Thứ Ba, 10/09/2019 | 21:09 GTM+7

Tập đoàn giáo dục muốn làm chuỗi dự án bất động sản lớn ở Quảng Ninh

TMS Group vừa đề xuất ý tưởng đầu tư một số dự án lớn trên địa bàn TP.Cẩm Phả, TP.Hạ Long, TP.Uông Bí của Quảng Ninh.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, chuỗi dự án bất động sản TMS Group muốn đầu tư ở Quảng Ninh, gồm: Thành phố Ánh sáng (TP.Cẩm Phả); Khai thác Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh (TP.Hạ Long); Khu du lịch công viên lịch sử phật giáo Lựng Xanh (TP.Uông Bí); Khu du lịch Bạch Đằng (TX Quảng Yên).

Đáng chú ý, đề xuất này của TMS Group được đưa ra chỉ sau 2 ngày khi UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản gửi các sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư, UBND các huyện, thành phố... về việc kiểm soát các dự án phát triển đô thị trên địa bàn.

Văn bản này được ban hành sau khi đơn vị này nhận được báo cáo ngày 7/8 của sở Xây dựng về việc chỉ đạo một số nội dung liên quan đến các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu nhà ở trên địa bàn tỉnh; trong đó đưa ra cảnh báo nguy cơ nguồn cung ở các dự án phát triển nhà ở vượt cầu nhiều lần.

Theo Sở này, hiện nay nhu cầu nhà ở đang trong tình trạng cung vượt quá cầu nhiều lần và đây có thể là một trong những lý do một số dự án hạ tầng đang triển khai chậm tiến độ. Vì vậy, Sở kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo một số biện pháp để khắc phục tình trạng trên.

Được biết, trước các đề xuất trên của TMS Group, tại cuộc họp và nghe báo cáo ý tưởng đầu tư một số dự án trên địa bàn tỉnh diễn ra ngày hôm qua (9/9), ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh mong muốn TMS Group sẽ xây dựng dự án theo hướng phát triển công viên văn hóa nhằm thu hút các tour, tuyến du lịch đến với Quảng Ninh.

Đồng thời, đề nghị TMS Group có phương án phối hợp với TP.Cẩm Phả nghiên cứu thêm địa điểm khác để quy hoạch dự án nhằm tránh chồng chéo với các dự án khác trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao ý tưởng khai thác Khu du lịch Bạch Đằng do TMS Group đề xuất. Cho rằng, đây là dự án phù hợp với sự phát triển của TX Quảng Yên và sự phát triển chung của tỉnh, tuy nhiên, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh lưu ý, phải đảm bảo được ranh giới quy hoạch và giá trị lịch sử văn hóa tại khu di tích.

Đối với ý tưởng về Khu du lịch công viên lịch sử phật giáo Lựng Xanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh lưu ý TMS Group phải chú ý tới ranh giới dự án triển khai và các vấn đề có thể tác động đến dự án.

Đồng thời, cần nghiên cứu lại tên gọi dự án cho phù hợp với tổng thể quy hoạch và thống nhất được nội dung triển khai dự án cho phù hợp với tín ngưỡng phật giáo.

Đối với ý tưởng khai thác Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu, cần khai thác đảm bảo được kết cấu xây dựng ban đầu và công năng mục đích sử dụng các chương trình sự kiện của tỉnh.

Theo VẠN XUÂN/bizlive.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)