Nội Thất 05 tháng 9, 2019

Thiết kế Nội thất thông minh cho nhà nhỏ

Thứ Năm, 05/09/2019 | 20:09 GTM+7

Các sản phẩm nội thất thông minh cho nhà nhỏ mới xuất hiện gần đây sẽ dẫn lối bạn vào một thế giới khác. Vừa giúp giải quyết bài toán khiêm tốn về diện tích của các căn hộ chung cư, nhà nhỏ vừa mang nét đơn giản, linh hoạt và rất đỗi tiện nghi.

Định nghĩa nội thất thông minh cho nhà nhỏ

Đứng trước thực trạng diện tích nhà ở ngày càng thu hẹp, trong khi con người vẫn luôn mong muốn có một không gian sống thoải mái để có những giây phút nghỉ ngơi sau ngày lao động mệt nhọc, các nhà thiết kế nội thất đã tích hợp những chiếc bàn, chiếc ghế, bộ nội thất có cùng nhiều chức năng trong một. Ví như ghế sofa cũng có thể nằm ngủ hoặc lưu trữ, bàn ăn có thể gấp gọn hoặc mở rộng tùy ý, tủ gỗ kiêm luôn chức năng của giá sách hoặc giấu một chiếc bàn ăn bên trong….

Tại sao nên sử dụng nội thất thông minh cho nhà nhỏ

Chính vì những có sự tiện nghi và linh hoạt như trên mà không chỉ những ngôi nhà nhỏ ngay cả những ngôi nhà phố hiện đại, các khách sạn, nhà hàng cũng đang dần hướng tới sử dụng nội thất thông minh, dưới đây là những lợi ích thiết thực mà nội thất thông minh mang lại cho không gian sống của bạn đặc biệt là những không gian nhà nhỏ, nhà phố hẹp.

Chọn nội thất thông minh cho nhà nhỏ là cách tiết kiệm không gian hiệu quả

Hiện nay không khó để bắt gặp những căn hộ chung cư có diện tích từ 40 m2, 50 m2thậm chí có những căn hộ chỉ vẻn vẹn 20 m2, 30 m2. Với những không gian có phần “eo hẹp” như thế để bày trí đồ đạc phục vụ nhu cầu cá nhân còn khó huống gì nói đến trang trí, vui chơi hay mời bạn bè đến chơi nhà. Nhưng với việc tích hợp hai đến ba công năng trong một sản phẩm thông minh không chỉ làm gọn nhà cửa mà còn phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình và làm cho căn phòng dù nhỏ hẹp nhưng vẫn không có cảm giác chật chội, tù túng.

Sắm nội thất thông minh cho căn nhà nhỏ sẽ tiết kiệm chi phí hơn

Đối tượng sống trong những ngôi nhà nhỏ thường là những bạn trẻ, mới lập nghiệp nên chi phí dành để sắm sửa nội thất cũng sẽ hạn chế hơn. Thay vì một lúc phải sắm nhiều thứ như ghế sofa, bàn ăn, giường ngủ, tủ quần áo thì với nội thất thông minh bạn chỉ cần chọn một, giúp tiết kiệm đáng kể kinh phí.

Mang lại nhiều khoảng “thở” hơn cho ngôi nhà

Được tích hợp nhiều chức năng tiện ích trong cùng một sản phẩm, nội thất thông minh cho căn nhà nhỏ sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình sinh hoạt. Với thiết kế nhỏ gọn, thông minh và linh hoạt bạn hoàn toàn có thể gấp gọn hay giấu vào tường khi không sử dụng, tạo ra nhiều khoảng trống để con cái bạn có thêm không gian chơi đùa hay mời bạn bè đến nhà chơi.

Tạo thói quen sinh hoạt ngăn nắp

Việc có thể gấp gọn, giấu vào tường, đóng mở tùy ý sẽ tạo thói quen sống gọn gàng, ngăn nắp. Điều này càng đặc biệt hữu ích khi gia đình bạn có trẻ nhỏ. Trẻ sẽ được bố mẹ tập từ nhỏ và hình thành thói quen này cho đến khi chúng lớn lên.

Kinh nghiệm chọn nội thất thông minh cho nhà nhỏ

Vì là những sản phẩm mới, hiện đại và chưa xuất hiện nhiều ở Việt Nam nên có rất nhiều gia đình băn khoăn khi mua sắm các sản phẩm nội thất thông minh cho nhà nhỏ. Bằng kinh nghiệm của mình kiến trúc Roman xin chia sẻ một vài kinh nghiệm mà chúng tôi tổng hợp được khi khảo sát khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm, nhà sản xuất và các doanh nghiệp bán hàng uy tín trên cả nước.

Chọn nội thất thông minh cho nhà nhỏ theo không gian sống

Con người chúng ta thường có thói quen phân chia khu vực sinh hoạt của mình thành các khu vực riêng biệt như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ. Vậy nên khi sắm đồ nội thất chúng ta cũng có thể chọn nội thất theo hướng này.

- Trong phòng khách bạn có thể chọn ghế sofa kiêm luôn giường ngủ. Thiết kế hiện đại và linh hoạt khi chuyển đổi giữa ghế và giường thông minh giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích đồng thời mang lại thêm nơi nghỉ ngơi cho bạn bè, người thân khi đến thăm nhà. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn một chiếc ghế sofa gắn với bàn trà và giá sách để tận hưởng một cuộc sống thật tiện nghi ngay trong không gian sống của mình.

- Căn phòng quan trọng thứ hai trong mỗi không gian nhà đẹp và cũng không kém phần quan trong đó là nhà bếp. Hiện nay để tiết kiệm diện tích hầu hết bếp đều được tích hợp liền với phòng ăn và phòng khách, vì thế để lựa chọn nội thất thông minh cho nhà nhỏ sẽ tận dụng được tối đa diện tích nhà đồng thời mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất. Một trong những gợi ý hay nhất để nới rộng bếp đó là lựa chọn tủ bếp chữ L có các kệ xoay.

- Nhờ hình dáng chữ L mà tủ bếp không chiếm nhiều diện tích mặt sàn vừa có thể tận dụng tối đa các góc không gian để làm nơi lưu trữ đồ dùng tốt khá tốt. Bên cạnh đó sử dụng kệ treo tường mở cũng giúp bạn tận dụng được không gian bên trên để trang trí và đựng đồ.

- Bạn cũng có thể chọn những chiếc bàn ăn đi kèm tủ bếp hoặc bàn ăn gấp gọn. Nhờ những chốt lá giấu khéo léo bên dưới mặt bàn mà bạn có thể gấp gọn bàn vào tường hoặc mở rộng bàn tạo thành chỗ ngồi ăn uống cho từ 6 đến 8 người thật tiện nghi.

- Đối với không gian phòng ngủ. Mẫu nội thất thông minh cho phòng ngủ được ưu tiên lựa chọn hiện nay là giường ngủ thông minh đa chức năng dạng âm tường, hay giường tầng có thể xếp gấp lại hay che giấu sát tường khi không dùng đến hoặc dựng lên hệt như một chiếc tủ áo sẽ là giải pháp thích hợp nhất cho phòng ngủ có diện tích khiêm tốn.

- Thêm đó, sự xuất hiện của những chiếc kệ tivi thông minh đa chức năng khi kết hợp với thiết kế tủ đứng đựng quần áo, bàn làm việc, bàn trang điểm, kệ trang trí và tủ ngăn kéo đựng đồ,… sẽ là gợi ý tuyệt vời cho không gian nghỉ ngơi của bạn thêm thông thoáng hơn rất nhiều. Từ đó, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon trong không gian thoáng rộng thỏa mái.

Chọn nội thất thông minh cho nhà nhỏ theo chất liệu

Một trong những lưu ý quan trọng khi lựa chọn nội thất thông minh cho căn hộ nhỏ là độ bền của sản phẩm. Để có được những sản phẩm nội thất đẹp, có độ bền cao có thể tồn tại lâu dài trong ngôi nhà thì Roman khuyên bạn chọn những sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên. Đối với nội thất sử dụng trong môi trường có độ ẩm cao như nhà bếp, phòng tắm thì nên chọn gỗ chống ẩm, inox,  kính và được sản xuất từ những nhà sản xuất uy tín để tránh tình trạng tiền mất tật mang khi mua phải hàng rởm, hàng kém chất lượng.

Chọn nội thất thông minh cho nhà nhỏ theo giá tiền

Để tránh mua phải các sản phẩm nội thất thông minh với giá trên trời kể cả hàng nhập khẩu lẫn trong nước, trước tiên bạn hãy tham khảo giá sản phẩm trên các website, so sánh về tính năng sử dụng, độ thông minh, tiện lợi của sản phẩm. Có thể đến tận nơi để kiểm tra cấu tạo, chất liệu sản phẩm để chọn được những sản phẩm tốt nhất.

Ngoài ra nếu muốn có được sản phẩm nhập khẩu giá hời bạn hãy sắm nội thất thông minh vào những mùa giảm giá hoặc sắm nội thất thông minh trong nước để tiết kiệm chi phí vận chuyển nhé! Các bạn nên chọn công ty thiết kế thi công nội thất uy tín để có được giá tốt nhất nhé.

Những kiểu thiết kế nội thất thông minh cho nhà nhỏ

Chiếc tủ giày làm bằng gỗ tự nhiên có thiết kế khe thoáng khí giữ cho giày luôn khô ráo và sạch sẽ.

Kệ giày nghiêng mang thuận tiện cho việc lưu trữ giày.

Ghế sofa có thể kéo ra để làm chỗ duỗi chân. Ngoài ra bên cạnh tay cầm của sofa còn tích hợp đèn, bàn để bạn đọc sách thuận tiện.

Sofa kiêm giường ngủ và kệ đựng đồ. Và dù là ghế sofa, giường ngủ hay kệ đựng đồ thì sản phẩm vẫn có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng mang đến sự tiện nghi cho không gian nhà nhỏ.

Hô biến chiếc bàn ăn từ 4 ghế thành 6 ghế nhanh chóng nhờ chốt chặn giấu khéo léo bên dưới mặt bàn mang đến một nơi ăn uống, chuyện trò thoải mái ngay trong ngôi nhà nhỏ.

Tủ bếp tích hợp kệ để đồ tiện dụng.

Cầu thang đóng mở như một chiếc hộp kỳ diệu.

Chỉ với một vài thao tác nhỏ, chiếc giường ngủ ngay lập tức đã được giấu kín trong tủ đồ.

Một kiểu tủ đựng đồ thông minh khác.

Giường ngủ trẻ em kết hợp với kệ đựng đồ, tạo thói quen sắp xếp mọi thứ ngăn nắp cho trẻ ngay từ nhỏ.

Giường ngủ tích hợp với bàn máy tính, thiết bị âm thanh và bộ bàn ghế giải trí ngay bên cạnh.

     Còn gì thú vị hơn khi vừa nằm nghỉ ngơi vừa nghe nhạc và đọc sách mà không cần phải di chuyển.

Nguồn: VLXD.org (TH)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)