Thứ Sáu, 17/01/2020 | 20:01 GTM+7

Sun Grand City New An Thới – Giải pháp cho bài toán du lịch mua sắm và trải nghiệm văn hóa tại Phú Quốc

Phú Quốc không chỉ có biển, vẻ đẹp của Phú Quốc còn được tạo nên từ những hàng cây xanh và những hòn đảo nhỏ. Nhưng biển đã ‘thổi’ vào Phú Quốc một sức sống làm nên nét văn hóa địa phương. Sản vật Phú Quốc trở nên phong phú và đa dạng, đáp ứng nhu cầu du lịch trong nước và quốc tế. Tuy nhiên khai thác và quảng bá sản vật, trải nghiệm văn hóa Phú Quốc đang chỉ ở giai đoạn manh nha.

Văn hóa Phú Quốc có gì?

Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Phú Quốc có biển và từ biển, Phú Quốc hình thành những làng chài và những làng nghề gắn liền với biển. Con người Phú Quốc mộc mạc và chân chất, bình dị, những làng chài được hình thành từ lâu đời trở thành nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Phương tiện chủ yếu được người dân sử dụng là thuyền thúng được làm bằng tre, bởi đời sống gắn liền với biển nên người Phú Quốc cũng rất tín tâm vào tâm linh. Trước khi ra khơi, người dân thường cầu bình an tại Dinh Cậu. Đây cũng được xem là một trong những địa điểm văn hóa tâm linh thu hút nhiều du khách đến chiêm bái và tham quan.

Phú Quốc cũng nổi tiếng với hồ tiêu. Hồ tiêu, các sản phẩm từ biển trở thành thương hiệu của Phú Quốc. Văn hóa Phú Quốc còn thể hiện trong sự mặn mòi của thức ăn. Các món ăn đều có sự mặn mòi của biển cả. Các món được du khách lựa chọn, thông dụng như bánh canh ghẹ, hải sâm,…luôn là lựa chọn hàng đầu của thực khách.

Ngoài ra, Phú Quốc còn được biết đến với Nấm tràm, Cua hoàng đế, Ghẹ Hàm Ninh, Cua Phú Quốc, rượu Sim, nước mắm Phú Quốc,… Mỗi sản vật địa phương góp phần tạo nên nét văn hóa địa phương đặc sắc cho Phú Quốc. Tuy nhiên thương hiệu của các sản phẩm chưa thật sự lan tỏa rộng rãi trên thị trường, chưa thuyết phục được niềm tin của thực khách vào mỗi sản phẩm khi dừng chân tại đảo Ngọc.
Quảng bá sản phẩm du lịch từ sản vật địa phương sẽ tạo sức cạnh tranh về du lịch cho địa phương. Nhiều đơn vị đã nỗ lực trong việc khai thác các sản vật địa phương để phát triển du lịch nhưng nhìn chung, vẫn còn phát triển manh mún, chưa thực sự phát huy giá trị tương xứng, chưa được nhiều người biết đến.

Giải pháp cho bài toán kinh doanh sản vật và trải nghiệm Phú Quốc

Hiện nay, du khách đến Phú Quốc chỉ dạo chợ đêm Phú Quốc, thưởng thức ẩm thực, hoặc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển. Nhưng để đẩy du lịch Phú Quốc tiến xa hơn không chỉ là điều kiện tự nhiên sẵn có mà còn là kế hoạch bài bản giới thiệu văn hóa, sản vật địa phương đến du khách trong nước và quốc tế.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Ngoài hệ thống cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, Phú Quốc còn thiếu nơi tập trung giới thiệu những sản vật địa phương đến với khách du lịch. Để giải quyết “bài toán” này, tập đoàn Sun Group xây dựng đô thị đảo Sun Grand City New An Thới có quy mô 35ha với “sứ mệnh” sẽ là một trung tâm văn hóa, một điểm đến mang màu sắc bản địa thu hút dòng khách hàng cao cấp.

Nhà phố thương mại và nhà phố liền kề Sun Grand City New An Thới được thiết kế linh hoạt và phù hợp với văn hóa địa phương khi có thể vừa sinh sống và kinh doanh. Đặc biệt, các con phố sẽ là những sản phẩm đặc trưng của Phú Quốc được trưng bày dọc theo các con đường được quy hoạch bài bản tại Sun Grand City New An Thới. Du khách có thể tìm đến những cửa hàng được trang trí đẹp mắt, bày bán những sản vật nổi tiếng của Phú Quốc từ nước mắm, hải sản, hạt tiêu và các sản phẩm đặc trưng của miền biển.

Bên cạnh đó, Sun Grand City New An Thoi sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm Nam Phú Quốc, kết nối dễ dàng tới các điểm vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng danh tiếng của Phú Quốc như cáp treo Hòn Thơm, tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Natural Park, các khu nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort, hay địa danh lịch sử nhà lao Phú Quốc, trại nuôi cấy ngọc trai ngoài biển An Thới…

Sun Grand City New An Thới được kỳ vọng không chỉ là khu đô thị đảo đầu tiên tại Phú Quốc, mà còn là giải pháp hoàn hảo cho bài toán du lịch mua sắm và trải nghiệm văn hóa tại đây.

Công ty NewLand là đại lý phân phối dự án Sun Grand City Nam Phú Quốc, là đại lý chiến lược của Sun Group với rất nhiều dự án đã được trao gửi đến khách hàng và được khách hàng quan tâm và giao dịch trong nhiều năm qua. Được biết, ngày 5/8/2019 vừa qua, công ty NewLand chính thức ký kết với tập đoàn Sun Group phân phối sản phẩm của dự án Sun Grand City Nam Phú Quốc, mang đến cho khách hàng không gian sống đẳng cấp, chất lượng nhất.

Thời gian qua, NEWLAND trở thành đại lý phân phối đạt danh hiệu Đại lý tiên tiến năm 2017, tiếp tục là đối tác chiến lược phân phối bất động sản của Sun Group trong 2 năm liền 2018, 2019.

Thông tin liên hệ
Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Newland
– Văn phòng tại TPHCM: 121 Nguyễn Hữu Thọ, Nhà Bè, TP HCM
– Chi nhánh Phú Quốc: Ấp Đường Bào, Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang
Điện thoại: 0938256168 hoặc Email: sale.bdsnewland@gmail.com

THỦY NGUYÊN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)