Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 31 tháng 7, 2019

Những món ăn khuya ngon số dzách cho cú đêm Sài Thành

Thứ Tư, 31/07/2019 | 17:07 GTM+7

Tại Sài Gòn, những khu phố ăn uống sáng đèn đến tận nửa đêm làm thành phố càng trở nên nhộn nhịp đầy sức sống. Khi ánh đèn đường bắt đầu rạng, các quán ăn đêm mới bắt đầu lục đục khâu chuẩn bị. Có khá nhiều sự lựa chọn cho các tín đồ của ăn khuya : từ cơm, hủ tiếu, cháo cho tới các món ăn vặt.
 
Sủi cảo Hà Tôn Quyền

Vào những buổi tối muộn, khi đặt chân đến khu Hà Tôn Quyền, bạn sẽ bị kích thích bởi sự chào mời của các món sủi cảo nóng hổi. Nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng của những ai yêu thích ẩm thực Trung Hoa. Những chiếc sủi cảo thơm ngon đầy đặn nhân gồm tôm, thịt, mộc nhĩ... sẽ xoa dịu cơn đói cồn cào về đêm của bạn. Món sủi cảo của người Hoa đúng điệu phải có mực ngâm tro, bong bóng cá, cải… đi kèm với nước dùng thanh vị.

Ảnh: sarachan.tran

Hủ tiếu xào Tâm Ký

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm một quán hủ tiếu xào ngon ở TP.HCM, Tâm Ký là địa điểm dành cho bạn. Các thành phần thịt heo, trứng cút, da heo, gan, tôm, mực hòa quyện với sợi hủ tiếu dai vừa tạo nên món ăn đặc trưng cho quán. Quán mở cửa từ 15h tới khuya, trang bị máy lạnh. Bạn sẽ vô cùng thoải mái khi thưởng thức các món ăn.

Bánh mì

Ảnh: Cee Pham

Bánh mì là món ăn có tính di động cao được nhiều người ưa chuộng. Sáng, trưa, tối giờ nào bạn cũng có thể thưởng thức món ăn này. Ở TP.HCM, bánh mì được biến tấu đủ loại như bánh mì thịt nguội, cá hộp, phá lấu... để phục vụ thực khách. Bánh mì Bùi Thị Xuân, bánh mì Nguyễn Trãi... là những địa điểm bạn có thể lựa chọn mua bánh mì khuya.

Cháo trắng Hàng Xanh

Đơn giản chỉ là cháo trắng và cháo đậu, song sự đa dạng của các món ăn kèm đã tạo nên nhiều hương vị đặc sắc riêng. Nhìn vào tủ kính với rất nhiều đĩa nhỏ nào là cá cơm kho, thịt kho tiêu, trứng bách thảo, tép ram… cùng các món đồ chua như cà pháo, dưa chua, đu đủ mắm… tất cả sẽ khiến bạn thỏa mãn mọi giác quan.

Cơm tấm đêm

Ảnh: dansaigon

Là món ăn đặc trưng ở Sài thành, cơm tấm hấp dẫn thực khách bởi hạt cơm tơi xốp, thức ăn kèm đa dạng. Cơm tấm được bày bán khắp nơi, có buổi sáng, trưa và cơm tấm đêm. Ngoài món cơm tấm sườn quen thuộc, ngày nay, người bán phục vụ thêm nhiều món ăn kèm khác như chả, trứng, bì, lạp xưởng, chả cá... Bạn có thể lựa chọn các điểm bán cơm tấm đêm như cơm tấm bãi rác, cơm tấm đêm 178, cơm tấm Huyền...

Hủ tiếu gõ

Không biết hủ tiếu gõ có từ bao giờ, nhưng chắc chắn rằng những ai ở Sài Gòn sẽ không khỏi bắt gặp hình ảnh những chiếc xe hủ tiếu trên các góc phố, lề đường vào mỗi đêm muộn. Với những người có sức ăn khoẻ, một lần có thể ăn từ 2-3 tô. Bạn có thể thưởng thức hủ tiếu gõ tại khắp các con đường ở Sài thành hoa lệ.

Theo Tran Minh Hieu (Wiki Travel)

Nguồn: vietravel.com

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)