Thứ Ba, 02/07/2019 | 16:07 GTM+7

Sẽ xây dựng khu nhà ở xã hội Thành phố kết nối xanh

TP. Hà Nội vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án thí điểm khu nhà ở xã hội Thành phố kết nối xanh - Green City tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh.

Khu nhà ở xã hội Thành phố kết nối xanh nằm gọn trong địa phận xã Tiên Dương.

Cụ thể, dự án nhà ở xã hội Thành phố kết nối xanh sẽ được triển khai xây dựng trên diện tích khoảng 39,5 ha, dân số dự kiến khoảng 11 nghìn người. Với mục tiêu xây dựng thí điểm hoàn chỉnh một khu nhà ở xã hội tập trung, bổ sung vào quỹ nhà ở của Thành phố, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân  thuộc đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở.

Đồng thời, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ nhu cầu của người dân địa phương, tạo lập môi trường cảnh quan đô thị văn minh trong khu vực, tạo sức hút phát triển đô thị theo định hướng quy hoạch chung, quy hoạch phân khu đã được xác định, góp phần đẩy nhanh tiến trình đô thị hóa của huyện Đông Anh.

Quyết định cũng là cơ sở pháp lý để chủ đầu tư lập dự án đầu tư, các cấp chính quyền thực hiện quản lý quy hoạch đô thị, đầu tư xây dựng, đất đai... Quyết định cũng cho phép điều chỉnh một phần diện tích nhóm đất nhà ở xây dựng mới để bổ sung đất công cộng đơn vị ở (khoảng 6.677m2) đáp ứng nhu cầu sử dụng cho bản thân khu nhà ở và phục vụ chung cho đơn vị ở.

Ngoài việc chia nhóm đất phục vụ việc xây nhà, thì quy hoạch dự án Green Link City còn có đất làm đường giao thông, đất cây xanh, thể dục thể thao đơn vị ở bố trí tập trung, đất công cộng đơn vị ở, đất trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học, đất có chức năng bãi đỗ xe tập trung và đất hạ tầng kỹ thuật.

Theo đó, công trình nhà ở xã hội cao tầng được bố trí ở phía Đông Bắc và phía Tây. Tại khu vực trung tâm là các công trình thấp tầng (biệt thự, liền kề và các công trình công cộng). Các cụm công trình cao tầng, thấp tầng được tổ chức linh hoạt nhằm tạo điểm nhấn về hình thái không gian cho toàn khu quy hoạch.

Nguyên tắc xác định tầng cao công trình theo quy định tại quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn thiết kế chuyên ngành và hướng dẫn của Bộ Xây dựng. Trong đó, tầng cao chung của các công trình nhà ở xã hội từ 9 - 15 tầng; các công trình biệt thự cao 03 tầng và nhà liền kề cao 05 tầng; các công trình tiểu học, trung học cơ sở và mầm non cao từ 3 - 4 tầng.

Chiều cao cụ thể của các công trình sẽ được xác định theo từng dự án đầu tư xây dựng được cấp thẩm quyền phê duyệt trên cơ sở phù hợp với các quy định tại quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế chuyên ngành.

Ngoài ra, UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu trong các công trình nhà ở, công trình công cộng, bố trí đủ diện tích đỗ xe phục vụ cho công trình với chỉ tiêu chỗ đỗ xe theo quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam và các quy định hiện hành của Nhà nước và Thành phố.

Theo Chinhphu.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)