Thứ Hai, 13/01/2020 | 18:01 GTM+7

Những cách đơn giản khắc phục sơn tường bị nứt, bong tróc, phồng rộp

Sơn tường là cách nhanh và ít tốn kém nhất để làm mới ngôi nhà. Nó có thể giúp thay đổi khu vực, che khuất các khuyết điểm, làm nổi bật các chi tiết. Tuy nhiên bạn vẫn dễ mắc sai sót nếu làm sai cách.

1/ Màng sơn bị phồng rộp/ sủi bọt

Vết phồng rộp hoặc bong bóng xảy ra khi màng sơn bị tách khỏi bề mặt bên dưới. Nguyên nhân chính của chúng là do sự mất độ bám dính giữa màng sơn và bề mặt tường gây ra bởi nhiệt độ, độ ẩm hoặc sự kết hợp của cả hai.

Cách khắc phục:

Bạn có thể cạo và chà sạch các vết phồng rộp để loại bỏ chúng, khiến mảng tường trở nên mịn màng. Sau đó, hãy sơn một lớp lót trước khi dùng sơn hoàn thiện. Đồng thời, bạn nên sử dụng (hoặc lắp đặt) quạt hút hoặc lỗ thông hơi ở khu vực có độ ẩm cao.

2/ Sơn bị nứt, bong tróc

Khi bạn thấy một vết nứt chân tường, đừng bỏ qua. Các vết nứt này có thể xấu đi theo thời gian nếu chúng không được sửa chữa.

Chúng thường được gây ra bởi một loạt các vấn đề, bao gồm cả việc không chuẩn bị bề mặt thật nhẵn trước khi sơn, sử dụng một loại sơn rẻ tiền, sơn đã cũ hoặc sử dụng sai môi trường. Vết nứt của sơn cũng có thể xảy ra khi lớp sơn thứ hai hoặc thứ ba phủ lên trước khi lớp sơn đầu chưa kịp khô hoàn toàn.

Cách khắc phục:

Nếu vết nứt lan khắp bề mặt, hãy loại bỏ chúng bằng cách cạo hoặc sử dụng súng nhiệt, chà nhám bề mặt cho đến khi mịn và đều, sau đó sơn lại bằng sơn latex chất lượng. Bạn có thể cần phải sử dụng bột độn nếu tình trạng bong tróc xảy ra trong nhiều lớp sơn.

3/ Sơn được trải quá mỏng

Một lỗi phổ biến khi sơn là trải sơn quá mỏng, điều này giúp bạn tiết kiệm nhưng lại không mấy thẩm mỹ. Hãy luôn luôn đảm bảo rằng bạn phủ đều sơn lên bề mặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Theo HUỲNH DŨNG/Báo Phụ nữ TP.HCM

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)