Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 07 tháng 4, 2020

Ở nhà nhưng không bỏ lỡ vẻ đẹp của tháng 4 tại Việt Nam

Thứ Ba, 07/04/2020 | 21:04 GTM+7

Ai nói ở nhà là không thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp tuyệt vời của Việt Nam. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, "du lịch online" là giải pháp hữu hiệu nhất để bạn không bỏ lỡ những điểm đến làm xao xuyến bao con tim yêu tháng 4 ở Việt Nam. Để thỏa lòng mong nhớ cho những đôi chân xê dịch, các bạn có thể “đi du lịch” thông qua những bức ảnh tuyệt đẹp này.
 
BÀNG THAY SẮC LÁ Ở CÔN ĐẢO

Côn Đảo trời xanh, mây trắng và sóng nước Côn Đảo vào những ngày đầu tháng 4 vô cùng nền nã. Ngoài ra đây là mùa lá bàng rụng ở Côn Đảo, với những hàng cây rụng lá xào xạc tung bay khẳng khiu phảng phất buồn. Đặc biệt ở khu vực bãi Đầm Trâu, những tán cây lớn gần như rụng hết lá, chỉ còn lác đác vài chiếc lá bàng màu đỏ úa chờ chực rơi để nhường chỗ cho những chồi non.

RUỘNG BẬC THANG SAPA MÊNH MANG MÙA NƯỚC ĐỔ
 

Tháng 4 Sapa luôn hút hồn người lữ khách với hình ảnh những thửa ruộng bậc thang lóng lánh màu nước tựa như những “chiếc gương trời” khổng lồ. Nước chảy từ khe núi xuống, qua những ống nứa, tràn xâm xấp mặt ruộng tạo nên bức tranh đa sắc: chỗ mang màu vàng của phù sa, chỗ nhuộm sắc xanh của mạ vừa gieo, chỗ phản chiếu đất trời tím biêng biếc.

MỘC CHÂU MÙA MẬN CHÍN

Nếu ai đã từng ghé thăm Nà Ka tinh khôi màu hoa mận trắng thì cũng sẽ không khỏi thích thú cho lần “thay áo mới” này. Màu trắng của hoa giờ đây nhường chỗ cho màu đỏ rực của quả mận, màu xanh ươm của lá, hấp dẫn vô cùng.

Từ trên đỉnh đèo, phóng tầm mắt xuống thung lũng là cảnh tượng vô cùng mĩ mãn với núi non trùng điệp hùng vĩ bao quanh, che chắn bản làng nằm hút sâu giữa rừng mận bạt ngàn. Lang thang hết đoạn đường này đến hàng mận khác, đâu đâu cũng chỉ thấy màu quả đỏ lấp ló sau tán lá xanh. Từng chùm mận căng mọng, tròn đầy cứ nối tiếp nhau chín rộ như quyến rũ, thu hút ánh nhìn của bất kỳ ai.

TÂY NGUYÊN NGẬP TRÀN SẮC VÀNG BƯƠM BƯỚM

Ở Tây Nguyên, cứ vào độ tháng 4 hàng năm là cả đất trời của vùng cao nguyên này ngập tràn trong sắc vàng của loài bướm sâu muồng. Từng đàn bướm bay rợp trời, có lúc lại đậu thành từng đàn lớn trên mặt đất vẽ nên một bức tranh núi rừng lãng mạn. Cùng với đó là hoa cafe nở trắng xóa khắp các đồn điền, hoa dã quỳ vàng ruộm cả hàng rào lối đi.

HÀ GIANG TRĂM HOA ĐUA NỞ

Tháng 4 Hà Giang đẹp dịu dàng bởi những loài hoa thi nhau khoe sắc thắm. Dọc ven đường là nhiều rừng hoa ban nở tím trời, bồng bềnh như tấm thảm lụa mà trời đất ban tặng cho nơi đây. Cái nắng non nớt đủ làm những vạc đá tai mèo bạc trắng nhưng lại làm nền cho hoa vông đỏ thắp lửa đỏ rực. Cạnh đó hoa trầu nhẹ nhàng với sắc trắng tinh khôi rụng đầy mặt đất. Đất trời ấm áp, bà con tranh thủ cày xới bên sườn núi để chuẩn bị gieo hạt cho vụ mùa mới, một khung cảnh quá đỗi yên bình.

Theo Trần Thị Cẩm Nhi (Wiki Travel)/vietravel.com

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)