Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 17 tháng 12, 2019

Tiết kiệm tiền khi “vi vu” Ấn Độ không hề khó, nhất là khi bạn nằm lòng trọn bộ 8 tuyệt chiêu

Thứ Ba, 17/12/2019 | 18:12 GTM+7

Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn tiết kiệm tiền khi khám phá Ấn Độ.

Du lịch trong mùa thấp điểm                                                              

Nếu bạn đi đến Ấn Độ trong mùa thấp điểm, bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền đáng kể. Bạn thậm chí có thể đủ khả năng để ở khách sạn sang trọng. Nhìn chung, ở Ấn Độ mùa cao điểm diễn ra từ khoảng tháng 10 đến tháng 3. Tuy nhiên, ở miền núi Ấn Độ thì mùa hè là thời gian đông đúc nhất. Giá cả cũng tăng vọt trong các ngày lễ của Ấn Độ như lễ hội ánh sáng Diwali, Giáng sinh và năm mới. Tháng Tư và tháng Chín là thời điểm lý tưởng, và bạn có thể tránh được thời tiết nóng nhất và thời tiết gió mùa ở Ấn Độ. Mặt khác, nếu bạn không ngại mưa, bạn cũng có thể tiết kiệm tới 50% số tiền khi tới Ấn Độ từ tháng 6 đến tháng 8.

Ở tại một nhà nghỉ  

Chuỗi nhà nghỉ ba lô Groovy đang nhanh chóng mở ra trên khắp Ấn Độ. Đây là những nơi vui vẻ, sôi động. Các chỗ ở thực sự thoải mái và bạn sẽ tìm thấy tất cả các tiện nghi mà bạn mong đợi tại một nhà nghỉ ba lô đẳng cấp thế giới. Thêm vào đó, hầu hết đều có phòng riêng khá rẻ, dành cho những người không muốn ở ký túc xá.

Tới nông thôn

Giá khách sạn đã tăng vọt ở các thành phố Ấn Độ, và tiếp tục tăng lên hàng năm. Ở Mumbai, bạn có thể trả hơn 3,4 triệu đồng mỗi đêm khi ở khách sạn. Nhưng nếu bạn tới nông thôn bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí chỗ ở cũng như có một trải nghiệm yên bình và chân thực hơn.

Tham gia tour du lịch ba lô

Nếu bạn còn trẻ và muốn khám phá Ấn Độ bằng các tour giá rẻ, tour du lịch dành cho du khách ba lô là một lựa chọn tuyệt vời. G Adventures là một công ty có uy tín, cung cấp các tour du lịch nhóm nhỏ đặc biệt cho “18 đến 30 ngày”. Những tour du lịch này dành cho những người muốn đi du lịch giá rẻ và với những người cùng chí hướng.

Đặt vé trước

Bạn có thể nghĩ rằng nếu bạn đợi đến phút cuối cùng, bạn sẽ có được một thỏa thuận tốt cho chuyến đi Ấn Độ của mình. Hầu hết các hãng hàng không ở Ấn Độ giảm giá cho những khách đặt vé trước. Không chỉ vậy, giá vé được đặt gần ngày khởi hành sẽ tăng hơn. Nếu bạn đặt vé vào phút cuối, rất có thể bạn sẽ trả gấp đôi so với nếu bạn đặt vé trước một tháng.

Đi tàu

Đường sắt Ấn Độ là cách tốt nhất để đi du lịch vòng quanh Ấn Độ giá rẻ. Ngoài ra, nếu bạn đi qua đêm, bạn không cần phải trả tiền khách sạn. Tuy nhiên, một điều mà bạn có thể không biết là Đường sắt Ấn Độ cũng cung cấp các gói tour du lịch bằng tàu hỏa.

Bắt xe buýt

Bạn có thể đã nghe thấy những điều bất lợi khi đi lại bằng xe buýt ở Ấn Độ. Tuy nhiên, đối với những khoảng cách ngắn, đi xe buýt là cách di chuyển thực sự hiệu quả và tiết kiệm chi phí - đặc biệt là ở những khu vực có dịch vụ xe buýt tốt như bang Karnataka và Tamil Nadu phía nam Ấn Độ.

Đến những nơi miễn phí

Bạn hãy tránh tới các di tích và di tích lịch sử tính giá vào cửa cao cho người nước ngoài (có thể làm tăng đáng kể chi phí du lịch của bạn). Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào những điều tuyệt vời để làm ở Ấn Độ mà bạn sẽ không mất bất cứ chi phí nào, chẳng hạn như đền chùa, lễ hội, phòng trưng bày nghệ thuật và các tòa nhà di sản.

Theo NGỌC HUYỀN – Theo Tripsavvy/emdep.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)