Thứ Năm, 09/04/2020 | 18:04 GTM+7

Những ‘vườn treo’ xinh xắn gắn bên ngoài cửa sổ

Thiết kế một sân vườn trồng đầy những đóa hoa tươi thắm là điều có vẻ “xa xỉ” với các ngôi nhà mặt phố, nhà chung cư. Với những ai dành tình yêu lớn cho thiên nhiên, họ tận dụng mọi cách để mang cây xanh vào nhà. Đây là một cách vừa giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, lại trang trí không gian sống thêm màu sắc.

Một gợi ý đơn giản mà gia chủ có thể tham khảo là sử dụng hộp cây treo bên trong hoặc ngoài cửa sổ. Chỉ một tấm gỗ nhỏ xinh được sơn gam màu bắt mắt, kết hợp với những khóm hoa, cây lá nhiều màu sắc là đủ để biến ô cửa trở nên lộng lẫy và ngọt ngào. Đây cũng là “khu vườn mini” độc đáo, có thể gây chú ý với bất kì ai trông thấy.

Một chiếc hộp gỗ sơn trắng, có gắn bảng đen phía ngoài giúp gia chủ có thể ghi bất cứ dòng chữ gì mà mình yêu thích, hoặc đơn giản ghi tên loại cây trồng bên trong và đặt bên cửa sổ. Cách làm này vừa đơn giản lại thú vị, tạo nên điểm nhấn mới mẻ cho không gian, có thể treo “vườn treo” này ở khu vực nấu nướng để hút mắt nhìn.

Bởi cửa sổ là nơi đón nhận luồng ánh sáng trực tiếp nên các cây hoa lá trồng bên ngoài nên chọn loại ưa sáng, chịu nhiệt cao và không cần tưới quá nhiều nước như sen đá, xương rồng, các loại cây gia vị, hoa mười giờ, hoa mai địa thảo, hoa phong lữ… Như vậy, gia chủ sẽ không cần dành quá nhiều thời gian để chăm sóc chúng mà vẫn có được khung cửa sổ ngoài trời lãng mạn.

Nếu là người sống hoài niệm, luôn yêu thích những chi tiết cổ xưa và mong muốn đưa vào không gian sống, vậy hãy sử dụng gỗ phế liệu đóng thành hộp và phủ sơn nứt. Sau đó, đóng lên thành cửa sổ và trồng một vài cây hoa lá ngẫu nhiên như thường xuân, dừa cạn nhằm mang lại sức sống xanh mướt mát cho nơi ở.

 Gia chủ có thể cân nhắc việc tạo hàng rào gắn với chậu trồng cây. Ý tưởng này phù hợp với những khung cửa sổ của nhà vườn, lại không lo sợ làm cản trở tầm nhìn hay hoạt động chăm sóc cây của mọi người. Ngôi nhà vì thế mà cũng tinh tế hơn nhờ những đóa hoa khoe sắc vàng tươi khi trồng bên ngoài ô cửa.

 Những dây leo lá xanh như trầu bà, thường xuân… sẽ mang lại cho gia chủ những vệt viền khung cửa sổ trông thật sinh động và tươi mát. Chỉ cần sắp xếp những chậu cây hoặc hộp trồng sao cho độ dài dây leo đủ để viền quanh khung cửa sổ của “khu vườn” hoa lá. Rất nhanh chóng, gia chủ sẽ sở hữu một khung cửa sổ xanh thẫm để tránh những ngày hè oi ả.

 Sử dụng những mảnh ghép để tạo nên một chiếc hộp trồng cây “độc nhất vô nhị”. Đây là một ý tưởng sáng tạo lại dễ làm mà gia chủ có thể thực hiện ngay lập tức, bằng cách mua một chiếc hộp trồng cây. Sau đó, tạo dấu ấn riêng bằng việc dán những mảnh gỗ đều nhau ở bên ngoài chiếc hộp và sơn màu ngẫu nhiên. Có thể trồng hoa hoặc các loại cây gia vị xanh mát, chắc chắn vẻ ngoài khung cửa sổ sẽ sống động hơn nhiều.

 Không nhất thiết chỉ trồng 1 loại cây, hoa trong hộp trồng. Gia chủ có thể hợp sắc của đủ loại hoa tươi để khiến ai ai cũng phải ngoái nhìn. Chẳng hạn, sử dụng chậu cây được thiết kế theo kiểu dáng cổ điển, có thêm viền và những đường cong. Kết hợp các màu sắc đồng đều nhau từ các loài hoa đơn giản nhất sẽ giúp cuộc sống của gia đình thêm tươi tắn và giúp ô cửa sổ bừng sáng, dù là ban ngày hay khi đêm xuống.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)