Thứ Hai, 30/09/2019 | 17:09 GTM+7

Top 10 món ăn nổi tiếng nhất Trung Quốc mà bạn nên biết

Những món ăn Trung Quốc chính gốc rất nổi tiếng, có thể cay và nóng một chút nhưng rất ngon và luôn luôn hoàn hảo về hương vị, chúng tạo ra một tác động mạnh mẽ trên từng miếng cắn. Sau đây là 10 món ăn nổi tiếng nhất của Trung Quốc mà bạn nên nếm thử nếu có dịp.

Top 10 món ăn nổi tiếng nhất Trung Quốc mà bạn nên biết

Đậu phụ Ma Bà (Đậu hũ sốt cay Tứ xuyên)

Tứ Xuyên nổi tiếng với các loại gia vị – không giống như nhiều khu vực khác của Trung Quốc. Hai vị cơ bản nhất trong các món ăn ở đây là nóng và cay. Tuy vậy, vị cay nóng đó làm nổi bật lên hương vị món ăn rất diệu kì, và thực sự gây nghiện.

Đậu hũ sốt cay Tứ Xuyên không phải là một món ăn quá lâu đời. Trong vòng chưa đầy 200 năm, món ăn này đã nhanh chóng nổi tiếng khắp Trung Hoa và trên toàn cầu.

Thịt ba chỉ om đỏ

Thịt ba chỉ lợn phổ biến trên toàn thế giới vì vị béo và mặn của nó. Người châu Á sử dụng thịt ba chỉ lợn một cách rộng rãi, và thịt ba chỉ om đỏ là một trong những món ăn phổ biến nhất ở Trung Quốc.

Tương tự như đậu phụ mapo, thịt ba chỉ lợn om đỏ sẽ ra màu đỏ và nóng hổi. Người ta nói rằng nó là tốt nhất khi một màu đỏ tươi, rực rỡ và có một lớp phủ bóng ở trên. Nhiều người còn xem đỏ và bóng là tiêu chuẩn duy nhất khi đánh giá món ăn này.

Thịt ba chỉ lợn béo và vô số các loại gia vị khác hòa quyện với nhau để tan chảy từ miếng cắn đầu tiên. Đây cũng là một món có thể “gây nghiện” và cực kỳ ngon miệng.

Thịt lợn nấu hai lần  

Thịt lợn nấu hai lần là một món ăn cực kỳ đơn giản. Đó là một phần lý do tại sao nó rất phổ biến. Bất cứ ai cũng có thể làm và ăn món này.

Dù không có màu đỏ tươi của một số món ăn khác, đây là một món cay. Ớt trong món ăn này được nâng lên một tầm cao mới. Nó khiến người ăn vừa đau khổ vừa hạnh phúc.

Hạnh phúc đó đến từ việc được ăn một món thịt lợn mềm, nấu chín hoàn hảo. Sau khi đun sôi nhẹ với một số gia vị, nó được cho vào chảo với các thành phần khác để chiên lên. Thịt trở nên mềm và chín ở bên trong, nhưng bên ngoài thì giòn. Không ai có thể từ chối niềm vui khi được thưởng thức sự ngon lành này, kể cả có cay đến mấy.

Thịt viên om hình đầu sư tử

Thịt viên là một món ăn phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong khi ở hầu hết các quốc gia thịt được nặn thành viên nhỏ như một món ăn thêm, thì Thịt viên kho tiêu Sư tử Trung Quốc là một viên thịt lớn.

Sở dĩ nó được gọi như vậy bởi vì hình dáng viên thịt lớn trông giống như đầu sư tử, với nước sốt xung quanh là bờm cộng cùng hương vị đậm đà và mạnh mẽ như sư tử tấn công vậy.

Vị tổng thế của toàn bộ món ăn này là mặn. Nó không cay một chút nào, để làm dậy hương vị của thịt.  Về hình thức, tất cả mọi thứ kết hợp với nhau rất hòa hợp, với tỏi, hạt dẻ và nước tương và nhiều hơn nữa, tạo ra một trong những món thịt viên tuyệt vời nhất thế giới.

Mì nước Tứ Xuyên

Ban đầu được thực hiện bởi những người bán thức ăn du lịch, mì nước Tứ Xuyên đã vươn lên thành một món ăn thành công trên toàn cầu. Một phần nhờ vào chi phí rẻ để làm món ăn và công thức đơn giản, nó phổ biến ở mọi nhà trên khắp Trung Quốc và nước ngoài.

Giống như nhiều món ăn Tứ Xuyên khác, mì Dan Dan có màu đỏ tươi cho nước dùng. Nhiệt trong món ăn cực kỳ mạnh mẽ, nhưng nó rất hợp với thịt, rau bina, vừng, mì, và các thành phần khác.

Mì nước Tứ Xuyên dễ ăn. Mọi người thưởng thức chúng vào ban đêm sau những ngày dài và thoải mái tận hưởng chúng.

Kiến leo cây  

Ngoài cái tên kỳ lạ, Kiến leo cây có một hương vị mà bất cứ ai cũng thích. Bằng cách trộn mì miến, thịt băm, và một vài thành phần khác, bất cứ ai cũng có thể làm món này. Đơn giản và hoàn hảo, món ăn này nuôi sống tâm hồn và làm phong phú ẩm thực Trung Hoa

Nguồn gốc của món ăn này là một câu chuyện thú vị. Một người phụ nữ, cố gắng để nuôi mẹ chồng, không có nhiều nguyên liệu làm đồ ăn. Để chuẩn bị đủ thức ăn, cô băm thịt và sử dụng tất cả những gì có thể.

Dù chỉ là một món mì xào sử dụng bún, thịt băm và một vài thành phần khác, Kiến leo cây có một hương vị phong phú và tuyệt vời cho đến miếng cuối cùng.

Gà ba chén

Gà ba chén lấy cảm hứng từ bữa ăn cuối cùng của một người. Trước đây thường được dùng trong các lễ hội, ngày nay nó đã trở thành một món ăn được mọi người yêu thích. Các đầu bếp Trung Hoa thậm chí còn biến hóa công thức để nó trở thành món ăn riêng biệt đặc trưng cho mỗi người.

Nguyên bản đây là gà nấu với ba chén rượu. Ngày nay, người ta làm món này bằng cách nấu thịt gà nấu với rượu ngọt, đậu nành và mỡ lợn, mỗi loại một chén.

Gà say rượu

Một cái tên lạ, và hơi buồn cười, đúng vậy, Gà say là một món ăn độc đáo. Công thức thì khá đơn giản, chỉ có gà hầm với rượu Thiệu Hưng. Không có gì khác để làm nổi bật hương vị êm dịu độc đáo của rượu vang.

Người dân địa phương yêu thích món ăn này vì hương vị và lợi ích sức khỏe của nó. Mọi người thậm chí sử dụng nó cho mục đích y tế.

Tất nhiên, không khó để thấy lý do tại sao mọi người yêu thích nó. Một con gà nguyên con ướp trong rượu vang trong vài ngày với hương vị nồng đậm sẽ chinh phục bất cứ ai.

Mì bò Tương Dương

Mì bò Tương Dương là một món ăn mới xuất hiện, tuy nhiên không vì thế mà nó bớt tiếng tăm.

Ban đầu là một món ăn đường phố, giờ đây nó có ở khắp mọi nơi. Mì bò Tương Dương đã trở thành một trong những món mì bò phổ biến nhất trên khắp Trung Quốc, và thậm chí trên khắp châu Á.

Mì bò Lan Châu

Một món mì bò cực kỳ nổi tiếng khác, mì thịt bò Lan Châu đã xuất hiện cách đây khoảng 100 năm. Đó là một hỗn hợp gồm dầu ớt đỏ tươi, thịt bò, và các thành phần và chế phẩm địa phương của Lan Châu.

Khác mì bò Tương Dương, mì bò Lan Châu một hương vị rất khó để nhân rộng, ngay cả ở các khu vực lân cận.

Các món ăn ở trên đều là truyền thống của Trung Quốc. Bất cứ ai quan tâm đến thực phẩm của những vùng đất tuyệt vời này nên tự mình thử chúng.

Nguồn: Luxury-inside.vn/Ime Loto lược dịch từ chinawhisper.com, Ảnh Chinawhisper

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)