Bạn cần biết 16 tháng 9, 2019

Phân biệt 7 mẫu căn hộ thường thấy

Thứ Hai, 16/09/2019 | 17:09 GTM+7

Giá đất nền mỗi ngày một tăng, vị trí đẹp không đến lượt, hoặc quá đắt đỏ chính vì thế nhà ở chung cư được xem là sự lựa chọn lý tưởng trong an cư và đầu tư. Dự án chung cư triển khai dày đặc, kèm theo đó là sự xuất hiện hàng loạt “thuật ngữ” như căn hộ Shophouse, Duplex, Penthouse, Sky Villa,… Vậy bạn đã biết đặc điểm của từng loại hình căn hộ này để có sự lựa chọn phù hợp cho mình hay chưa?

Phân biệt các loại hình chung cư có đơn giản hay không?

Một vài năm trở lại đây, nhà ở chung cư là phân khúc bất động sản được các chuyên gia đánh giá cao trong an cư và đầu tư. Thế nhưng, căn hộ chung cư có nhiều loại hình khác nhau kèm theo những đặc điểm riêng biệt. Vì vậy, hãy trải nghiệm ngay đặc điểm của từng loại hình căn hộ chung cư để có sự lựa chọn chính xác đâu là căn hộ thích hợp để đầu tư.

Căn hộ Penthouse

Những căn hộ Penthouse xuất hiện lần đầu tiên tại New York năm 1923 – Tòa nhà Plaza Hotel. Ở Việt Nam, căn hộ Penthouse bắt đầu xuất hiện là nở rộ vào năm 2010.

Tại Việt Nam căn hộ Penthouse xuất hiện nào năm 2010.

Thường thì chỉ những dự án chung cư lớn, căn hộ cao cấp mới thiết kế Penthouse. Chúng nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà và không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng.

Căn hộ Penthouse có cấu trúc không gian mở, rộng và thoáng.

Về kiến trúc những căn Penthouse thiên về không gian mở, thường liên thông với nhau, ngoại trừ không gian riêng tư. Tầm nhìn căn hộ Penthouse rộng, hướng tới khung cảnh đẹp mắt trên cao, mái hiên diện tích lớn và có ban công bao quanh.

Các căn hộ Penthouse đều có hướng view đẹp.

Ngoài phòng ngủ, phòng khách,… như những căn hộ bình thường, Penthouse có thêm bể bơi, sân vườn dành cho mục đích sử dụng cao cấp. Toàn bộ nội thất Penthouse thiết kế mang phong cách sang trọng, tinh tế và thiên về xu hướng xa hoa.

Căn hộ Duplex

Tại Việt Nam căn hộ Duplex trở nên phổ biến vào năm 2010. Căn hộ Duplex được thiết kế theo phong cách kiến trúc mới lạ và sang trọng. Chúng khá giống với căn hộ Penthouse với thiết kế thông tầng nhưng ở Duplex lại không có không gian bên ngoài và có thể nằm xen kẽ với các tầng có căn hộ thường chứ không phải cố định trên tầng cao nhất như Penthouse.
 

Căn hộ Duplex đề cao tính sang trọng và xa hoa.

Căn hộ Duplex nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà chung cư. Không gian phòng ốc tại các căn hộ Duplex rộng phù hợp với những gia đình nhiều thành viên. Cũng vì nằm tại ở tầng cao nhất, từ những căn hộ Duplex của tòa nhà, bạn có thể thỏa thích ngắm thành phố về đêm.

Căn hộ Studio

Trên thực tế căn hộ Studio bắt nguồn từ nước Anh còn được gọi với những cái tên khác: Bachelor hay Efficiency B. Ban đầu căn hộ Studio được thiết kế nhằm mục đích phụ cho học sinh, sinh viên hoặc những người đi làm còn độc thân. Nhưng vì lối kiến trúc mới lạ, bắt mắt nên căn hộ Studio mỗi ngày một phổ biến và lan tỏa ra toàn thế giới.

Căn hộ Studio thường có diện tích khiêm tốn.

Căn hộ Studio có diện tích khá khiêm tốn. Không gian căn hộ có sự phân chia nhưng không rõ ràng bằng các bức tường như bình thường. Điểm riêng biệt để nhận diện căn hộ Studio chính là mọi không gian sinh hoạt nằm trọn trong một không gian. Hay nói cách khác, căn hộ giống như một căn phòng rộng.

Căn hộ Studio không sử dụng những bức tường để ngăn cách các không gian.

Giá bán căn hộ Studio nằm ở mức vừa phải nên phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Thế nhưng, khi quyết định mua căn hộ Studio bạn nên cân nhắc đến mức độ “ngăn nắp” của bản thân. Vì diện tích căn hộ khá khiêm tốn, nếu bạn là người phóng khoáng sẽ cảm thấy gò bó và chật chội.

Căn hộ Office-tel

Office-tel là loại hình căn hộ đa năng vừa có thể sử dụng làm văn phòng đại diện vừa có thể ở. Cũng chính vì thế mà loại hình căn hộ này có tên Office-tel. Diện tích của căn hộ Office-tel khá rộng và thoáng đãng, phù hợp với một công ty nhỏ, nhóm nghiên cứu,…

Căn hộ Office-tel có thể vừa ở vừa làm văn phòng đại diện.

Căn hộ Sky Villa

Sky Villa là những căn hộ nằm trên cùng của tòa nhà chung cư. Căn hộ thiết kế có thể là một hoặc hai tầng. Bên ngoài căn hộ là bể bơi và không gian sân vườn vườn kèm theo ban công.

Căn hộ Sky Villa có vị trí tầng trên cùng của tòa nhà chung cư.

Bên trong căn hộ, mọi chức năng và tiện nghi đều được trải rộng trên mặt sàng. Vách ngăn của căn hộ được giản lược tối đa để tạo ra không gian rộng nhất có thể. Ngoài ra, nội thất trang trí của căn hộ đều hướng đến sự tiện nghi, sang trọng và đẳng cấp.

Căn hộ thường

Chắc chắn rồi, căn hộ thường là loại hình căn hộ không thể thiếu đối với các dự án chung cư dù cao cấp hay bình dân đều có. Căn hộ thường có cấu trúc đơn giản gồm khu vực phòng ngủ, phòng khách, bếp nấu và nhà vệ sinh.

Căn hộ thường có mức giá bán hợp lý.

So với các loại hình căn hộ khác, căn hộ thường có mức giá phải chăng, thích hợp với nhiều cấp độ tài chính.

Và Shophouse, một loại hình căn hộ đặc biệt

Shophouse hay được biết đến là căn hộ thương mại Shophouse. Đây là loại hình căn hộ đặc biệt, chúng là sự kết hợp giữa kiến trúc nhà ở và cửa hàng kinh doanh. Trên thế giới Shophouse có lịch sử khá lâu đời và rất phổ biến. Tại Việt Nam Shophouse chỉ mới ra đời nhưng đang dần trở thành xu hướng.

Căn hộ Shophouse thường nằm ở vị trí tầng trệt của các dự án nhà phố thương mại. Mỗi một căn Shophouse có diện tích lớn, không gian thoáng đãng. So với các căn hộ thông thường giá căn Shophouse cao hơn rất nhiều.

Căn hộ Shophouse có thể nằm ngay tại tầng trệt tòa nhà chung cư để tiện cho việc kinh doanh.

Dễ thấy rằng, loại hình căn hộ chung cư khá đa dạng. Mỗi một loại hình mang đặc điểm riêng và phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và có mức giá khác nhau. Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã chọn được loại hình căn hộ thích hợp.

Nguồn: Happynest

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)