Tài Chính - Chứng Khoán 25 tháng 4, 2019

Tài chính cá nhân là gì? Vì sao phải quản lý tài chính cá nhân?

Thứ Năm, 25/04/2019 | 17:04 GTM+7

Để xây dựng một tương lai tốt đẹp và không cần phải lo nghĩ quá nhiều về các khoản tài chính, bạn có sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ về việc quản lý tài chính cá nhân không?

Tài chính cá nhân là gì? Tài chính cá nhân được định nghĩa là tất cả các quyết định tài chính và hoạt động của một cá nhân hoặc một hộ gia đình, bao gồm việc lập ngân sách, bảo hiểm và lập các kế hoạch tiết kiệm, lên sẵn kế hoạch nghỉ hưu sau này.

Ảnh minh họa

Tài chính cá nhân là gì?

Việc hiểu rõ các đầu mục này sẽ giúp bạn kiểm soát tiền của mình tốt hơn cũng như chuẩn bị sẵn sàng cho các đầu tư tài chính trong tương lai.

Các đầu mục tài chính cá nhân quan trọng

Ngân sách

Ngân sách sẽ giúp bạn theo dõi mô hình sử dụng, chi tiêu của bản thân, từ đó lập kế hoạch chi tiêu như thế nào đối với mức thu nhập của mình hàng tháng.

Bằng cách tính tổng thu nhập hàng tháng, bạn tạo bảng tính tất cả chi phí mỗi tháng bạn cần sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn thấy được tiền bạn phải dùng, tiền bạn có thể tiết kiệm, thậm chí là tiền bạn có thể sử dụng để chi tiêu thêm một chút của tháng.

Bảo hiểm

Các khoản bảo hiểm khi mua hàng cũng đóng một vị trí lớn trong việc quản lý tài chính cá nhân của bạn đó.

Bằng cách mua các khoản bảo hiểm như bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xe hơi, hay các khoản bảo hiểm cho tài sản của bạn sẽ giúp bạn tránh khỏi các rủi ro và đảm bảo an toàn cho tài sản của mình.

Tiết kiệm

Tiết kiệm không phân biệt tiền ít nhiều, không phân tuổi cao thấp. Chỉ cần bạn biết tiết kiệm, bạn có thể dư ra một khoản tài chính cá nhân khá tốt. Việc tiết kiệm cho tương lai là thực sự cần thiết. Điều quan trọng là bạn có thể sử dụng quỹ tiết kiệm cá nhân của mình để chi trả cho bất kì khó khăn tài chính nào trong tương lai.

Vì sao phải quản lý tài chính cá nhân?

Như đã đề cập, quản lý tài chính tốt mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn, không chỉ trong tương lai mà còn cả hiện tại.

Có khá nhiều lý do để chúng ta phải quản lý tài chính cá nhân

Có khá nhiều lý do để chúng ta phải quản lý tài chính cá nhân

Ví dụ như để có thể tiết kiệm và quản lý tài chính ổn thỏa, bạn cần tạo dựng khá nhiều thói quen tài chính cá nhân ví dụ như chi tiêu ít hơn tiền bạn kiểm được, cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết nhưng lại tốn kém như thói quen hút thuốc, sử dụng café… đây thực sự là những chất kích thích không tốt cho sức khỏe của bạn.

Thêm nữa, việc quản lý tài chính cá nhân sẽ giúp bạn giải quyết những khoản chi tiêu cho hiện tại và tương lai. Ví dụ như tiền cho các kỳ nghỉ, tiền sửa chữa xe, nhà cửa và có thể bạn cũng sẽ không còn phải quá lo lắng về khoản tiền cho con cái mình ăn học sau này nữa.

Lợi ích của quản lý tài chính cá nhân

Bạn sẽ có tiền

Đúng vậy, đương nhiên bình thường bạn cũng sẽ có tiền, nhưng nhiều lúc bạn sẽ chẳng biết tiền của mình đã đi về đâu và vì sao lại thế.

Với những người đang rơi vào cảnh nợ nần, có thể phải mất một thời gian để thoát khỏi chúng và tổ chức lại tài chính cho bản thân, tuy nhiên khi bạn học được cách quản lý tiền tốt, bạn sẽ thấy được nhiều điểm tích cực từ nó.

Tôi chắc chắn với bạn rằng, quản lý tiền của bạn sẽ thú vị hơn là để tiền quản lý bạn.

Thoát khỏi tình trạng nợ nần

Khi bạn đang mang một khoản nợ vô cùng lớn, không có cách nào để thoát khỏi nó nếu như bạn không có một kế hoạch.

Việc quản lý tài chính cá nhân tốt hơn sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi nợ, bạn sẽ hạnh phúc hơn, cuộc sống của bạn sẽ được cải thiện và bạn sẽ có nhiều tiền hơn.

Như bạn đã biết, tiền không mua được hạnh phúc, nhưng nó mua được sự an toàn và yên tâm.

Quản lý tài chính cá nhân là việc mọi người nên làm và hãy bắt đầu ngay từ bây giờ để có thể quản lý tiền bạc, cuộc sống của mình được tốt hơn.

Nguồn: taichinhdoanhnghiep.edu.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)