Nội Thất 13 tháng 8, 2018

Trang hoàng phòng khách theo phong cách miền nhiệt đới

Thứ Hai, 13/08/2018 | 18:08 GTM+7

Phòng khách là nơi quan trọng nhất trong gia đình, có rất nhiều phong cách trang trí nội thất để các gia đình lựa chọn. Và, một ngôi nhà có phòng khách được trang trí theo phong cách miền nhiệt đới sẽ được thực hiện như thế nào?

1. Không gian của kiểu kiến trúc nhiệt đới gió mùa

Kiểu thiết kế này đề cao tính hài hòa giữa thiên nhiên và con người, cố tình tạo những không gian thoáng đãng, mát mẻ và trong lành. Bởi vậy, trong phòng khách kiểu kiến trúc nhiệt đới gió mùa thường có sự phối hợp những màu truyền thống như màu xanh của biển, của cỏ cây hoa lá. Sự phối hợp màu không cần ở mức cầu kỳ, mọi thứ theo thiên hướng tự nhiên nhất nhằm đem lại cảm giác thư giãn tối đa của người ở. Tuy nhiên, không vì thế mà phòng khách trông đơn điệu và kém nổi bật. Ví dụ như nếu tường sử dụng màu kem trung tính thì tấm thảm trải sàn sẽ có màu vàng hoặc xanh nước biển – một sự kết hợp đầy tự nhiên và sinh động.

Ngoài ra, nhằm hướng tới một không gian mở, những phòng khách của kiến trúc nhiệt đới gió mùa thường có xu hướng có nhiều khoảng trống có thể nhìn ra bên ngoài như cửa sổ hoặc những khung ánh sáng. Điều này giúp gian phòng được sáng theo cách tự nhiên, tạo cảm giác tươi tắn cho không gian.

2. Nội thất trong phòng khách

Cũng theo nguyên tắc gần gũi và hài hòa với tự nhiên, nội thất trong phòng khách của các ngôi nhà theo phong cách nhiệt đới gió mùa thường sử dụng những đồ mây. Loại chất liệu này có khả năng tạo giá trị thẩm mỹ cao đồng thời là loại vật liệu thiên nhiên có nhiều ở vùng nhiệt đới. Bởi vậy, sự đa dạng trong mẫu mã thường cao mà giá thành lại không quá đắt, người tiêu dùng có thể có nhiều sự lựa chọn hơn mà không quá lo đến túi tiền của mình.

Ngoài những bộ bàn ghế, tủ kệ bằng chất liệu mây, những rèm cửa cũng có xu hướng sử dụng những họa tiết thiên nhiên ví dụ như lá chuối, lá cọ, cây que… Đặc biệt những họa tiết này được ưu tiên tạo hình với kích thước lớn, nghĩa là nguyên một chiếc lá cọ to hoặc một cây chuối sẽ được tạo hình trên vải.

3. Những phụ kiện theo phong cách kiến trúc nhiệt đới

– Thảm trải sản: Thông thường những ngôi nhà theo kiểu thiết kế này, sàn nhà được làm bằng gỗ hoặc gạch để thích hợp với điều kiện nhiệt đới gió mùa. Những chiếc thảm sẽ có màu trùng với nền sàn hoặc hơi đối một tí nhưng phải đảm bảo sự hài hòa. Thường thì các thảm được làm từ sợi tự nhiên với những họa tiết nhiệt đới như vỏ cây, động vật… được nhiều người sử dụng.

– Cây cảnh: Những loại cây thường được để trong phòng khách là những chậu phong lan, những cây chuối cảnh hoặc những cây trúc khóm nhỏ… nhìn chung chúng là những loại cây đặc trưng của miền nhiệt đới gió mùa.

– Những thiết bị tạo ánh sáng: Đây là một điểm nhấn cho những phòng khách kiểu nhiệt đới, chúng không được dùng với số lượng nhiều nhưng vị trí lắp đặt phải làm nổi bật lên chủ thể mang hơi hướng thiên nhiên.

Một phòng khách theo kiểu kiến trúc nhiệt đới gió mùa đẹp là một không gian đạt được những sự hài hòa tối đa với thiên nhiên. Bên cạnh đó, chúng còn phải luôn tạo được những cảm giác vui tươi, gần gũi với thiên nhiên theo hướng tự nhiên nhất nhằm tạo một nơi sống luôn đem lại cảm giác thư thái, thoải mái nhất cho người ở.

Nguồn: trangtinxaydung.com

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)