Thứ Ba, 25/02/2020 | 20:02 GTM+7

Những ý tưởng thiết kế rạp chiếu phim tại nhà độc đáo

Nếu đang tìm cách thay đổi phòng khách, tầng hầm trong không gian sống, xây dựng rạp chiếu phim tại nhà được coi như một ý tưởng táo bạo. Không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ cho nơi ở, rạp chiếu phim tại nhà còn giúp gắn kết mối quan hệ gia đình, tiết kiệm đáng kể chi phí và thời gian xếp hàng, chờ đợi. Rạp chiếu phim tại nhà còn được cho là xu hướng thiết kế nội thất năm 2020.

1. Rạp chiếu bóng thiên đường

Nếu ngôi nhà vẫn còn thừa một khoảng trống dưới tầng hầm, hãy xem xét và lên kế hoạch cải tạo thành “rạp chiếu phim di động” ngay tại vị trí này. Tầng hầm được coi như một nơi hoàn hảo cho những buổi họp mặt gia đình dịp cuối tuần để gia tăng tính thân thiết. Chỉ cần sắp xếp đơn giản với máy chiếu, màn hình tivi và một chiếc ghế dài, không gian sẽ trở nên sống động và chân thực.

2. Tích hợp không gian

Rạp chiếu phim tại nhà có thể được đặt ở phòng khách hoặc thậm chí là phòng làm việc của gia chủ. Không cần quá cầu kỳ về mặt hình thức, chỉ cần sử dụng các dụng cụ cơ bản và thiết yếu. Sự sắp xếp hợp lý sẽ khiến diện tích không gian được mở rộng tối đa, thực hiện chức năng một cách linh hoạt và thoải mái nhất.

3. Tận dụng nội thất

Nếu đang sở hữu một chiếc tivi màn hình phẳng “siêu khổng lồ”, hãy tận dụng thiết bị này ngay lập tức để biến nó thành màn hình chiếu phim hiện đại. Mọi thứ cần làm sau đó là mua ít bỏng ngô, đồ ăn vặt, chọn bộ phim yêu thích, kéo rèm che khuất ánh sáng, tắt đèn và xem phim.

4. Rạp chiếu phim ngoài trời

Thực tế, cảm giác xem phim ở rạp chiếu ngoài trời luôn đem đến cảm giác tuyệt vời và mới lạ. Vì thế, hãy lên kế hoạch cho một buổi tụ tập bạn bè và xem phim tại sân thượng hoặc không gian sân vườn của ngôi nhà. Hãy lắp đặt một màn hình chiếu kích thước vừa phải, chuẩn bị đầy đủ ghế, nệm, một ít rượu vàng và thức ăn nhẹ. Buổi xem phim ngoài trời sẽ giống như một bữa tiệc thú vị và đáng nhớ.  

5. Tận dụng công nghệ hiện đại

Nếu không đủ ngân sách để tạo một căn phòng chiếu phim tại nhà đẳng cấp, gia chủ có thể lên ý tưởng cho việc trải nghiệm bằng công nghệ cao. Chỉ cần màn hình lớn, máy chiếu 4K và công nghệ thông minh, ngay lập tức các thành viên trong gia đình sẽ có cảm giác như đang ở rạp phim 3D độc đáo.

6. “Tổ hợp giải trí” tại gia

Ý tưởng dành cho những gia đình có diện tích không gian lớn khi kết hợp rạp chiếu phim với quầy rượu nhằm đem đến sự sang trọng và thời thượng cho tất cả mọi người. Hãy nhấm nháp một ly cocktail, thưởng thức vài món ăn nhẹ trước khi chú tâm vào rạp chiếu phim tại nhà. Không gian rộng rãi còn phù hợp để cặp tình nhân hay vợ chồng trẻ tận hưởng những phút giây riêng tư đầy lãng mạn.

7. Sự kết hợp để tạo điểm nhấn

Một không gian giải trí và thư giãn không nhất thiết phải tốn quá nhiều ngân sách và diện tích. Chỉ cần một chút khéo léo trong sắp xếp và bài trí hợp lý, gia chủ sẽ có được mọi thứ mình mong cầu. Thay vì chiếm diện tích của một căn phòng và phải trang trí nhiều đồ nội thất đắt tiền để phục vụ sở thích cá nhân, hãy tiết kiệm bằng cách tận dụng không gian theo cách tối đa. Một màn hình chiếu treo tường và chiếc ghế nệm hoặc giường nhỏ đủ khiến mọi người cảm thấy thoải mái. Với ý tưởng này, gia chủ vừa tiết kiệm diện tích không gian lại có được những phút giây thư giãn tối đa với sở thích riêng.

Theo hgtv
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)