Nội Thất 01 tháng 11, 2018

Tạo mảng xanh cho không gian sống

Thứ Năm, 01/11/2018 | 21:11 GTM+7

Cây xanh mang lại một vẻ tươi mới cho không gian sống, thậm chí mang cả thiên nhiên đến với ngôi nhà cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái sau một ngày làm việc vất vả.

Màu xanh giúp cho căn phòng trở nên mát mẻ hơn đặc biệt là tiết trời vào hè, ảnh: Feel Decor Jsc

Sử dụng cây xanh trong thiết kế nội thất ngày càng phổ biến. Để có thể thiết kế một không gian xanh thì cần phải chú ý đến màu sắc, kích cỡ, hình dáng, đặc tính sinh trưởng của từng loài cây và cả sự hài hòa của cây xanh mang đến không gian nhà bạn.

Đối với những căn hộ nhỏ khó có nhiều diện tích để sắp xếp không gian nội thất thì cũng đừng nên bỏ qua mảng xanh trong nhà. Cây xanh thật sự mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống không chỉ tạo nên vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà, tạo không gian thư thái mà còn góp phần làm cho cuộc sống trong lành hơn. Bạn có thể tận dụng những khoảng trống, những bức tường hay cả những góc chết trong nhà để bố trí cây xanh nhằm tạo điểm nhấn cho căn phòng. Có thể bày trí chậu cây xanh nhỏ trên kệ sách, tạo một khu vườn thiên nhiên trong phòng khách, đặt một châu cây nhỏ trên bàn, trang trí phòng ăn bằng cây xanh, đặt vài chậu cây trong phòng tắm mang đến cảm giác thư giãn,... Đặc biệt đối với không gian phòng khách nên chọn những loại cây chịu ẩm tốt, không ưa nắng, chọn những loại cây hợp phong thủy và mang lại vẻ tươi mới cho bạn, có khả năng lọc không khí và không cần phải tốn công chăm sóc nhiều.

Bạn có thể trang trí thêm đèn Led để thêm phần lung linh cho ngôi nhà hay sân vườn. Hệ thống ánh sáng sẽ làm cho cây xanh đẹp hơn và ngôi nhà của bạn sẽ lung linh hơn.

Có thể tận dụng ban công để trang trí cây xanh và thậm chí rồng rau xanh, sạch cung cấp thực phẩm cho gia đình, ảnh: Internet

Với những ngôi nhà quá chật chội và không đủ khả năng để thêm không gian xanh vào nhà thì ban công là một ý tưởng tuyệt vời. Chỉ cần bạn lên ý tưởng trang trí ban công có thêm hoa và cây xanh thì “giao diện” nhà bạn trở nên xinh đẹp hơn. Ban công là nơi thư giãn, kết nối không gian giữa ngoài và trong, đó thực sự là nơi lý tưởng để bạn trang trí, tạo một vẻ đẹp ấm cúng cho ngôi nhà. Đừng bỏ qua ban công với chiếc bàn, cái ghế, một vài gối  ôm bao quanh là cây xanh và giàn hoa leo. Nếu không được khéo tay, bạn có thể chọn những loài cây dễ trồng, được trồng trong chậu và treo lên nhà. Ban công là nơi đón nắng nên có thêm cây xanh sẽ tạo bóng râm, bòng mát cho ngôi nhà.

Một vài lưu ý: Chọn cây có kích thước phù hợp với không gian từng gian phòng nhà bạn và tùy theo điều kiện chăm sóc mà bạn chọn những loài cây phù hợp để trang trí nhé!

THỦY NGUYÊN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)