Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 29 tháng 5, 2019

Những cẩm nang đi du lịch bạn cần biết

Thứ Tư, 29/05/2019 | 21:05 GTM+7

1. Luôn mang theo nón/ mũ: Mũ/ nón giúp giữ ấm đầu vào mùa đông và che nắng vào mùa hè, một vật dụng gắn liền với các chuyến du lịch.

2. Luôn mang theo túi cấp cứu loại nhỏ: Với những thứ cơ bản như thuốc nhức đầu, thuốc đau bụng, dị ứng, bông băng cá nhân, dầu gió,..

3. Gói ghém hành lý ngay sau khi bạn giặt chúng: đồ đạc của bạn sẽ rất thơm tho, sạch sẽ.

4. Đừng quên các loại pin, sạc (máy ảnh, điện thoại, ..)

5. Dùng túi hoặc balô có bánh xe kéo để không phải mang vác nặng trên vai những túi hành lý nặng, và cũng rất thuận tiện cho việc đi lại.

6. Luôn mang theo một cuốn sổ và bút trong túi: Bạn có thể ghi lại mọi ghi chú, hướng dẫn, địa chỉ, số điện thoại, .. Ngay cả khi bạn đã trở về sau chuyến đi, những ghi chú sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn viết nhật ký chuyến đi.

7. Không bao giờ để ví ở túi quần sau.

8. Không mang theo đồ đạc không cần thiết hay những đồ bạn chưa bao giờ dùng đến: một đôi giày mới vẫn còn cứng sẽ mang lại cảm giác khó chịu, chiếc áo thun quá chật sẽ khiến bạn ngứa ngáy, khó cử động, ..

9. Luôn để lại một ít tiền tip cho nhân viên dọn phòng: Và cách hay nhất là để lại tip ở nơi dễ nhìn thấy khi bạn check – out.

10. Không nên chụp ảnh vô tội vạ: Ở một số quốc gia, việc chụp ảnh một người lạ nhiều khi không phải là một hành động đẹp và có thể dẫn đến hiểu lầm.

11. Nên biết tối thiếu vài câu đơn giản như chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, bao nhiêu tiền, .. bằng tiếng địa phương.

12. Có một danh sách các vật dụng quan trọng như hộ chiếu, ví, tiền mặt, thẻ tín dụng, bảo hiểm du lịch, điện thoại, địa chỉ khách sạn, sách hướng dẫn du lịch, .. để tránh bỏ quên hay bị mất.

13. Luôn có trong tay số điện thoại và địa chỉ của đại sứ quán hay lãnh sứ quán tại nước mình chu du.

14. Sử dụng dầu gội đầu khô khi không có thời gian gội đầu dưới vòi sen: bạn sẽ luôn thấy tự tin khi ra phố và lại rất tiết kiệm thời gian.

15. Nên đặt dịch vụ “cảnh báo du lịch” cho thẻ tín dụng khi đi du lịch. Và cũng nên ghi lại số điện thoại dịch vụ khách hàng quốc tế của ngân hàng để có thể thông báo bất cứ khi nào có vấn đề.

16. Photo hộ chiếu gửi cho người thân ở nhà hoặc một người bạn và mang theo một bản bên mình. Chuẩn bị thêm các ảnh thẻ với phông nền trắng, không kẹp chung với hộ chiếu, hoặc scan hộ chiếu và ảnh gửi vào email cho chính mình để dùng khi cần.

17. Tất cả các nhân viên hải quan đều không thích đùa, trừ khi họ muốn.

18. Đừng bao giờ lên một chiếc taxi không có đồng hồ tính tiền, trừ phi bạn đã ngã giá trọn gói trước đó.

19. Nếu bạn đi thủy cung hay cung thiên văn, hãy thoải mái bỏ qua chương trình chiếu phim IMAX movie nếu bạn từng xem qua rồi. Chương trình này ở tất cả mọi nơi hầu như đều giống nhau và vé vào cửa cũng ngốn khá bộn tiền.

20. Hầu hết các khách sạn giá rẻ đều có wifi miễn phí. Trong khi đó các khách sạn cao cấp từ 4 – 5 sao đều tính phí dịch vụ này không hề rẻ chút nào.

Vacation Travel

Nguồn: vacationtravel.com.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)