Nhà Đẹp 25 tháng 12, 2019

Thiết kế nhà hàng KIMONO (Hà Nội)

Thứ Tư, 25/12/2019 | 17:12 GTM+7

Dự án là một phần mở rộng cho KIMONO, nhà hàng Nhật Bản ngay trung tâm Hà Nội. Phần mở rộng là tầng thứ 5 và thứ 6 của nhà hàng. Những tầng bổ sung này dùng làm phòng ăn cho khách.

Mặt bằng nhà hàng không vuông vắn và có nhiều góc cạnh, các KTS chia các phòng bởi các đường cong. Nhờ các đường cong này, không gian các phòng và khu hành lang trở thành không gian cong mềm mại. Nơi các đường cong giao nhau tạo thành các Cột Sáng. Những Cột Sáng này sẽ vừa có tác dụng ngăn cách các phòng, vừa có tác dụng chiếu sáng cho các phòng và hành lang đi lại.

Sử dụng vật liệu truyền thống Việt Nam, các KTS lấy ý tưởng từ những chiếc đèn mây tre đan truyền thống, họ đã thử nghiệm đưa những vật liệu truyền thống này vào trong bản thiết kế và vận dụng các kỹ năng của thợ thủ công và các vật dụng thủ công mỹ nghệ để "làm mới" các không gian.

Vật liệu này cũng được KTS sử dụng cho các hệ cửa trượt cong, tay vịn cầu thang và trần tầng 6. Kích thước và tỉ lệ đan các thanh tre này được nghiên cứu sao cho vừa đảm bảo là chức năng ngăn cách nhưng nhẹ nhàng, không tạo cảm giác là những bưc tường hoặc vách đặc kín cứng nhắc.

Các KTS đã làm việc rất kĩ với nhóm nghệ nhân, cùng họ tìm ra phương pháp thi công hiệu quả và khả thi nhất. Sự phối hợp giữa các vật liệu đá, gỗ, tre tạo ra không gian vừa ấm cúng, hiện đại, độc đáo.

THỦY NGUYÊN (dịch, nguồn: archdaily.com)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)