Thứ Năm, 05/12/2019 | 20:12 GTM+7

Những điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn mà bạn nên trải nghiệm trong năm 2020

Không phải dạo phố Bangkok hay khám phá thành phố biển Pattaya, du lịch Thái Lan còn ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn mà càng đi bạn sẽ càng thấy phong phú, thêm yêu mến và muốn quay trở lại.

Trong những năm trở lại đây ngành ‘công nghiệp không khói’ ở Thái Lan vô cùng phát triển và thu hút được rất nhiều lượng khách quốc tế mỗi năm. Nhiều người từng nói rằng đến Thái Lan một lần bạn sẽ muốn đến lần thứ hai thứ ba và rất nhiều lần nữa. Vậy Thái Lan có điều gì thú vị mà lại thu hút mọi người như thế?

Cùng điểm danh những địa điểm du lịch nổi tiếng và mới lạ của Thái Lan. Đây chắc chắn sẽ là những gợi ý lý tưởng để bạn lên kế hoạch cho những chuyến đi trong tương lai gần.

1. Đảo Phi Phi

Koh Phi Phi là một quần đảo lớn nằm ngoài khơi Phuket và ở biển Andaman ngoài khơi bờ biển phía tây của nam Thái Lan. Đây được xem là một bãi biển khá nổi tiếng với các hoạt động du lịch vàđược mệnh danh là một trong những bãi biển sạch nhất thế giới. Đến đảo Phi Phi bạn sẽ ngất ngây với vẻ đẹp tựa ‘bồng lai tiên cảnh’ tưởng chừng như chỉ có trong cổ tích nhưng thật sự có ngoài đời thật.

Một hoạt động mà bạn không thể nào bỏ qua khi đến đảo Phi Phi là lặn ngắm san hô, cá Nemo, cá đuối (Sting ray)… Giá 2 lần lặn khoảng 2500baht cho người có bằng lặn, bao gồm ăn trưa.

Múa lửa party ban đêm cũng là một trong những hoạt động mà nhiều người yêu thích trên đảo Phi Phi. Hãy đến với Koh Phi Phi và một lần được trải nghiệm party đúng kiểu, nơi mà mọi người không còn ngại ngùng, tất cả đều nhảy nhót như đã quen thân nhau từ lâu, chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên nhất trong chuyến du lịch Thái Lan.

2. Cung điện Hoàng gia Thái Lan

Nằm trên đường Na Phra Lan, bên cạnh sông Mi Nam, cung điện Hoàng Gia Grand Palace luôn nổi bật toả sáng lấp lánh ánh vàng cả một vùng đất, vùng trời thành phố Bangkok. Cung điện hoàng gia Thái Lan là một địa điểm thu hút rất đông khách du lịch mỗi năm bởi lối kiến trúc độc đáo và uy nga. 

Trong cung điện hoàng gia Thái Lan có một ngôi chùa Ngọc Phật – nơi thờ tượng Ngọc được tạc từ một khối ngọc bích nguyên chất được đông đảo khách du lịch tín ngưỡng và cúng viếng. Tượng ngọc có kích thước 48cm x 46cm, đặt trên bệ cao 2m. Người dân Thái Lan tin tưởng rằng bức tượng này được đặt ở đâu thì ở đó nhiều may mắn, mọi sự phát đạt.

Một số lưu ý khi tới tham quan cung điện Hoàng Gia Thái Lan là du khách không được hút thuốc lá, ăn mặc chỉnh tề (không mặc áo sát nách mặc váy ngắn), đeo dép quai hậu hoặc giầy, không được đi dép lê. Du khách không được nói to, không chỉ trỏ vào các bức tượng, không chụp ảnh…..Đó là các quy tắc bắt buộc mà du khách phải ghi nhớ khi có ý định tới tham quan cung điện Hoàng Gia.

3. Bãi biển Patong

Biển thì đi đâu cũng có nhưng khi đến Thái Lan nhất định du khách phải ghé thăm qua bãi biển Patong được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng. Đây được xem là thiên đường về du lịch biển với đầy đủ cơ sở vật chất và thể thao dưới biển.

Hàng năm, chỉ riêng bãi biển Patong đã đón hàng triệu du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Bãi biển Patong còn nổi tiếng với hoạt động du lịch về đêm và là nơi có sự đa dạng về sắc tộc. Ngoài người Thái, ở đây còn có người Hoa, người Mã Lai, và đặc biệt là cộng đồng người Việt Nam. Cái tên Patong còn gắn liền với biệt danh ‘thiên đường du lịch sex’. Nơi đây hoạt động rất náo nhiệt về đêm và gần như được gọi là bãi biển không ngủ. Chính nét độc đáo này mà tạo điểm nhấn rất ấn tượng trong lòng khách du lịch từ khắp nơi đổ về bãi biển Patong.

4. Vườn thú tự nhiên Safari

Cách Bangkok 12km, Safari là điểm tham quan hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua trong các chuyến du lịch đến Thái Lan, đặc biệt là khi bạn đi cùng con nhỏ! Đây là vườn thú mở tự nhiên lớn nhất châu Á với hơn 75 loài động vật có vú, 300 loài chim đến từ châu Phi và châu Á cùng các loài động vật đặc trưng khắp nơi trên thế giới.

Khi đi đến đây du khách sẽ có cảm giác như lạc vào ‘rừng xanh bạt ngàn’ và hoà mình vào thiên nhiên hoang dã.  Đến vườn thú Safari, du khách được xem các màn trình diễn đấm box hay ca nhạc độc đáo của những chú khỉ đáng yêu. Du khách còn được tận hưởng màn trình diễn xiếc cá heo (Dolphin show) với các tiết mục cá heo. Ngoài ra, du khách cũng có thể đi thuyền len sâu vào rừng để tham quan các hang động với những cảnh quan hồi hộp, hấp dẫn.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)