Thứ Ba, 01/10/2019 | 17:10 GTM+7

Thị trường bất động sản Quảng Ngãi đang chuyển mình

Với chủ trương chính sách của tỉnh đẩy mạnh công tác xã hội hóa, thu hút đầu tư, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy phát riển KT- XH trên địa bàn Quảng Ngãi. Thời gian qua, không ít dự án bất động sản quy mô lớn đã hình thành và phát triển ở nhiều địa phương trong tỉnh.

Theo báo cáo từ Sở Xây dựng Quảng Ngãi, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 86 dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị, Khu dân cư do các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản (BĐS) trong và ngoài tỉnh thực hiện theo quy hoạch được duyệt trên địa bàn 8 huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ, Ba Tơ, Trà Bồng, Nghĩa Hành và TP.Quảng Ngãi, với tổng diện tích hơn 1.290ha. Tổng vốn đăng ký đầu tư trên 18.030 tỷ đồng.
 
Nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển
 
Theo các chuyên gia BĐS, thị trường BĐS Quảng Ngãi phát triển sôi động trong thời gian gần đây bởi nhiều lý do. Trong đó, đáng chú ý nhất vì Quảng Ngãi là một trong 5 Khu kinh tế ven biển được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng và có chính sách ưu đãi cao nhất cả nước hiện nay. Một nguyên nhân khác không kém phần quan trọng là việc đưa vào sử dụng dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nó đã thu hút các dự án đầu tư, bao gồm BĐS vào tỉnh Quảng Ngãi.
 
Ông Nghiêm Văn Vượng - Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư Hoa Thiên Phú với bề dày nhiều năm hoạt động và gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực phát triển và đầu tư BĐS, ông nhìn nhận: “Quảng Ngãi là thị trường BĐS rất tiềm năng, chúng tôi đã tập trung phát triển nhiều dự án tại đây. Không những trong năm 2019, giá BĐS sẽ liên tục tăng đột biến cả những năm tiếp theo.
 
Hiện cơ cấu giá ở Đà Nẵng hoặc tỉnh khác rất cao; trong khi đó ở Quảng Ngãi đang phát triển công nghiệp và kinh tế, hàng chục nghìn lao động tập trung về làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp, công xưởng... Điều này kéo theo nhu cầu nhà ở và các dịch vụ tiện ích điển hình là huyện Nghĩa Hành.”

Nghĩa Hành là huyện sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, có tiềm năng phát triển du lịch cao....như khu du lịch sinh thái Suối Chí, thác trắng Minh Long. Thực hiện quyết liệt chủ trương chính sách của tỉnh, Lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hành đã huy động nhiều nguồn lực để xây dựng hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, là huyện đầu tiên ở tỉnh Quảng Ngãi đạt " Huyện nông thôn mới ".  Phía Bắc giáp huyện Tư Nghĩa, phía Nam giáp huyện Ba Tơ và huyện Đức Phổ, phía Tây giáp huyện Minh Long, phía Đông giáp huyện Mộ Đức và Tư Nghĩa.
 
Nhìn chung, các dự án Khu dân cư, Khu đô thị ở huyện Nghĩa Hành đều nhằm giải quyết kịp thời nhu cầu về nhà ở, cải thiện tốt hơn điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, góp phần giải quyết vấn đề môi trường khu vực dự án và tạo ra không gian xanh. Đặc biệt, dự án Nghĩa Hành New Center là dự án có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, trở thành điểm sáng của một khu đô thị sầm uất bậc nhất ở Quảng Ngãi .
 
Dự án "Khu đô thị Nghĩa Hành New Center" tọa lạc vị trí đắc địa ngay trung tâm hành chính huyện Nghĩa Hành, gần Cụm công nghiệp - làng nghề Đồng Dinh rộng hơn 150ha (Tỷ lệ lấp đầy trên 80%) và nhà máy may VINATEX với hàng nghìn công nhân. Chính vì vậy, nền kinh tế tại khu vực này rất phát triển, nhu cầu nhà đất rất cao.
 

Khu đô thị Nghĩa Hành New Center đang được nhà đầu tư gấp rút  hoàn thiện hạ tầng

Hệ thống cây xanh

Cổng chào cũng đang được hoàn thiện

Khu đô thị Nghĩa Hành New Center hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi nhất cho một khu đô thị hiện đại 

Nằm ở hướng Tây Nam Tây Nam Quảng Ngãi, Nghĩa Hành New Center hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi nhất cho một khu đô thị hiện đại. Nghĩa Hành New Center là khu đô thị kiểu mẫu hiện đại bậc nhất Quảng Ngãi với sự đa dạng trong tiện ích như: Khu phố shophouse, công viên, khu liên hợp thể thao, hồ bơi....
 
Dự án có tổng diện tích là 8,97ha với 324 lô đất ở (81 lô shophouse,223 lô đất ở liền kề, 20 lô đất ở biệt thự) chiếm trên 48%, đất giao thông chiếm trên 36%, đất cây xanh chiếm 4%, đất giáo dục chiếm 2,6%, đất Trung tâm TDTT chiếm 6,4% và còn lại đất hạ tầng kỹ thuật, công trình công cộng. Dự kiến tổng kinh phí thực hiện dự án trên 120 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2018-2020.
 
Cơ hội vàng cho giới đầu tư
 
Những năm qua, huyện Nghĩa Hành đã Phê duyệt Chương trình phát triển đô thị Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025. Theo đó, rất nhiều chính sách ưu tiên cho phát triển khu đô thị như: Hỗ trợ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật thiết yếu và khu tái định cư; Hỗ trợ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; Hỗ trợ xây dựng công trình xử lý nước thải tập trung của Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp, các khu chức năng trong Khu kinh tế; Hỗ trợ đào tạo lao động; Hỗ trợ cho công tác vận động thu hút đầu tư. Thị trấn Chợ Chùa đang hướng đến đô thị loại V trong thời gian ngắn nhất.
 
Hiện nay, diện mạo của thị trấn cửa ngõ phía Tây Nam của tỉnh đã thay đổi rõ rệt. Những con đường được đầu tư mở rộng và nhựa hóa kiên cố. Đồng thời lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong phát triển đô thị, đã giúp thị trấn Chợ Chùa trở nên sầm uất và dễ dàng kết nối vào trung tâm TP. Quảng Ngãi.

Nghĩa Hành New Center là khu đô thị kiểu mẫu hiện đại bậc nhất Quảng Ngãi với sự đa dạng trong tiện ích như khu phố shophouse, công viên, khu liên hợp thể thao, hồ bơi.... 

Đồng hành cùng chủ đầu tư dự án “Nghĩa Hành New Center”, ông Nghiêm Văn Vượng - Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư Hoa Thiên Phú  nhìn nhận: “Đây là dự án mang tính đột phá và là dấu ấn không chỉ đối với huyện Nghĩa Hành nói riêng, với tỉnh nói chung. Dự án còn tạo sức hút mạnh mẽ với giới đầu tư trong và ngoài nước bởi những tiện ích tuyệt vời của nó”.
 
Theo thông tin mới nhất, cuối năm 2019 huyện Minh Long sẽ sáp nhập với Nghĩa Hành thành một Huyện mới và lấy thị trấn Chợ Chùa làm trung tâm hành chính. Việc sáp nhập này không chỉ giảm thiểu ngân sách cho nhà nước mà còn giúp tinh gọn và nâng cao chất lượng bộ máy quản lý hành chính công. Đây được đánh giá là bước đi chiến lược nhằm thúc đẩy nền kinh tế vệ tinh của TP. Quảng Ngãi. Đây chính là lý do tại sao BĐS tại thị trấn Chợ Chùa, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi không ngừng tăng giá.
 
Có thể nói, Dự án Nghĩa Hành New Center nói riêng và các dự án khác trên địa bàn Quảng Ngãi đã và đang trở nên siêu "hot" khi thu hút sự quan tâm không chỉ là cư dân nội tỉnh, mà còn thu hút các nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về.

Nguồn: Báo Quảng Ngãi điện tử

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)