Thứ Bảy, 12/10/2019 | 16:10 GTM+7

Thị trường bất động sản quý IV năm 2019 sẽ như thế nào?

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, thị trường bất động sản 3 tháng cuối năm 2019 sẽ không có nhiều biến động mạnh.

Cụ thể, tại Báo cáo thị trường Bất động sản quý III/2019, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam dự báo quý IV/2019, thị trường Hà Nội tiếp tục phát triển ổn định, có tính chất bền vững.

Nguồn cung có thể không tăng (tương đương quý III). Trong đó, tỷ trọng các phân khúc nhà ở không có nhiều thay đổi. Giao dịch có thể vượt quý III/2019 nhưng không thể đạt mức cùng kỳ năm 2018. Giá cả tại thị trường Hà Nội không có biến động lớn, ước chỉ tăng 1-2%.

Tại TP. Hồ Chí Minh, với tình hình không có nhiều thay đổi từ cơ chế, chính sách, nguồn hàng mới từ các dự án sẽ tiếp tục khan hiếm và có chiều hướng sụt giảm so với quý III/2019. Đặc biệt là thiếu hẳn phân khúc nhà ở giá thấp.

Giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh được dự báo vẫn tiếp tục với tỉ lệ hấp thụ cao, duy trì ở mức trên 90%. Giá tiếp tục tăng từ 3-5%.

Nguồn cung và lượng giao dịch các tỉnh tỉnh Miền Đông Nam Bộ có thể sụt giảm mạnh từ vụ việc của Công ty Alibaba. Chính quyền quản lý chặt chẽ hơn, khó có dự án mới ra hàng. Nhà đầu tư và người tiêu dùng đều e ngại việc mua – bán bất động sản.

Tại Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Nam, Quảng Ngãi tiếp tục trầm lắng, không có nhiều thay đổi bởi gần như chưa thấy có dấu hiệu về việc cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh phát triển dự án trở lại.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, tại các tỉnh Đông Bắc Bộ như Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên,… có thể khởi sắc hơn quý III vởi nhu cầu đầu tư mạnh dịp cuối năm của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Thị trường các tỉnh Tây Bắc Bộ trong Quý IV được dự báo sẽ chưa có biến động gì mặc dù là thị trường tiềm năng nhưng hầu hết các dự án tại khu vực này đều ở giai đoạn chuẩn bị đầu tư, chưa có sản phẩm đủ điều kiện bán hàng đưa ra thị trường.

Nghệ An, Thanh Hóa sẽ được khẳng định là thị trường trong Quý IV/2019, bởi việc phát triển các dự án tại đây đang diễn ra rất mạnh.

Nguồn: moitruongvadothi.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)