Thứ Hai, 19/08/2019 | 17:08 GTM+7

“Phù thủy kiến trúc” cùng Alphanam Group tạo kiệt tác mới tại Sapa

Kế hoạch đưa dự án JW Marriott Sapa Resort & Spa trở thành một “kiệt tác nghỉ dưỡng” đang được  Alphanam Group từng bước hiện thực hóa. Hôm 17/8 vừa qua, tập đoàn này đã ký hợp đồng với Bill Bensley – kiến trúc sư được mệnh danh là “phù thủy kiến trúc”, tác giả của những khu resort đẹp nhất thế giới.

Đưa Sapa trở thành điểm đến tầm cỡ quốc tế

Trong vài năm trở lại đây, Alphanam Group ghi dấu ấn đậm nét trên vai trò một nhà đầu tư, phát triển bất động sản, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam. Chiến lược của tập đoàn này là sử dụng nguồn lực tài chính mạnh mẽ được tích lũy sau nhiều năm, kết hợp với “chất xám” và bộ máy vận hành của các đối tác tầm cỡ thế giới để đưa ra thị trường các sản phẩm có chất lượng quốc tế.

Bà Nguyễn Ngọc Mỹ - Giám đốc điều hành CTCP Đầu tư Alphanam và Kiến trúc sư Bill Bensley ký hợp đồng dịch vụ thiết kếdự án JW Marriott Sapa Resort

Nhờ hướng đi này, Alphanam Group liên tiếp được vinh danh với các giải thường “Top 10 nhà đầu tư, phát triển bất động sản xuất sắc nhất Việt Nam” vào năm 2018, hay mới đây nhất là danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản sáng tạo nhất Việt Nam” do Dot Property Awards 2019 trao tặng.

JW Marriott Sapa Resort & Spa là dự án nổi bật mà Alphanam Group sẽ triển khai tại Lào Cai – địa phương trọng điểm của kế hoạch phát triển chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp mang thương hiệu quốc tế của tập đoàn này trong giai đoạn 2020-2030. Sự xuất hiện của thương hiệu JW Marriott sẽ chính thức đưa Sapa trở thành một điểm đến tầm cỡ dành cho phân khúc khách hàng cao cấp trên bản đồ du lịch quốc tế.

Alphanam Group bắt tay cùng Marriott International phát triển JW Marriott Sapa Sapa Resort & Spa từ năm 2017

Chờ tài năng của “ông hoàng resort”

Theo định hướng của Alphanam Group thì JW Marriott Sapa Resort & Spa sẽ là sản phẩm nghỉ dưỡng hiện đại, tầm cỡ thế giới nhưng hoà hợp với cảnh quan thiên nhiên, mang đậm nét bản sắc văn hoá. Đây cũng chính là sở trường của “phù thủy” Bill Bensley - kiến trúc sư hàng đầu thế giới, đã thiết kế hơn 190 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại 30 quốc gia và là nhân vật có khả năng sáng tạo nhất trong ngành kiến trúc hiện nay.

Ở Việt Nam, Bill Bensley để lại dấu ấn khi cùng những InterContinental Danang Sun Peninsula Resort; JW Marriott Emerald Bay Phú Quốc và Hotel De La Coupole MGallery (Sapa, Lào Cai) giành hàng loạt các giải thưởng quốc tế danh giá. Những khu nghỉ dưỡng này trực tiếp góp phần giúp nâng tầm du lịch Việt Nam, đáp ứng các nhu cầu cao nhất của giới khách hàng thượng lưu. Nhờ vậy, Bill Bensley đã được tạp chí Time Out bình chọn là người dẫn đầu Top 10 nhân vật có ảnh hưởng đến du lịch Việt Nam năm 2018.

Bill Bensley và Alphanam Group là sự kết hợp rất đáng để chờ đợi

Bill Bensley cũng nổi tiếng là khắt khe khi lựa chọn các đơn vị chủ đầu tư để đồng hành trong những dự án “siêu phẩm” tâm huyết mà ông ví là “cái tốt nhất vẫn luôn ở phía trước”. Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư, phát triển khách sạn – khu nghỉ dưỡng quốc tế thì sở dĩ, “ông hoàng resort” lựa chọn hợp tác với Alphanam Group là vìnhận thấy điểm chung giữa 2 bên trong câu chuyện tại Sapa. Đó là mong muốn kiến tạo một sản phẩm nghỉ dưỡng đẳng cấp, có dấu ấn riêng biệt nhưng vẫn đảm bảo sự hoà hợp với thiên nhiên, văn hoá và con người để hướng đến sự phát triển bền vững cho Sapa.

Một điều khá thú vị là khi đồng hành cùng Alphanam Group trong dự án JW Marriott Sapa Resort & Spa thì Bill Bensley sẽ làm việc chặt chẽ với một nhân vật khác trong Top 10 người có tầm ảnh hưởng đến du lịch Việt Nam năm 2018. Đó là bà Nguyễn Ngọc Mỹ, Giám đốc điều hành CTCP Đầu tư Alphanam - người có vai trò quan trọng trong các kế hoạch phát triển của Alphanam Group trên lĩnh vực bất động sản, khách sạn.

Sự kết hợp giữa một tập đoàn kinh tế giàu tiềm lực với kiến trúc sư tài năng nhất thế giới hay cái bắt tay của những người có khả năng nâng tầm cho ngành du lịch Việt Nam rõ ràng là rất đáng để chờ đợi.

Theo PHAN HÀ/Báo Công Thương Điện Tử

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)