Nội Thất 17 tháng 7, 2019

Những xu hướng nội thất “càn quét” căn bếp nhà giàu trong năm 2019

Thứ Tư, 17/07/2019 | 18:07 GTM+7

Phong cách Minimalism

Xuất hiện từ những năm 70 của thế kỷ 20, phong cách tối giản “minimalism” không chỉ có ảnh hưởng sâu sắc trên mọi lĩnh vực nghệ thuật: âm nhạc, hội họa, điêu khắc…mà còn để lại dấu ấn sâu đậm trong trường phái kiến trúc hiện đại Châu Âu. Với tôn chỉ ‘Less is more’, căn bếp mang xu hướng tối giản thường hướng tới một không gian kiến trúc thoáng đãng, tinh tế, cô đọng; nói cách khác là một sự đơn giản đầy thời thượng.

Thông qua sự thanh giản mọi chi tiết trang trí, nội thất và màu sắc, những căn bếp minimalism ngập tràn những khoảng không thoáng đãng. Đây là phong cách thiết kế ưa chuộng dành cho những gia chủ yêu thích vẻ đẹp kiến trúc tao nhã, tinh tế và lịch lãm của phương Tây.

Phong cách xanh

Năm 2019 chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng xanh – “hot trend” đang thống trị mọi lĩnh vực công nghiệp cho đến nghệ thuật. Và một căn bếp tận dụng hợp lý nguồn ánh sáng mặt trời kết hợp các tiểu cảnh hoa cỏ xanh mát tạo cảm giác yên bình, an nhiên chắc chắn sẽ “được lòng” nhiều gia chủ.

Phòng bếp đẹp gần gũi với thiên nhiên không chỉ thể hiện ở việc mang không gian xanh (cây xanh,ánh sáng tự nhiên…) thay thế các chi tiết nội thất thông thường, mà còn ở cả việc lựa chọn vật liệu xanh trong thiết kế nội thất. Không gian bếp xanh được hoàn thiện với thiết kế giúp ánh sáng tự nhiên được điều tiết phù hợp nhất, mang đến cho căn nhà nói chung và phòng bếp nói riêng sự tươi mới cùng nguồn năng lượng tích cực dồi dào.

Hãy tưởng tượng đến khung cảnh mỗi sáng thức dậy, dùng bữa trong căn bếp tràn ngập ánh mặt trời điểm xuyết những cây xanh xinh xắn, chắc hẳn đó là khởi đầu hoàn hảo cho ngày mới tràn đầy sức sống.

Phong cách Tân cổ điển

Với những cặp vợ chồng ưa thích căn bếp ấm cúng, lãng mạn như những căn hộ thượng lưu Châu Âu thì lối kiến trúc Tân cổ điển có lẽ là một gợi ý đáng để xem xét. Không quá rườm rà hoa mỹ như trường phái cổ điển, kiến trúc Tân cổ điển bắt nguồn từ thế kỷ 18 đã có sự giản lược cần thiết, tôn lên nét quý phái, xa hoa mà tinh tế trong từng chi tiết. Từ đèn trần sang trọng, các món nội thất thiết kế cầu kỳ cho đến sự kết hợp màu sắc trang trọng tao nhã, phòng bếp Tân cổ điển không chỉ là nơi gia đình quây quần mà còn là một góc chứng minh đẳng cấp, gia giáo nền nã của gia chủ.

Gam màu trắng trang nhã và tinh tế thường được chọn lựa làm màu sắc chủ đạo cho phòng bếp Tân cổ điển, bên cạnh màu vàng ánh kim, nâu trầm…sang trọng. Các chi tiết trần, phào mềm mại và uyển chuyển cũng được chú trọng, kết hợp cùng nội thất gam màu nâu, xám… vừa tôn lên sắc trắng hoàng gia lại hài hòa, bắt mắt. Ánh sáng vàng ấm cúng tỏa ra từ những chiếc đèn chùm lấp lánh uy quyền. Những chi tiết nội thất điểm xuyết như quầy rượu Tây thượng hạng, bàn ghế tone xuyệt tone chạm trổ hoặc bọc nhung cầu kỳ, tấm thảm lông ấm áp, giá cắm nến lung linh hay bình hoa nghệ thuật hoàn thiện một căn phòng bếp đúng tầm thượng lưu.

Theo THÙY DUNG/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)