Thứ Sáu, 21/02/2020 | 19:02 GTM+7

Thiết kế căn hộ tối giản theo yêu cầu khắt khe của chủ nhà ở thành phố Praha

Mục đích của việc xây dựng lại toàn bộ căn hộ là để tạo nên không gian yên tĩnh và bình yên cho gia đình trẻ, đáp ứng những nhu cầu hiện tại và không gian sống đẳng cấp. Thiết kế căn hộ tối giản từ hiện trạng cũ trước đó là một đòi hỏi khắt khe của chủ nhà. 


Công việc của các KTS là tạo nên không gian trống trải, nơi mà các công năng của căn hộ được tích hợp vào các bức tường ngăn cách các không gian trong nhà. Hệ thống dây điện, phòng lưu trữ và hệ thống đồ nội thất thông minh với các chi tiết tối giản đảm bảo phù hợp với mọi phong cách thiết kế dành cho người sở hữu tương lai.

Căn hộ nằm trên tầng 3 của ngôi nhà gạch bốn tầng được xây dựng từ những năm 1950s trong một khu dân cư yên tịnh ở Prague 4.

Nhu cầu về chất lượng cuộc sống cao và thoải mái về không gian sống yêu cầu các KTS phải “tái thiết” lại toàn bộ căn hộ. Các KTS đã loại bỏ tất cả thạch cao chất lượng kém, các hiện trạng sửa đổi căn hộ trước đó và các vách ngăndư thừa. Những sửa đổi này cũng “để lộ” ra một hệ thống các tấm bê tông đúc sẵn của trần nhà, sau đó được sửa chữa lại và “dùng lại” như là một yếu tố thẩm mỹ đặc biệt cho không gian mới.

Thiết kế căn hộ tối giản trong đó, bố cục chung của căn hộ đã được thay đổi một phần và được làm phong phú thêm nhờ sự kết nối thông suốt giữa các phòng với nhau, định hình một lối đi dẫn đến hành lang trung tâm và đảm bảo tự do di chuyển và đủ ánh sáng tự nhiên ban ngày.

Phòng tắm được trang hoàng bởi sắc xanh và vàng tạo nên sự khác biệt “có chủ ý” so với những phòng khác. Căn phòng sạch sẽ và thư giãn tạo nên ấn tượng vui tươi, nơi tạo nên sự khác biệt so với những phần còn lại của căn hộ.

THỦY NGUYÊN (lược dịch, nguồn: archdaily.com)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)