Thứ Năm, 06/02/2020 | 22:02 GTM+7

Thành phố Pleiku là đô thị loại I

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 146/QĐ-TTg công nhận thành phố Pleiku là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai.

Một góc thành phố Pleiku

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh cùng với nguồn vốn ngân sách địa phương và huy động từ các nguồn lực trong xã hội, Pleiku đã đầu tư nhiều chương trình, dự án phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị mang lại hiệu quả thiết thực như làm đường hẻm, đường giao thông nông thôn; lát đá, lát gạch block vỉa hè; lắp điện chiếu sáng đường hẻm.

Các dự án quy hoạch đô thị đã được đầu tư xây dựng như: Khu phố mới Hoa Lư-Phù Đổng, Khu đô thị Cầu Sắt, Trung tâm Thương mại Phù Đổng, mở rộng khu công nghiệp Trà Đa, cụm công nghiệp Diên Phú… Nhiều công trình hiện đại khác cũng được thành phố chú trọng triển khai chỉnh trang, đầu tư theo quy hoạch như: Quảng trường Đại Đoàn Kết, nâng cấp quốc lộ 14 đoạn qua TP. Pleiku, nâng cấp mở rộng Sân bay Pleiku, Dự án khu vui chơi giải trí Đồng Xanh, Công viên Diên Hồng, triển khai xây dựng kè chống sạt lở suối Hội Phú và hệ thống đường nội thành…

Cùng với đó, thành phố Pleiku còn đầu tư khá đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật đô thị đáp ứng các tiêu chí của đô thị loại I. Thành phố đã thực hiện nhựa hóa, bê tông hóa 207 tuyến đường đô thị có tên với tổng chiều dài 272,46 km/273,549 km, đạt 99,6%. Hơn 2.036 tuyến đường hẻm trên toàn thành phố cũng được nhựa hóa, bê tông hóa 349,583 km/737,183 km, đạt 47%. Hệ thống thoát nước được đầu tư xây dựng mới 32,4 km trên 23 tuyến đường chính. Mật độ đường cống thoát nước chính khu vực nội thành đã được chú trọng đầu tư, tuy chưa đạt được chỉ tiêu đề ra nhưng cũng đã có những thay đổi đáng kể, tăng từ 1,5 km/km2 lên 2,96 km/km2. Hiện tổng số 207 tuyến đường chính có tên được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, đạt trên 99%.

Để Pleiku tiếp tục phát triển bền vững, hiện đại, mang bản sắc văn hóa đặc trưng, chính quyền thành phố đã tiến hành triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp đồng bộ, trong đó tập trung mọi nguồn lực tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các chỉ tiêu đã đạt và hoàn thành các tiêu chí đô thị theo định hướng đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Trong thời gian tới, thành phố Pleiku sẽ tập trung khai thác có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và phúc lợi xã hội theo hướng trọng điểm, trọng tâm, không dàn trải. Trong bố trí vốn đầu tư, thành phố ưu tiên đầu tư các công trình giao thông; thực hiện tốt chương trình tầng hóa trường học; nhựa hóa, bê tông hóa đường hẻm; tầng hóa trụ sở xã, phường. Đẩy mạnh việc kêu gọi, thu hút đầu tư bằng các chính sách mở, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thu hút các nguồn vốn vào các công trình trọng điểm, các công trình phúc lợi, an sinh xã hội.

Theo MINH HIỂN/Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)