Thứ Năm, 09/04/2020 | 20:04 GTM+7

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines

Dự kiến Vietravel Airlines sẽ đưa vào khai thác từ quý 2/2020, với nhóm khách mục tiêu 1 triệu lượt khách mà doanh nghiệp lữ hành này đang phục vụ hằng năm.

Ảnh minh họa

Ngày 3/4, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có văn bản quyết định phê duyệt chủ trương dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam – Vietravel Airlines.

Theo đăng ký, Vietravel Airlines định hướng là hãng hàng không bay thuê chuyến (charter) và thường lệ phục vụ một phần khách du lịch của Vietravel, còn lại phục vụ cộng đồng.

Số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên là 3 tàu bay, tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 8 tàu bay. Chủng loại Airbus, Boeing hoặc tương đương. Tổng vốn đầu tư của Vietravel Airlines là 700 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu chiếm 100% vốn đầu tư.

Dự kiến Vietravel Airlines sẽ đưa vào khai thác từ quý 2/2020, với nhóm khách mục tiêu 1 triệu lượt khách mà doanh nghiệp lữ hành này đang phục vụ hằng năm. Đây là nguồn khách lớn và ổn định, đảm bảo cho các chuyến bay của hãng.

Mục tiêu xây dựng hãng hàng không Vietravel Airlines gắn với du lịch, cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế đến các nước trong châu lục, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không của Việt Nam và phát triển ngành du lịch lữ hành cũng như phát triển kinh tế – xã hội của đất nước trong bối cảnh hội nhập.

Ngoài các hãng đang hoạt động như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways, VASCO, còn có những đơn vị đang chờ giấy phép để cất cánh của Công ty CP hàng không Thiên Minh (Kite Air) và Công ty TNHH MTV hàng không Vietstar (Vietstar Air).

Hiện Vietstar Air đề Bộ GTVT xem xét, trình Thủ tướng phê duyệt cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar Air để sớm tham gia thị trường vận tải hàng không.

Còn Kite Air đang được Bộ Kế hoạch và đầu tư trình Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư dự án hàng không Cánh Diều với tổng vốn 5.500 tỉ đồng. Số lượng máy bay khai thác năm đầu tiên là 6 chiếc ATR72 hoặc tương đương và tăng dần qua các năm, đến năm thứ 6 sẽ có 25 tàu bay, trong đó có 15 chiếc Airbus 320/321 hoặc tương đương…

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)