Kiến Trúc 03 tháng 8, 2019

Tòa nhà quốc hội đẹp nhất thế giới

Thứ Bảy, 03/08/2019 | 18:08 GTM+7

Công trình ở Hungary thu hút nhiều khách hơn cả Big Ben của London hay Nhà thờ Đức Bà của Paris. 
Nổi bật với thiết kế ấn tượng ở rìa sông Danube, trung tâm Budapest, tòa nhà Quốc hội Hungary là một trong những ví dụ điển hình nhất về kiến trúc Phục hưng ngày nay.

Là một trong số 15 địa danh hàng đầu của trang web du lịch TripAdvisor, tuyệt tác kiến trúc nổi tiếng hơn Big Ben của London (Anh), Thành cổ Athens (Hy Lạp) và Nhà thờ Đức Bà của Paris (Pháp) trong Giải thưởng Lựa chọn Du lịch 2017.

Thu hút gần 700.000 du khách mỗi năm, tòa nhà Quốc hội Hungary là một trong những điểm du lịch nhộn nhịp và hấp dẫn nhất ở châu Âu, với hơn một trăm năm lịch sử. Xây dựng bắt đầu vào năm 1885 và khánh thành vào năm 1904.

Kiệt tác kiến trúc: Tòa nhà Quốc hội Hungary được Imre Steindl thiết kế. Ông mất trước khi công trình được hoàn thành vào năm 1902. Ảnh: Pixabay, Creative Commons.

Trang trí xa hoa: "Tôi tin rằng đây là tòa nhà đẹp nhất toàn quốc", hướng dẫn viên du lịch Nghị viện Ildiko Jambor nói. Ảnh: Országgyűlés Hivatala.

Đây là trụ sở của Quốc hội và vẫn tổ chức các cuộc tranh luận có sự tham dự của thủ tướng và nội các. Ảnh: Országgyűlés Hivatala.

Con số biểu tượng: Số 96 rất quan trọng trong lịch sử Hungary (tượng trưng cho năm của Thỏa ước ở Hungary) nên được kết hợp trong thiết kế - mái vòm của tòa nhà cao 96 mét, trong khi cầu thang chính có 96 bậc. Ảnh: Országgyűlés Hivatala.

Cấu trúc ấn tượng: Trải dài trên diện tích 18.000 m2, tòa nhà có 691 phòng, 28 lối vào, 29 cầu thang và 10 sân. Ảnh: Văn phòng Du lịch Quốc gia Hungary.

Trần mạ vàng: Khoảng 40 kg vàng từ 22 đến 23 carat và lá vàng hiếm được sử dụng để trang trí bên trong tòa nhà, bao gồm cả trần nhà phức tạp. Ảnh: Országgyűlés Hivatala.

Tòa nhà hùng vĩ có văn phòng, phòng họp, bưu điện và thư viện và cả một thợ làm tóc và một bác sĩ. Ảnh: Pixabay, Creative Commons.

Cơ quan lập pháp: Quốc hội họp tại tầng dưới, trong khi tầng trên hiện được sử dụng làm phòng hội nghị. Ảnh: Országgyűlés Hivatala.

Đài tưởng niệm cách mạng: Quảng trường Kossuth Lajos, nằm bên ngoài tòa nhà, di tích lịch sử ghi nhớ Cách mạng Hungary năm 1956. Ảnh: Pixabay, Creative Commons.

Anh hùng dân tộc: Bức tượng cưỡi ngựa của nhà lãnh đạo Francis II Rákóczi cũng được đặt tại Quảng trường Kossuth Lajos. Ảnh: Pixabay, Creative Commons.

Nguồn: Người Đồng Hành

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)