Nội Thất 05 tháng 11, 2018

Thiết kế nội thất cần chú ý những điều gì?

Thứ Hai, 05/11/2018 | 20:11 GTM+7

Thiết kế nội thất cho một căn hộ chung cư nhỏ, một căn phòng nhỏ không phải là điều dễ dàng, một số “bí quyết” sau đây có thể giúp chúng ta tránh cũng như rút kinh nghiệm khi thiết kế nội thất.

Sử dụng đồ nội thất có tính đa năng

Một cái bàn tiếp khách "kiêm" thêm nhiều chức năng khác giúp tiết kiệm diện tích căn phòng, ảnh: Internet 

Sử dụng đồ nội thất đa năng sẽ là cách tuyệt vời để chúng ta tiết kiệm diện tích cho không gian sống vì ngày nay các ngôi nhà được xây dựng khá khiêm tốn. Mọi người phải thích nghi với không gian sống tương đối nhỏ. Vì vậy, điều quan trọng là phải tận dụng từng ngóc ngách của ngôi nhà để thiết kế không gian sống cho mình, trong đó có tận dụng đồ nội thất đa năng.

Một bàn khách có ngăn tủ kéo, một cái giường đa năng, bàn ăn cũng là bàn làm việc, vách ngăn cũng là đồ nội thất, những chiếc bàn có khả năng đóng gập, những cái kệ đa năng,…việc tận dụng đồ nội thất đa năng là ý tưởng thông minh để có không gian sống tiện lợi trong thiết kế nội thất.

Ánh sáng

Thiết kế nội thất đừng quên chú trọng đến yếu tố ánh sáng, ảnh: Turf Guard Window Film

Ánh sáng trong thiết kế nội thất là nhân tố cực kỳ quan trọng. Ánh sáng giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn, thoáng mát hơn, và tăng thêm tính thẩm mỹ trong thiết kế nội thất. Tận dụng ánh sáng tự nhiên cũng là cách tốt để tiết giảm chi phí, giúp gia chủ tiết kiệm được ngân sách.

Tạo điểm nhấn

Điểm nhấn cho căn phòng là yếu tố đầu tiên thu hút ánh nhìn của mọi người, ảnh: Pinterest

Thiết kế nội thất có ấn tượng hay không phụ thuộc vào người kiến trúc sư có thể tạo được điểm nhấn ấn tượng hay không. Cố gắng tìm ra điểm nhấn của căn phòng nếu muốn gây ấn tượng với mọi người. Có thể là một mảng tường màu sống động, hoặc là một bức tranh nghệ thuật có giá trị hoặc là một bàn ghế sofa.

Lựa chọn những gam màu

Màu sắc trong thiết kế nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng. Lựa chọn gam màu nhẹ nhàng, trung tính giúp bạn phối màu dễ dàng hơn, đặc biệt những gam màu đen, trắng, trung tính xuất hiện rất nhiều ở các phong cách thiết kế nổi tiếng của thế giới và đến ngày nay mọi người rất ưa chuộng như phong cách thiết kế Bắc Âu, phong cách đương đại, phong cách tối giản, phong cách nội thất hiện đại.

Những gam màu trung tính mang lại cảm giác thư thả, thoải mái cho người sống. Những gam màu tạo cảm giác bình yên rất thích hợp trong nhịp sống sôi động ở các đô thị lớn.

Phong thủy cho nhà ở

Trong thiết kế nội thất, yếu tố phong thủy có ảnh hưởng nhất định đến đời sống tình cảm của người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung. Hãy tham khảo và tìm hiểu về yếu tố phong thủy trong nhà ở để có sự sắp đặt, bố trí hợp lý, mang lại cuộc sống thịnh vượng cho chính bạn và cho cả gia đình.

THỦY NGUYÊN (tổng hợp)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)