Thứ Sáu, 15/05/2020 | 00:05 GTM+7

Nhà trẻ Việt Nam vào top 10 dự án kiến trúc thế giới

Nhà trẻ vùng cao Bó Mon, xã Tú Nang, tỉnh Sơn La được bình chọn là một trong 10 dự án kiến trúc mới ấn tượng nhất thế giới đầu năm 2020.

Nhà trẻ Bó Mon, xã Tú Nang, tỉnh Sơn La, Việt Nam do Kientruc O thực hiện. Ảnh: Triệu Chiến.

Ngày 9/5, The Guardian, Anh, giới thiệu 10 dự án kiến trúc mới ấn tượng nhất thế giới đầu năm 2020. Các công trình kiến trúc được biên tập viên của tờ báo tìm kiếm và lựa chọn trong hàng trăm tác phẩm đăng tải trên các trang web kiến trúc như Dezeen, ArchDaily, Archinect.

Trong đó, nhà trẻ vùng cao Bó Mon được Rowan Moore, biên tập viên của The Guardian, đánh giá cao về tính sáng tạo, thiết kế đơn giản nhưng ấn tượng, phù hợp với lối kiến trúc hiện đại.

Một góc kiến trúc nhà trẻ Bó Mon. Ảnh: Triệu Chiến.

Nhận xét về thiết kế của nhà trẻ vùng cao Bó Mon, Rowan viết: "Đây là một ý tưởng đơn giản với mái nhà lớn, rủ bóng che kín căn nhà cả ngày. Hình dáng lượn sóng của mái nhà tạo nên sự hài hòa với những ngọn đồi xung quanh. Mái nhà được thiết kế duyên dáng, khéo léo nhưng vẫn đảm bảo tính thông gió".

9 công trình khác nằm trong top 10 là: Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Helga de Alvear, Tây Ban Nha; công trình nhà ở nhân đạo Rizvi Hassan's, Bangladesh; suối Tainan, Đài Loan; dự án nhà ở Mac, Tây Ban Nha; nhà khách Alex’s, Bỉ; nhà vườn đá, Beirut; điểm biểu diễn công cộng Emergency Scenery, Tây Ban Nha; giáo đường UHP, Paraguay; trường học Fass, Senegal.

Điểm chung của 10 công trình là màu sắc hiện đại pha trộn nét đẹp truyền thống, thiết kế ấn tượng, có khả năng thích nghi với môi trường và điều kiện tự nhiên.

Theo TÚ ANH (Theo The Guardian)/Báo VNExpress

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)