Nội Thất 28 tháng 11, 2019

Sức hút ‘khó cưỡng’ của những gam màu đơn sắc trong không gian sống

Thứ Năm, 28/11/2019 | 17:11 GTM+7

Gam màu đơn sắc dễ dàng tạo ra sự hài hòa trong tổng thể kiến trúc bởi đây là màu cơ bản. Trong xu hướng thiết kế nhà cửa, phối màu đơn sắc được nhiều người yêu thích bởi mang đến sự nhẹ nhàng, sang trọng và không bao giờ ‘lỗi mốt’.

Dưới đây là những mẫu thiết kế nhà cửa sử dụng cách phối màu đơn sắc mà bạn nên tham khảo:

1. Phối màu đơn sắc cho phòng khách

Trong mẫu thiết kế này dễ dàng nhận thấy màu xanh đậm hải quân phủ kín căn phòng. Một vài chi tiết tạo điểm nhấn như gối ôm màu vàng, thảm nhà xanh hòa phối giúp không gian sống thêm tươi mới và không kém phần ấm cúng, gần gũi.

2. Căn phòng tông màu trắng

Gam màu đơn sắc trắng luôn được nhiều người ưu ái để biến không gian trở nên tối giản mà vẫn sang trọng. Một chiếc giường trắng sử dụng vỏ gối kẻ sọc đen, thảm nhà màu xám hay bức tranh với đường viền tối màu sẽ là các điểm nhấn giúp phòng ngủ thông thoáng, tinh tế và bắt mắt hơn.

3. Phòng tắm sử dụng gam màu đơn sắc

Gam màu đen và trắng trong mẫu thiết kế nhà tắm này sẽ tạo ấn tượng ‘ngay từ cái nhìn đầy tiên. cho tổng thể ngôi nhà. Bên cạnh đó, không thể thiếu sự góp mặt của những mẫu họa tiết nhỏ như mặt tường giúp không gian thêm sinh động. Bạn sẽ có cảm giác thư thái như đang trải nghiệm tại một spa cao cấp.

4. ‘Khu rừng nhiệt đới’ trong phòng khách

Tông xanh lá cây trong bảng gam màu đơn sắc sẽ biến căn phòng khách trở nên tươi mới và lạ lẫm, phù hợp cho những ai yêu thiên nhiên hoang dã. Ở đây, những mảng xanh lá cây xuất hiện ở tường, sofa, vỏ gối… kết hợp phối màu đơn sắc đen, trắng của mặt sàn, bàn trà khiến góc sinh hoạt trở nên mới mẻ và độc đáo.

5. Phòng ngủ be xám

Một căn phòng ngủ màu be và xám sẽ là sự kết hợp ăn ý, đem đến cảm giác thư giãn cho bạn sau một ngày lao động mệt nhọc. Ở đây, giường ngủ sử dụng bộ chăn gối bằng vải lanh mềm màu be và xám tích hợp, tủ đồ và rèm che màu trắng đem đến sự đơn giản nhưng không kém phần ấm áp. Cách phối màu đơn sắc này còn tạo sự gọn gàng và dễ chịu cho tổng thể không gian phòng ngủ.

6. Góc ăn tối ấm cúng

Căn phòng ăn sẽ trở nên ấn tượng nếu biết phân chia sự xuất hiện của các gam màu đơn sắc. Ở trong thiết kế này, kiến trúc sư đã khéo léo sắp xếp tủ đồ, cửa và sàn nhà màu trắng để tạo điểm nhấn cho căn phòng phủ sơn đen. Ngoài ra, còn có bàn ăn màu gỗ sáng và một vài vật dụng trang trí nhiều màu sắc như chậu cây, lọ hoa, kệ rượu…

7. Nét táo bạo chốn nghỉ ngơi

Căn phòng này có lẽ không dành cho những ai ‘yếu tim’ bởi sự nổi bật của các bức tường màu cam, đi kèm các phụ kiện như đèn treo, tấm chăn. Nét phá cách của những tông màu đậm này mang đến không khí mới lạ nhưng không kém phần ấm áp và thân thuộc, đồng thời trở thành điểm nhấn thú vị cho tổng quan thiết kế nội thất phòng ngủ của bạn.

8. Căn phòng mộng mơ

Nếu bạn là người yêu thích gam màu đơn sắc tím thì hãy tham khảo mẫu thiết kế này. Sự pha trộn hài hòa giữa các sắc thái và tông màu tím sáng – đậm trong thiết kế sẽ khiến căn phòng cuốn hút, tạo không gian gần gũi và riêng tư cho các cặp đôi.

9. Phòng bếp hiện đại

Ở mẫu thiết kế căn bếp này, kiến trúc sư đã sử dụng cách phối màu đơn sắc, pha chút tinh tế của lối kiến trúc Pháp. Không gian mở với điểm nhấn là các bức tường màu xanh đá và chiếc ghế màu pastel nhạt. Các gam màu đơn sắc trên đã biến hai gian phòng vốn riêng biệt trở thành một khối thống nhất.

Theo The Spruce
Nguồn: Luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)