Thứ Sáu, 08/05/2020 | 20:05 GTM+7

Tiết lộ cách chọn mua nhà đất thông minh

Bên cạnh những tiêu chí vàng khi chọn mua nhà của người xưa là “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”, còn có những cách chọn mua nhà đất thông minh ít người biết khác. Vậy những cách mua nhà thông minh đó là gì? 

Chọn mua nhà đất theo phong thủy

Chọn mua nhà đất theo phong thủy  là cách mua nhà của người thông minh trong thời đại hiện nay. Không phải mê tín dị đoan, nhưng với việc quan tâm đến phong thủy nhà ở sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư và cho gia chủ. Một ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ đem lại sự thịnh vượng, tài lộc, may mắn về sức khỏe, công danh sự nghiệp của gia chủ. Còn với những nhà đầu tư bất động sản khi mua nhà có phong thủy tốt sẽ giúp họ sinh lời cao.

Vậy nhà đất như thế nào thì gọi là có phong thủy tốt?  Theo kinh nghiệm đầu tư nhà đất thì nhà đất có phong thủy tốt phải có những tiêu chuẩn sau:

✅ Địa khí ngôi nhà tốt: Đó chính là hướng của ngôi nhà hay mảnh đất mà bạn đang có ý định mua.

✅ Các bạn nên chọn mua một ngôi nhà có tầm nhìn đẹp, sân sau thoáng đãng, rộng rãi hơn sân trước, không gian thoáng mát. Địa khí  ngôi nhà tốt sẽ nhận được nguồn năng lượng hội tụ giúp đem lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.

✅ Tỷ lệ cửa chính hài hòa với diện tích ngôi nhà: Cửa chính ngôi nhà không nên quá to hoặc quá bé để tránh rủi ro về việc tiêu hao tài sản của gia chủ.

✅ Theo chuyên gia phong thủy, nhà đất có phong thủy tốt là nằm ở những vị trí không có quá nhiều góc cạnh, cột cùng nhiều hình dạng khác nhau, tránh những con đường hướng thẳng vào cửa chính…

Chọn mua nhà cần chú ý đến phong thủy

Nên mua nhà đất vào tháng 7 Âm lịch

Chọn mua nhà đất vào tháng 7 Âm lịch là mẹo kinh doanh bất động sản ít người biết, bởi nhiều người e ngại việc thực hiện các giao dịch mua bán nhà đất vào thời điểm này dễ gặp điều xui xẻo, không đem lại lợi nhuận. Thế nhưng thực tế,  mua nhà đất vào thời điểm này là cơ hội cho chủ đầu tư dễ nhận được nhiều ưu đãi có giá trị.

Người thông minh mua nhà không phải thích là mua

Thật vậy, những người thông minh mua nhà không phải thích là mua, muốn là được mà họ luôn phải sử dụng trí tuệ để tìm hiểu kỹ lưỡng về  các vấn đề xoay quanh khu nhà đất mà họ có ý định mua đó.

Và một trong những điều mà người mua nhà thông minh tìm hiểu đó là “lý lịch” nhà đất. Sẽ chẳng có người khôn nào lại đi chọn những ngôi nhà có lịch sử tăm tối như chủ cũ mới ly hôn, bị tịch thu nhà, bệnh tật, tù tội, phá sản… Mà họ sẽ đầu tư vào những ngôi nhà mà chủ cũ vừa được thăng quan, tiến chức, trúng số, cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, gặp nhiều may mắn…

Hãy trở thành nhà đầu bất động sản thông minh

Quan tâm đến thế đất và hình dáng của khu đất

Một trong những cách mua nhà của người thông minh đó là việc họ sẽ quan tâm đặc biệt đến thế đất và hình dáng của khu đất. Một hình dáng khu đất đẹp thường là những mảnh đất có hình vuông, hình chữ nhật, đằng sau rộng hơn và cao hơn đằng trước. Còn những khu đất mà có mặt tiền rộng hơn đằng sau thì không nên mua bởi những khu đất này dễ phát sinh mất mát, khó khăn,  kém may mắn.

Thế đất và hình dáng của khu đất

Xem xét vị trí khu đất và những tiện ích xung quanh

Nằm trong những cách mua nhà thông minh, việc xem xét vị trí khu đất và những tiện ích xung quanh sẽ giúp đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người mua nhà đất. Một khu nhà đất có vị trí đắc địa, giao thông di chuyển thuận tiện, cảnh quan môi trường tốt sẽ đem lại cho bạn một không gian sống thoải mái, thoáng đáng.

Đồng thời, việc có hệ thống tiện ích xung quanh đầy đủ, hiện đại như trường học, siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, các dịch vụ làm đẹp… cũng khiến khu nhà đất đó có giá trị cao hơn không chỉ cho nhà kinh doanh bất động sản mà với những người mua nhà đất với mục đích để ở cũng đem lại nhiều tiện lợi.

Vị trí khu đất và những tiện ích xung quanh



Kiểm tra tính pháp lý của nhà đất

Để việc đầu tư nhà đất hiệu quả, những nhà đầu tư địa ốc cần  cần quan tâm đến việc kiểm tra tính pháp lý của nhà đất mà mình đang có ý định mua. Hãy tìm hiểu xem khu nhà đất đó có sổ đổ chưa, có tranh chấp gì với ai không? Có nằm trong diện quy hoạch của địa phương không?…

Nguồn: khanghomes.com.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)