Kiến Trúc 27 tháng 7, 2019

Tròn mắt với tòa nhà đẹp như lâu đài cổ tích ở Tây Ban Nha

Thứ Bảy, 27/07/2019 | 17:07 GTM+7

Cùng chiêm ngưỡng "tòa lâu đài" tráng lệ như trong bộ phim "Người đẹp và quái vật" (Beauty and The Beast) đang "hớp hồn" không biết bao nhiêu người.

Chắc hẳn ai ai trong chúng ta cũng từng mơ ước về một cuộc sống trong lâu đài với cây cối phủ xanh dọc hành lang hay những ánh đèn vàng lãng mạn? Vậy thì có một tin vui, rằng chúng ta đang ngày càng tiến gần đến ước mơ thuở nhỏ của mình. Vì ngày nay, người ta đang dần dần phát hiện ra tiềm năng “bung lụa” của những tòa nhà cũ kỹ xiêu vẹo. "Tòa lâu đài" La fábrica là một ví dụ điển hình.

Ricardo Bofill - một kỹ sư người Tây Ban Nha - đã nhìn ra “tiềm năng” của một nhà máy xi măng cũ và “mạnh tay” chi tiền đầu tư từ năm 1973. Nhưng phải đến 45 năm sau, tức là vào năm 2017, La fábrica mới được hoàn thành và trở nên nguy nga tráng lệ như trong các buổi dạ tiệc chỉ-có-trong-truyện-cổ-tích.

Để trở nên tiện nghi và thân thiện hôm nay, Ricardo và những người thợ đã phải “trang hoàng” lại mọi thứ. Tuy mục tiêu ra đời của La fábrica là trở thành nơi có thể làm việc và sinh sống được, nhưng Ricardo cũng cố gắng sống thật “xanh” khi phủ kín những ống khói đổ nát bằng vài loại cây thật dịu mát.

Nằm ngay vùng ngoại ô của Barcelona, La fábrica đang khiến cả đất nước Tây Ban Nha “phát cuồng” và mong muốn được đặt chân vào chỉ để… “ngắm”.

Trong một lần đi khảo sát công trình, kiến trúc sư Ricardo Bofill đã phát hiện ra tiềm năng của nơi này.

Bên trong tòa nhà là một thế giới tiện nghi sang trọng chẳng kém gì khách sạn 5 sao. Khi tái cấu trúc lại ngôi nhà này, Ricardo và đồng nghiệp của mình đã muốn được sống trong một ngôi nhà vừa có thể thoải mái làm việc, vừa tự do vui chơi.

Thừa nhận đi, bạn đã bao giờ mơ ước một căn phòng đọc sách rộng thênh thang với ánh sáng và… chăn gối đầy đủ như thế này chưa?

La fábrica đáp ứng đủ yêu cầu của một "tòa lâu đài" lý tưởng: Có lò sưởi, chậu cây nhỏ xinh, đàn piano và những chiếc ghế đẩu xinh xắn.

Tối giản nhưng vẫn đem đến cảm giác tiện nghi vì mỗi cen-ti-mét đều là một sự đầu tư cẩn thận.

Những ống khói cũ đã được phủ xanh bằng những loại cây leo. Ricardo hứa đây vẫn chưa là bước cải tiến cuối cùng, vì ngôi nhà này sẽ không giờ ngừng chuyển động.

Từng đường nét thiết kế của căn nhà đều khiến kích thích trí tượng tưởng và sự sáng tạo của những “cư dân” sống trong nó.

Ấn tượng nhất với người tham quan có lẽ vẫn là một không gian sống xanh hoàn hảo. Ricardo đã rất tinh tế khi đặt căn phòng bếp ở giữa khu vườn, “đây là sẽ điểm dừng chân lý tưởng để ngắm cảnh” - ông chia sẻ.

Theo BƠ/Báo Hoa Học Trò

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)