Nhà Đẹp 25 tháng 10, 2019

SW House ở Nha Trang đầy yên bình và tĩnh tại giữa lòng đô thị

Thứ Sáu, 25/10/2019 | 16:10 GTM+7

SW House ở Nha Trang là tòa nhà tích hợp để ở và văn phòng rất tiện lợi. Không đề cập đến vấn đề vị trí, nhu cầu cá nhân, những nét độc đáo của bản thiết kế, vật liệu, quy trình xây dựng, chúng tôi chỉ muốn nói đến cảm giác của người ở, một cảm giác bình yên, tĩnh tại với sự hòa nhập cùng thiên nhiên vào “bên trong” tòa nhà.


Các yếu tố truyền thống như ánh sáng, cây xanh, gió, bề mặt nước,.. đặc biệt “mái hiên nhà” – không gian kết nối giữa “bên trong” và “bên ngoài”, không gian kết nối giữa con người và tự nhiên. Nó được sử dụng đan xen trong mọi không gian của nhà ống hiện đại. Cùng với thủ pháp cắt cảnh, phân chia các vùng sáng tối tiếp diễn theo cảm thụ thị giác từng lứa tuổi.

Những vấn đề về vi khí hậu trong ngôi nhà này trở nên đơn giản hơn khi con người và tự nhiên hài hòa và chia sẻ với nhau. Con người cảm nhận được sự hài hòa giữa âm thanh, màu sắc, xúc giác, thị giác và thậm chí ngay cả hương vị. Vị yên bình ngay giữa trung tâm đô thị ồn ào.

Với tinh thần ấy, chúng tôi không cố tình tạo ra một độ cao khác, chúng tôi cố gắng hòa trộn với nhịp điệu đường phố bằng cách lùi lại, độ cao, hình dạng, vật liệu và cây cối trong một bối cảnh đương đại.

Thông tin dự án :
Thiết kế: Chơn.a
Địa điểm: Thành phố Nha Trang, Việt Nam
Diện tích sàn : 640 m²
Hoàn thành: 2017
Kiến trúc sư trưởng: Nguyễn Công Toàn
Cộng sự: Phan Thanh Sơn, Trần Kim Trọng, Nguyễn Thành Thiện
Thiết kế nội thất: Dương Thị Tuyết
Tổ chức thi công: Mai Trần Đăng Vương
Nhiếp ảnh gia: Quang Trần

Nguồn: Archdaily (THỦY NGUYÊN dịch)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)