Nội Thất 10 tháng 1, 2019

Tại sao nhà bạn cần đèn trang trí?

Thứ Năm, 10/01/2019 | 17:01 GTM+7

Thiên nhiên ban tặng cho đời sống con người nguồn năng lượng vô tận từ ánh sáng mặt trời và từ đó con người đã biết “thiên biến vạn hóa” nguồn năng lượng vô tận vào trong cuộc sống và làm đẹp nhà cửa. 

Trải qua thời gian, sự phát triển của khoa học công nghệ và trí thông minh của con người, không gian sống trở nên hoàn hảo hơn với các loại đèn trang trí. Trong cuộc sống ngày nay, đèn trang trí ngày càng trở nên quan trọng trong thiết kế nội thất và đời sống của mọi người.


Trong trang trí và thiết kế nội thất, nhiều người thường "bỏ quên" tầm quan trọng của đèn trang trí nội thất, tuy nhiên ánh sán đèn trang trí góp phần rất lớn vào tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Ảnh: Light Home

Ánh sáng tự nhiên có tác dụng giúp không gian sống trở nên rộng rãi, thoáng mát, tiết kiệm được nguồn điện năng nhất định. Tuy nhiên, trong những trường hợp không thể tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên thì ánh sáng của đèn trang trí là giải pháp cực kỳ hữu hiệu cho không gian sống thêm bừng sáng. Đó là lý do vì sao ánh sáng đèn, đèn trang trí đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong ngôi nhà của bạn.

Phong cách thiết kế nội thất khác nhau, phong cách kiến trúc khác nhau, gu thẩm mỹ và sở thích của mọi người khác nhau sẽ quyết định những lựa chọn cho đèn trang trí nội thất cũng khác nhau. Các loại đèn trang trí nội thất đã có mặt từ rất sớm cùng với quá trình phát triển của nghệ thuật kiến trúc và nội thất, đi từ mẫu mã đơn giản đến tinh tế cầu kỳ, từ những kiểu dáng thô sơ ban đầu đến những mẫu mã hiện đại, thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Vai trò của đèn trang trí nội thất không kém phần quan trọng so với thiết kế nội thất các không gian nhà ở. Người kiến trúc sư với sự tài năng của mình, đặt để ánh sáng trong ngôi nhà với sự phù hợp nhất sẽ làm tăng giá trị ngôi nhà rất nhiều lần, làm tăng giá trị thẩm mỹ của không gian sống. 

Lựa chọn đèn trang trí phù hợp với từng không gian phòng là một nghệ thuật, ảnh: Light Home

Nghe có vẻ đơn giản nhưng để đạt được sự hài hòa nhất định còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Theo KTS. Nguyễn Viết Khim – CEO Thước Tầm Group, sáng lập thương hiệu đèn trang trí nội thất Light Home, ánh sáng đèn trong trang trí nội thất thể hiện sự sáng tạo và tính thẩm mỹ của người thiết kế. Theo anh, điều quan trọng nhất là phải biết phân bổ ánh sáng phù hợp với từng không gian sống. Thông thường, phòng khách là khu vực trung tâm của gia đình, là nơi hội họp bạn bè, tiếp khách, nơi thể hiện phong cách sống của gia chủ vì vậy, bố trí đèn trang trí nội thất phòng khách cần đặc biệt quan tâm. Anh cho biết, với phòng khách cần lắp đặt đủ ánh sáng, sử dụng đèn trang trí với nhiều kiểu dáng đẹp mắt, tạo nên sự sang trọng và ấn tượng với khách đến chơi nhà.

Tương tự thế, phòng ngủ là nơi riêng tư cần có ánh sáng dịu nhẹ, giúp mọi người dễ chìm vào giấc ngủ ngon sau ngày làm việc căng thẳng. Phòng tắm cũng có thể lắp đặt ánh sáng dịu nhẹ, tạo cảm giác thư giãn cho bạn. Phòng đọc sách cần cung cấp nguồn sáng vừa đủ để giúp quá trình đọc sách diễn ra thuận lợi hơn. Sân vườn là khoảng không gian rộng thì sử dụng các loại đèn trang trí dành cho sân vườn là lựa chọn hoàn hảo.

Theo anh Nguyễn Viết Khim, kiểu dáng của đèn trang trí sẽ góp phần tôn giá trị ngôi nhà của bạn, trong mỗi kiểu dáng thể hiện sự sáng tạo của người thiết kế. Anh cho biết Light Home tuy mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và sáng tạo trong mỗi chi tiết, đặc biệt Light Home là đèn của thương hiệu Việt, tuy có nhiều sản phẩm ngoại nhập được bày bán nhưng các dòng sản xuất trong nước được người tiêu dùng đón nhận khá nhiệt tình.

Anh cho biết thêm, trong thiết kế nội thất đừng bao giờ quên việc bố trí ánh sáng cho ngôi nhà bởi ánh sáng là cuộc sống của chính chúng ta.


Các kiểu đèn trang trí Light Home đa dạng mẫu mã được tổng hợp tại trang dengo.vn 

THỦY NGUYÊN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)