Chủ Nhật, 10/03/2019 | 00:03 GTM+7

Những động thái tiền bạc khôn ngoan để có một năm “phát tài phát lộc”

Sống sung túc đủ đầy là mục tiêu dài hạn mà ai cũng nhắm tới. Theo một khảo sát của Fidelity Investment, một phần ba dân số Mỹ coi ổn định tài chính là ưu tiên số một trong năm mới. Trên thực tế, nói thì dễ, làm thì khó, tiền bạc và các quyết định liên quan đến nó luôn làm chúng ta phải đau đầu. Chính vì thế, tại sao không bắt đầu năm 2019 khởi sắc hơn với những lời khuyên thông thái sau từ các chuyên gia?


Tiết kiệm trực tuyến sẽ không làm bạn thất vọng

Theo Matt Kircher, chuyên gia hoạch định tài chính kiêm đồng sáng lập Fairpoint Wealth Management: "Nếu cứ khăng khăng giữ tiền mặt hay gửi tiết kiệm theo các hình thức thông thường, bạn sẽ bỏ lỡ khoản hời lớn mang tên lãi suất. Tại sao phải chấp nhận mức lãi suất dao động trong khoảng 0,01% đến 0,09% ở các ngân hàng bình thường trong khi bạn có thể hưởng mức lãi 2% nhờ các dịch vụ trực tuyến?

Nói đơn giản, nếu bạn sở hữu số tiền 50.000 USD thì sau một năm, tiết kiệm online có thể mang lại cho bạn thêm 1.000 USD nữa. Hơn thế nữa, điểm ưu việt của tiết kiệm online so với các hình thức hoán đổi tín dụng khác chính là tính ổn định bất kể thời hạn tín dụng."

Làm thêm tăng thu nhập, tại sao không?

Nói về vấn đề làm thêm, Kathy Kristof, ký giả - biên tập danh giá tại SideHusl.com cho hay: "Tôi khuyến khích mọi người tìm thêm một nguồn thu ngoài lề vào năm sau. Làm thêm không chỉ giúp bạn tăng thu nhập một cách dễ dàng mà còn mang lại niềm vui nữa.

Trên thực tế, bạn có thể dễ dàng "cá kiếm" từ 30 đến 90 USD một giờ với một số công việc mang tính đặc thù. Đặc biệt dành cho sinh viên hay những người đã nghỉ hưu mong muốn kiếm thêm thu nhập, các vị trí mang tính thời vụ tại các công viên hay các khu nghỉ dưỡng luôn chờ đợi bạn tại website CoolWorks.
Chính con trai tôi cùng bạn gái của nó đã từng kiếm tiền nhờ vào việc sạc xe điện tại một khu vui chơi nhỏ. Tính ra, mỗi ngày chỉ cần bỏ ra một giờ, chúng thu về khoảng bốn, năm mươi đô. Nấu ăn, làm đẹp cũng là những lựa chọn bạn nên cân nhắc nếu muốn tìm nguồn thu nhập ngoài lề.

Bản thân tôi, tôi chọn lựa những công việc liên quan đến du lịch bởi tôi thích tự mình tìm hiểu, lên kế hoạch và dẫn dắt các tour khách. Vậy thôi, vừa được làm điều mình thích, vừa rủng rỉnh hầu bao, còn gì tuyệt hơn?

Năm mới, tạm biệt nợ cũ

"Sau kỳ nghỉ dài hơi, thẻ tín dụng cùng ví của một vài người chắc chắn sẽ rơi vào tình trạng "trống rỗng". Nếu vậy, hãy cân nhắc mở một tài khoản tín dụng không chịu phí cho mỗi lần giao dịch.

Ví dụ, nhiều ngân hàng sẵn sàng cho bạn hưởng 15 tháng đầu không phải chịu phí rút tiền, phí giao dịch nếu bạn sử dụng dịch vụ tại đây. Hạn chế các khoản phí trên cũng giúp bạn "bảo toàn" thành công một số tiền đáng kể và tống khứ các khoản nợ xấu xí đấy!" – Farnoosh Torabi, tác giả kiêm chuyên gia tư vấn tài chính cá nhân chia sẻ.

Quỹ hưu trí là lựa chọn không tồi đâu!

"Đầu tư vào quỹ hưu trí rồi bạn sẽ ngạc nhiên vì hiệu quả của nó. Hãy bắt đầu năm 2019 bằng việc trích một khoản nhỏ trong thu nhập để chuẩn bị cho những dự định tương lai và bạn sẽ không phải thất vọng đâu!", theo Ian Bloom, nhà hoạch định tài chính kiêm chủ sở hữu Open World Financial Life Planning.

Đừng quên tăng hạn mức tín dụng nhé

"Hạn mức tín dụng đóng vai trò không hề nhỏ quyết định hiệu quả tín dụng cũng như điểm tín dụng của bạn. Và điểm tín dụng thì quyết định các ưu đãi, đặc biệt là mức lãi suất bạn phải chịu khi sử dụng các dịch vụ cho vay.

Vì thế, để tăng hiệu quả tín dụng, bạn cần giảm nợ tín dụng hay đơn giản hơn, tăng hạn mức tín dụng. Hầu hết các công ty tín dụng sẽ tự động tăng hạn mức tín dụng thẻ nếu bạn tuân thủ thanh toán đúng thời hạn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn hoàn toàn có quyền thương thuyết về hạn mức tín dụng với họ", Nick Stanley, nhà hoạch định tài chính giàu kinh nghiệm tại Protoge Wealth Planning khuyên nhủ.

Theo Trí thức trẻ/Huff Post

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)