Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 31 tháng 3, 2020

TP.HCM đóng cửa tất cả điểm tham quan trên địa bàn thành phố đến 15/4

Thứ Ba, 31/03/2020 | 20:03 GTM+7

Để phòng chồng lây lan dịch Covid-19, Sở Du lịch TP.HCM đề nghị từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4, dừng đón khách tham quan tất cả các điểm du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Du lịch, các điểm du lịch ở TP.HCM, từ sau tết Nguyên Đán đến nay, đều trong tình trạng vắng vẻ, lượng khách tham quan nhiều điểm giảm từ 50-70%.

Vậy nên, để phòng chồng lây lan dịch Covid-19, Sở Du lịch TP.HCM đề nghị các doanh nghiệp lữ hành đã hoàn tất các giao dịch với khách, không vướng các công nợ cần thiết đóng cửa văn phòng để tiết kiệm chi phí. Các doanh nghiệp được khuyến khích bố trí nhân viên làm việc trực tuyến tại nhà.

Với các công ty vẫn đang làm việc với khách hàng có thể hoạt động, nhưng phải đảm bảo quy mô dưới 10 người để xử lí thủ tục hủy dịch vụ, công nợ với đối tác… và đến

Phó Giám đốc Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh – Ông Châu Phước Hiệp, cho biết, bảo tàng là một trong những điểm đến luôn thu hút khách trong nước và quốc tế đến TP.HCM. Tuy nhiên, từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bảo tàng sẽ đóng cửa. Bên cạnh Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, đại diện Bảo tàng Lịch sử TP.HCM cũng cho biết sẽ ngưng đón khách tham quan.

Từ nay đến 15/4, các điểm tham quan khác ở thành phố như Địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh… cũng ngưng phục vụ du khách. Trước đó, tại TP.HCM, các điểm tham quan du lịch như Dinh Độc Lập, Khu du lịch Đầm Sen và Suối Tiên cũng đã đóng cửa..

Giám đốc Công ty TNHH Ảnh Việt Hop on – Hop off Việt Nam, ông Nguyễn Khoa Luân, cho biết, đơn vị này trong khi chờ chỉ đạo mới của UBND TP.HCM cũng tạm dừng phục vụ người dân và du khách tham quan bằng xe buýt 2 tầng. Trước đó, tại Hà Nội, buýt 2 tầng cũng đã dừng phục vụ khách tham quan.

Theo Tổng cục thống kê, trong tháng 3, do ảnh hưởng của Covid-19. khách quốc tế đến Việt Nam giảm 63,8% so với tháng 2 và giảm 68,1% so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 3 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến nước ta giảm 18,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 3,7 triệu lượt người. Trong đó, khách đến từ châu Á đạt 2,7 triệu lượt, giảm 21,1% so với cùng kỳ năm trước; khách đến từ châu Âu đạt khoảng 664.300 lượt, giảm 3,1%; khách đến từ châu Mỹ ước tính đạt 234.000 lượt người, giảm 20,2%.

Theo Giám đốc công ty Images Travel, ông Nguyễn Ngọc Toản, đơn vị chuyên thực hiện đón khách quốc tế vào Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 sẽ không còn với việc Việt Nam đóng cửa hoàn toàn các điểm tham quan và ngừng nhập cảnh.

“Hiện nay, các thị trường có thế mạnh đưa khách vào Việt Nam đều khuyến cáo người dân hạn chế di chuyển nếu không cần thiết. Các đối tác ở nước ngoài cũng xác nhận hủy hết các dịch vụ du lịch đã đặt trước đó đến hết tháng 4. Tháng 5, tình hình cũng chưa chắc khả quan hơn, vì còn tùy thuộc vào diễn biến của Covid-19“, ông Toản nói.

Có thể thấy, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch Việt Nam, hy vọng trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh sẽ có những tiến triển tốt.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)