.


Nội thất bên trong nổi bật với 3 gam màu: trắng, nâu của gỗ và xanh-xám kim loại, mang đến không gian rộng thoáng và trang nhã.

Gác ngủ ở phía trên không gian bếp và nhà tắm với một giường ngủ đôi và cửa sổ thiết kế kín 2 bên tường. Ngôi nhà này có đến 14 cửa sổ để mang thật nhiều ánh sáng vào bên trong.

Không gian bên dưới các bậc thang dẫn lên gác ngủ được tận dụng làm các hộc đựng đồ.

5. Ngôi nhà nhỏ với các nội thất linh hoạt – Washington D.C

Ngôi nhà có diện tích vào khoảng 25m2 và không có bất cứ gác hay tầng. Mái nhà được thiết kế với các tấm pin năng lượng mặt trời. Tường được ốp bằng gỗ bách với màu sắc tươi sáng.

Nội thất bên trong với chất liệu gỗ óc chó xay nhuyễn là chủ đạo, từ sàn nhà, bàn, kệ cho đến bục sàn không gian làm việc. Riêng nhà tắm với chất liệu kim loại là chủ yếu.

Điểm nổi bật là căn nhà được thiết kế giường ngủ tích hợp dưới bệ sàn khu vực làm việc để tiết kiệm không gian. Thêm vào đó, chiếc bàn gỗ giữa nhà có thể linh hoạt di chuyển và thực hiện nhiều chức năng: từ bàn khách cho đến kệ phụ bếp hay bàn ăn. Ngoài ra, màn chiếu được lắp đặt bên trên cửa sổ chính được dùng như một chiếc TV màn hình lớn.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)