Nhà Đẹp 08 tháng 2, 2020

T House – Không gian sống tốt nhất mà không cần những đồ đắt tiền

Thứ Bảy, 08/02/2020 | 20:02 GTM+7

T House là một dự án nhà ở tại khu dân cư mới ở thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh). T House mang đến không gian sống yên bình cho cả gia đình trong nhịp sống hối hả của thành phố, nơi mà mảng xanh ngày càng ít đi. Không gian kiến trúc đặc biệt này có thể đánh thức, khơi dậy ý thức về đời sống tinh thần cho người ở, đáp ứng các nhu cầu “sống” cho cả gia đình.


T house là một giải pháp đơn giản nhưng đầy thú vị mang đến một không gian sống trong lành bên trong một khu đô thị sầm uất. Ngôi nhà được xây mới với các phương pháp xây dựng cơ bản và kỹ thuật bản địa. Những chi tiết kiến trúc đơn giản được dùng để giảm thiểu thời gian xây dựng và các chi phí đầu tư. Nội thất đơn giản, có giá cả phải chăng là những nhân tố kết hợp mang đến niềm tin rằng, những điều đơn giản nhất cũng có thể mang lại một không gian sống tốt nhất mà không cần những đồ đắt tiền.

Chỗ để xe ở sân trước là nét thường thấy ở các gia đình địa phương, nhưng thông qua lăng kính của những người thực hiện dày dặn kinh nghiệm, các KTS có thể sắp xếp một không gian để thiết kế một nơi để xe và vài chiếc xe máy. Phần còn lại được sử dụng dành cho khoảng xanh sân vườn để giảm thiểu sự cứng ngắc của bê tông bao phủ xung quanh.

Các không gian chung ở tầng một được kết nối với các không gian khác một cách liền mạch, căn bếp được yêu cầu xây dựng tách biệt nhưng vẫn kết nối với các khu vực bên ngoài. Phòng ngủ ở tầng một là không gian đòi hỏi sự riêng tư nên cần “điểm tô” thêm một khu vườn nhỏ. Đó là nơi tạo ra sự thoáng mát, yên tĩnh, khu vườn này dẫn lên các tầng trên của ngôi nhà tạo hiệu ứng tương tự cho các không gian.

Trong không gian chung ở tầng trên, các KTS đặt vào một không gian “treo” với sự kết hợp của 3 bức tường phẳng, bức tường thứ tư là không gian mở hướng đến hành lang kết nối không gian phía trước và phía sau ngôi nhà, cùng với thánh giá treo tường, ánh sáng và sự chuyển động của bầu trời phía trên, không gian cho những người bên dưới, tất cả tạo nên một ý tưởng kết nối với tự nhiên, sự thuần khiết và niềm tin tôn giáo của các thành viên gia đình. Điều này mang đến một không gian yên tĩnh và thư giãn cho cả nhà sau những ngày làm việc vất vả.

THỦY NGUYÊN (dịch, nguồn: archdaily.com)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)