Thứ Bảy, 25/04/2020 | 23:04 GTM+7

Thưởng thức món bánh bột lọc lâu năm ở Đà Lạt

Bánh bột lọc là món ăn đặc sản của miền Trung, tuy nhiên nó đã được du nhập đến Đà Lạt và thành món ăn dân dã nổi tiếng ở đây. Ở phố núi có hàng bánh bột lọc chuẩn Huế với tuổi đời khá cao mà người dân Đà Lạt không ai là không biết.

Món bánh hấp dẫn mang trong mình hương vị khó cưỡng

Bánh bột lọc là món ăn đơn giản không cao sang nhưng nó chứa đựng rất nhiều tình cảm của người tạo nên. Nhờ những bàn tay khéo léo, những chiếc bánh nhỏ nhắn với hương vị thơm ngon đã chiếm được tình cảm của rất nhiều người.

Để làm nên được những chiếc bánh béo ngậy và thơm dẻo thì đòi hỏi người làm phải có nhiều kinh nghiệm. Bánh bột lọc ở Đà Lạt chủ yếu là bánh mặn nên nguyên liệu khá đơn giản: vỏ bánh được làm từ bột năng, nhân bánh gồm tôm rim và thịt ba chỉ, tất cả gói lại trong một chiếc lá chuối thật xanh rồi đem đi hấp.

Hàng quán của cô Liễu bán bánh lọc, bánh nậm và bánh bèo nhưng bánh lọc ở đây có lẽ ngon bật nhất phố núi. Tiệm mở từ rất sớm, tầm khoảng 5h sáng cô đã mở cửa và chuẩn bị, thời gian đóng cửa vào khoảng 18h. Bánh lọc của quán dẻo nhưng không bị dai, có mùi thơm nức mũi, cắn một miếng đã cảm nhận được hương vị của tôm rim và thịt ba chỉ béo béo, mặn mặn, kết hợp thêm nước chấm chua ngọt thì không còn gì bằng.

Món ăn bình dân nhưng được nhiều người yêu thích

Bánh ở quán sẽ được lột sẵn vỏ và bỏ vào dĩa, bạn chỉ việc thưởng thức, rất vệ sinh và tiện lợi. Một phần chỉ 15000 đồng nhưng được cho rất nhiều và trang trí bắt mắt, quán cũng có bán mang về nên nếu chưa đã thèm bạn có thể mua thêm để thưởng thức sau.

Quán có diện tích khá nhỏ nên tránh đến vào những giờ cao điểm vì có thể bạn sẽ phải xếp hàng đợi vì hết chỗ. Một điểm khiến quán lúc nào cũng đông khách ngoài chất lượng thơm ngon của các món ăn là vì chủ quán rất nhiệt tình, niềm nở, đậm chất của người Đà Lạt: rất dễ thương và hiếu khách.

Một phần với giá chỉ 15.000 đồng nhưng chất lượng không thể chê

Bánh bột lọc là món ăn đơn giản nhưng ấm áp lòng người. Nếu bạn là tín đồ của những món ăn Huế hay đơn giản chỉ là những đứa con xa quê hãy đến đây thưởng thức, biết đâu lại tìm được hương vị mà mình kiếm tìm lâu nay.

Địa chỉ: 6 Ấp Ánh Sáng - Đà Lạt

Theo BÍCH NGỌC/Báo Du lịch

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)