Thứ Năm, 16/05/2019 | 21:05 GTM+7

Những điều cần tránh khi mua nhà để không gặp phải tình huống gánh hạn tổn tài của chủ cũ

Chọn nhà cũng như chọn vợ chọn chồng, là để gắn bó lâu dài nên không thể tuỳ tiện hay qua loa, nóng vội. Gia chủ nên đưa người có am hiểu về phong thuỷ hay các yếu tố tâm linh đi cùng thì tốt hơn.

Mua lại nhà cũ chính là cách tốt nhất để vừa tiết kiệm được một khoản tiền lớn, vừa sở hữu được một chốn để trở về sau những giờ làm mệt mỏi. Thời buổi mà vật giá leo thang, đắt đỏ như hiện nay, việc mua một miếng đất để xây một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi lại càng trở nên xa vời với nhiều người. Mua nhà cũ cũng giống như xây nhà mới, tức đều cần phải suy tính và lựa chọn cẩn thận trong sự tương sinh - tương khắc với Ngũ hành bản mệnh. Để nhà cũ hợp mệnh, đem lại những vận may về tài lộc, sức khoẻ, gia chủ cần nắm chắc những bí quyết trong phong thuỷ khi mua nhà cũ dưới đây để có được một cuộc sống giàu sang, sung túc.

1. Ngoài cửa hay trong nhà có dán bùa chú

Bằng mắt thường, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được căn nhà mới mua có sử dụng bùa chú hay không, chẳng hạn như các mảnh giấy viết chữ đen trên giấy vàng hoặc chữ vàng trên giấy đen. Nếu thấy trước cửa nhà, tường trong nhà hay chân giường có dán các loại bùa chú này, hoặc sử dụng các vật phẩm phong thuỷ trừ tà như hồ lô thì cần tìm cách để giải trừ ngay nếu không muốn gặp tai hoạ.

Nếu thấy trước cửa nhà, tường trong nhà ... có dán các loại bùa chú thì cần tìm cách để giải trừ ngay nếu không muốn gặp tai hoạ. (Ảnh minh hoạ)

Nhà ở có sử dụng bùa chú cho thấy rằng trước đó nơi này đã từng xảy ra nhiều vấn đề như có ma quỷ và đã được trừ tà hoá sát. Nhưng nhìn chung, phong thuỷ của căn nhà không tốt mới cần phải cúng bái và dán bùa chú để hoá giải điều không may. Đây là điểm lưu ý đầu tiên, cần chú trọng xem xét kỹ lưỡng có nên ra quyết định mua hay không. Bởi có nhiều khả năng, lỗi phong thuỷ này không thể trấn át được mới khiến chủ cũ buộc phải bán nhà và rời đến nơi khác sinh sống.

2. Khung cửa chính bị biến dạng

Mỗi không gian trong phòng như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh thường được ngăn cách với nhau bởi những cánh cửa. Trong đó, quan trọng nhất phải kể đến đầu tiên đó là cửa chính - cửa ra vào ở phòng khách. Phong thuỷ cửa chính có mối liên hệ trực tiếp với vận trình tốt - xấu của các thành viên trong nhà, phong thuỷ có tốt thì gia chủ mới làm ăn khấm khá, phát đạt được.

Cửa chính cũ kỹ là dấu hiệu của nguồn vận khí xấu bao trùm. (Ảnh minh hoạ)

Nếu khung cửa có sự biến dạng, méo mó hay có chỗ hở, gia chủ cần lưu ý và tìm hướng giải quyết càng sớm càng tốt. Bởi đây là dấu hiệu của việc không có người ở đã lâu, phong thuỷ không còn nhiều nguyên khí, thay vào đó là nguồn vận khí xấu bao trùm, đó có thể là sát khí, cũng có thể là hung khí. Cần xem xét có thể sửa chữa được không, nếu không thì không nên mua, kẻo công việc, sức khoẻ không tránh khỏi rắc rối, suy giảm.

3. Ban công cũ kĩ, đóng thành rong rêu

Đối với một ngôi nhà, bên cạnh cửa chính thì ban công cũng là nơi hấp thụ nhiều nguồn vận khí vào trong nhà, bao gồm ánh sáng và không khí. Lưu tâm đến cửa chính, đồng nghĩa gia chủ không được qua loa, tuỳ tiện đối với ban công. Chân tường hoặc sàn ban công mọc rong rêu, nổi mốc, gia chủ cần cẩn trọng trong việc mua để ở.

 Sàn ban công mọc rong rêu, nổi mốc là yếu tố thất thoát trong phong thuỷ. (Ảnh minh hoạ)

Mà theo thuyết phong thuỷ, việc này chứng tỏ phần thoát nước ở ban công có vấn đề, mang điềm xấu trong phong thuỷ, ảnh hưởng tiêu cực đến tài lộc của người trong nhà. Chưa kể đến ý nghĩa phong thuỷ thì trên thực tế, việc này vừa ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, vừa làm mất đi giá trị thẩm mỹ của một ngôi nhà.

4. Nhà đã qua nhiều lần sửa chữa

Để biết được một ngôi nhà đã qua sửa chữa hay chưa, phải vào bên trong mới có thể biết được, bởi không thể nhìn bên ngoài mà đoán định. Chẳng hạn như do sự xung khắc nào đó mà phải thay đổi cấu trúc căn nhà, số lượng phòng ngủ hay hướng nhà bếp. Trong những trường hợp này, không phải không thể mua mà gia chủ cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng để có cách hoá giải đúng đắn, phù hợp.

Nhà ở phải có vấn đề không hay, không thuận thì mới phải sửa chữa nhiều lần. (Ảnh minh hoạ)

Tìm hiểu và phân tích phong thuỷ đối với các vị trí trong nhà lẫn các sự thay đổi của chủ cũ là điều vô cùng cần thiết trong trường hợp này. Chắc chắn nhà ở phải có vấn đề không hay mới phải sửa chữa nhiều lần, bởi không việc gì người ta phải tốn công sức, tiền bạc để tu sửa một căn nhà tốt giúp thu tài hút lộc. Tuy nhiên, việc sửa chữa, chắp vá như vậy ít nhiều cũng khiến nguồn vận khí trong nhà bị xáo trộn, kéo theo tài lộc, sức khoẻ cũng có sự thăng trầm.

5. Có sự hiểu biết kỹ lưỡng về nhà ở, nhất là các sự cố

Nên nhớ, mua nhà chứ không đơn thuần là lấy một bó rau ở chợ rồi trả tiền là xong. Càng không thể ở trong một căn nhà mà không có sự hiểu biết về nó, đơn giản là nơi đó đã từng xảy ra chuyện gì, nó có phải là nguyên nhân chính khiến chủ nhà phải rời đi hay không. Điều này có ảnh hưởng rất lớn đến các thành viên trong nhà khi chuẩn bị chuyển tới. Tuy nhiên, việc này cần phải nhờ tới các chuyên gia phong thuỷ hay những người có sự hiểu biết nhất định về lĩnh vực này.

Chọn nhà là để gắn bó lâu dài nên không thể tuỳ tiện hay qua loa, nóng vội. (Ảnh minh hoạ)

Chẳng hạn như một việc khá phổ biến và thực tế, nhà ở có người mất không rõ lý do, hồn còn vất vưởng phá hoại người trong nhà nên chủ cũ mới gấp rút bán lại. Như vậy, đây là căn nhà không nên ở, bởi sớm muộn người trong nhà cũng bị những thứ này làm hại. Tuy nhiên, nếu hoá giải được thì việc mua để ở cũng không có vấn đề hay trở ngại gì.

Lời kết: Khi đi xem và mua nhà cũ, gia chủ nên đưa người có am hiểu về phong thuỷ hay các yếu tố tâm linh đi cùng thì tốt hơn. Nhờ đó mà biết được mọi việc tốt - xấu, thuận - nghịch, sau đó ra quyết định có nên mua hay không. Chọn nhà cũng như chọn vợ chọn chồng, là để gắn bó lâu dài nên không thể tuỳ tiện hay qua loa, nóng vội. Không có sự suy tính kỹ lưỡng sẽ gây tổn hại đến sức khoẻ, tiền tài, hãy nhẫn nại và sáng suốt để tìm được một chốn dừng chân như ý, vẹn toàn cho tổ ấm nhỏ của mình.

Nguồn: tuviphongthuy.net

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)