Thứ Năm, 19/03/2020 | 19:03 GTM+7

Phong cách trang trí phòng ngủ hứa hẹn ‘gây bão’

Phòng ngủ là nơi mọi người ngả lưng nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng sau một ngày lao động mệt nhọc. Không gian nơi này đòi hỏi sự yên tĩnh, riêng tư và đẹp mắt để cải thiện tâm trạng con người. Chính vì thế việc cải tạo hay thay đổi, bổ sung các phụ kiện, đồ trang trí sẽ khiến cho không gian phòng ngủ trở nên quyến rũ và ấm cúng.

Áp dụng phong cách Boho

Phòng ngủ đầy phóng khoáng với phong cách Boho bãi biển tạo cảm giác thư thái tối đa cho gia chủ.

Phong cách Bohemian mang đến một không gian hài hòa khi có sự pha trộn độc đáo giữa các hoa văn và màu sắc. Gia chủ có thể kết hợp sự sặc sỡ của phong cách Boho trong căn phòng ngủ mang gam màu trung tính để tạo ra bầu không khí năng động, trẻ trung.

Đồ dệt may

Bộ ga giường, gối và thảm trải sàn bằng vải dệt sặc sỡ trở thành điểm nhấn cho phòng ngủ mang gam màu trung tính.

Gia chủ hãy thử tận dụng các món đồ dệt may cho vỏ gối, chăn đệm hoặc thảm trải sàn. Nên ưu tiên các gam màu tươi sáng, hoa văn bay bổng được lấy cảm hứng từ phong cách Địa Trung Hải và Ấn Độ để khiến phòng ngủ thêm sinh động hơn. Đồ dệt may phù hợp trở thành điểm nhấn trong một không gian nghỉ ngơi có tông màu trung tính, giúp cải thiện đáng kể tâm trạng gia chủ.

Giường ngủ dạng bục

Không gian lưu trữ bên dưới giường dạng bục phù hợp cho ai yêu sách.

Một chiếc giường dạng bục được làm từ gỗ sẽ gia tăng sự tiện ích, đa năng cũng như nét thẩm mỹ cho phòng ngủ. Gia chủ có thể đặt giường ở vị trung tâm. Phần bục cao hơn so với mặt đất sẽ đảm bảo vệ sinh cho giường ngủ và tổng thể không gian. Với thiết kế từ tối giản, cổ điển hay phương Đông phù hợp cho mọi kiến trúc. Giường dạng bục thông thường còn đính kèm tủ quần áo, kệ sách, bàn làm việc… nên gia chủ có thể thoải mái lưu trữ đồ đạc để mọi thứ trông gọn gàng, tươm tất hơn.

Màu trắng và gỗ

Những nét chấm phá sang trọng và mộc mạc của nội thất kết hợp với tông màu trắng và gỗ khiến phòng ngủ tinh tế không ngờ.

Một phòng ngủ sử dụng nội thất gỗ kết hợp với tông màu trắng của các bức tường sẽ khiến tổng thể kiến trúc trở nên sáng sủa và rộng rãi. Nếu lo lắng sự lạnh lẽo và nhợt nhạt, hãy khéo léo phối các chi tiết có màu sắc pastel nhẹ nhàng vào không gian để tạo nên sự tươi sáng nhất định. Không khí phòng ngủ cũng vì thế mà trông tự nhiên, thư thái.

Kiến trúc mộc mạc

Phòng ngủ mộc mạc, không kém phần hiện đại nhờ “vay mượn” ý tưởng các cabin cổ điển.

Nếu là người yêu thích những gì mộc mạc và giản gị, hãy thử cải tạo phòng ngủ theo phong cách Rustics Styles (hay còn gọi là phong cách kiến trúc mộc mạc). Những căn phòng ngủ mang phong cách này chủ yếu sử dụng nguyên liệu đá và gỗ thô. Chất liệu gỗ được dùng nhiều nhất cho bộ bàn ghế, trần, xà và dầm nhà. Màu sắc nguyên bản của vật liệu khiến phòng ngủ mộc mạc, tự nhiên nhưng không kém phần sang trọng, ấm cúng.

Cây xanh trong phòng ngủ

Phòng ngủ với tường gạch thô mộc mạc, cây trồng trong nhà tạo cảm giác sảng khoái và bình yên.

Ý tưởng về một không gian sống xanh đang ngày càng được ưa chuộng. Bên cạnh các món đồ nội thất, cây xanh được coi như một điểm nhấn làm nên sự hoàn hảo trọn vẹn cho phòng ngủ. Bổ sung cây xanh vào không gian nghỉ ngơi còn là cách thanh lọc, cải thiện không khí. Gia chủ có thể đặt 1,2 chậu cây cảnh nhỏ bé ở bất cứ đâu như góc tường, bệ cửa sổ, đầu giường ngủ… để khiến căn phòng tươi mát, tự nhiên.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)