Thứ Ba, 04/02/2020 | 22:02 GTM+7

Nhiều chung cư buộc cư dân đeo khẩu trang khi đi thang máy

Mấy ngày nay, hàng loạt chung cư ở Hà Nội thông báo yêu cầu cư dân trong tòa nhà phải bịt khẩu trang và hạn chế nói chuyện trong thang máy.

Tại một số chung cư ở Hà Nội các ban quản trị tòa nhà đã ra thông báo buộc cư dân phải đeo khẩu trang và hạn chế nói chuyện trong thang máy như một biện pháp phòng bệnh corona (nCoV).

Điển hình tại chung cư Hateco Apollo, ban quản trị ra thông báo yêu cầu, cư dân ra và toà nhà, thang máy phải đeo khẩu trang; Các hộ cho thuê, đặc biệt là cho người nước ngoài thuê, sử dụng phải đăng ký với Ban Quản lý toà nhà (BQLTN).

BQLTN cũng yêu cầu, các hộ có khách lưu trú hoặc gia đình đi du lịch, lễ hội..., phải thông báo và tự kiểm soát sức khoẻ tránh ảnh hưởng đến cư dân khác.

Các hộ có người nhà bị hiện tượng cảm cúm, sốt..., phải tự cách ly và báo với BQLTN để có biện pháp hỗ trợ, đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm.

Ngoài biện pháp trên, BQLTN còn bố trí bộ phận bảo vệ trực tiếp giám sát người ra vào thang máy và các hộ là khách thuê để kịp thời xử lý sự việc khi cần thiết.

Bộ phận vệ sinh trong tòa nhà cũng được yêu cầu liên tục lau chùi và đảm bảo vệ sinh các khu vực, đặc biệt các vị trí tập trung đông người như sảnh và trong thang máy.

Tương tự, tại chung cư Mipec Riveside (quận Long Biên) cũng đã có thông báo khuyến cáo tới cư dân. Tại các thang máy của chung cư này đã được dán thông báo để người dân dễ cập nhật thông tin. Trong thông báo còn ghi rõ “cư dân và quý khách vui lòng không nói chuyện, nghe gọi điện thoại trong thang máy”.

Tại cụm chung cư VOV Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), đại diện Ban quản trị yêu cầu, cư dân đeo khẩu trang y tế khi ra vào chung cư, hạn chế tụ tập đông người và thường xuyên rửa tay với xà phòng, nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.

Ngoài ra, Ban quản lý cụm nhà chung cư VOV còn thực hiện thêm các công tác phòng chống dịch bệnh như: Bổ sung các chai nước rửa tay tại phòng vệ sinh tầng 1 để phục vụ bà con khi ra vào các tòa chung cư; Tăng cường công tác vệ sinh, tẩy trùng trong cụm nhà chung cư; Tuyên truyền để bà con nắm được dịch bệnh, từ đó chung tay góp sức không để dịch bệnh lan tới cụm nhà chung cư.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Tùng, Trưởng Ban quản lý chung cư Hateco Apollo cho biết, bắt đầu tư hôm nay (3/2) những cư dân không đeo khẩu trang sẽ không cho vào thang máy.

"Chúng tôi đã yêu cầu bảo vệ kê ghế ngồi sảnh, phát miễn phí khẩu trang cho những ai không đeo khẩu trang khi vào tòa nhà. Ai sách nhiều đồ đạc, bảo vệ sẽ yêu cầu sát khuẩn bằng nước rửa tay đã chuẩn bị sẵn", ông Tùng nói.

Trước các việc làm trên của các ban quản trị tòa nhà, nhiều cư dân đã tỏ ra đồng tình.

Anh Đặng Tuấn, một cư dân chung cư Hateco Apollo cho biết, hành động của ban quản lý tòa nhà rất kịp thời, giúp nhắc nhở những cư dân nào còn chưa có ý thức trong việc phòng bệnh.

“Từ khi ban quản lý có thông báo, nhiều người thực hiện rất nghiêm túc việc bịt khẩu trang và hạn chế nói chuyện trong thang máy. Đây là việc tốt để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình trong lúc dịch bệnh có nguy cơ bùng phát nên mọi người đều vui vẻ thực hiện”, anh Tuấn nói.

Theo VÂN PHONG/bizlive.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)