Nhà Đẹp 06 tháng 8, 2019

Thiết kế ngôi nhà Nhật đảm bảo tối đa sự riêng tư

Thứ Ba, 06/08/2019 | 18:08 GTM+7

Ngôi nhà này được thiết kế để trở thành tổ ấm của đôi vợ chồng và một đứa trẻ. Tọa lạc ở thị trấn xa trung tâm đô thị, họ đã mua mảnh đất 300m2 này được bao quanh bởi những ngôi nhà Nhật kiểu truyền thống.

Cặp đôi muốn có được một nơi sống rộng rãi và thoáng mát nhưng vẫn giữ được sự riêng tư và ngăn tầm nhìn thẳng về mặt đường phía Nam của ngôi nhà. Vì vậy, chúng tôi lấy cảm hứng từ những ngôi nhà kiểu Nhật truyền thống để xem xét mối quan hệ giữa cấu trúc bên trong và bên ngoài.

Hầu hết các ngôi nhà kiểu Nhật truyền thống ở nông thôn đều có cổng và lối đi trong khu vườn dẫn đến lối ra vào. Có một khu vườn ở phía trước nhà cho phép khách đến nhà tập trung ánh nhìn vào khu vườn trước. Chúng tôi đã học được từ sự kiểm soát dòng chảy và tầm nhìn này, và áp dụng nó vào thiết kế của ngôi nhà trong bối cảnh hiện đại.

Khi bạn đi qua cổng trước của ngôi nhà, nó sẽ dẫn bạn đến khu vườn và sau đó là lối vào của ngôi nhà, với mức độ riêng tư tăng lên khi bạn đi sâu hơn vào trong ngôi nhà. Chúng tôi cẩn thận thiết kế lượng người di chuyển trong nhà sao cho đảm bảo chuyển động dễ dàng giữa các khu vực nhà để xe/bếp/phòng ăn, phòng ngủ và phòng tắm.

Xem thêm hình ảnh:

Công ty Kiến trúc: ALTS DESIGN OFFICE

Địa điểm: Kamisu, Japan

Thể loại: Nhà ở

Giám đốc sáng tạo/Giám đốc nghệ thuật: Sumiou Mizumoto

Năm dự án: 2019

Ảnh: Kenta Kawamura

Nhà sản xuất: Panasonic, Prairie, Hirata TILE

THỦY NGUYÊN (dịch, nguồn: archdaily.com)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)